Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Qupperneq 59

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Qupperneq 59
57 nóg saman að sælda; þau hvíslast á, gjöra hendingar, lclípa hvort annað og sparka hvort í annað; og opt kveður svo að pessu, að pað ruglar kennsluna. |>essi viðureign hefur áhrif á börnin, og hún er þeim gagnleg að sama skapi, sem lund þeirra er ólík. En tvö sang- vinsk börn spilla hvort öðru; tveir kóleriskir sessunaut- ar sitja aldrei á sátts höfði. Kennarinn getur skipað börnunum til sætis eigi síður eptir lunderni þeirra, en þekkingu. Arangurinn af því kemur fyr eða síðar í ijós. Skólin hefur að þessu leyti meira gildi sem upp- eZdí'sstofnun, heldur en heimilið. En sem kennslustofn- un verður því ekki neitað, að liann stendur að baki heimili, sem hefur duglega kennslukrapta. A slíkum heimilum læra börn opt eins mikið á missiri, og þau læra í skólanum á ári. Hið eina sem ekki verður lært á heimilum er það, að umgangast menn. En það' er kunnátta sein síður má án vera í lífinn, en þess að skilja útlendar tungur, svo þægilegt og æskilegt sem það þó er á þessum járnbrautartímum, sem varla þekkja fjarlægðir landa milli. Alstaðar þar, er margir jafn- aldrar eru saman í sama augnamidi og undir sama aga,. hvort sem heldur er í skólum, eða öðrum áþekkum stofnunum, þá mýkist og blandast hin meðfædda lund þeirra, og minna ber á misfellunum. Hið sangvinska. barn finnur það með sjálfu sjer, að kvikljndi þess verð- ur til athlægis, og að það á hið sama alvarlega verk að vinna og skólabræður þess, eða skólasj'stur. Hið kóleriska barn finnur, að það hjálpar ekki að vilja ráða öllu og skipa fyrir um allt; það verður að liaga seglum eptir vindi. Hið melankólska barn fær ekki tækifæri til að sökkva sjer niður í sorglegar hugsanir, og það fer ekki lijá því, að kæti og gleði liinna barnanna hafi. áhrif á það. Hið flegmatiska barn verður að vinna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.