Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 78

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 78
76 eiga heima í tungu nokkurar pjóðar. Jeg veit að slíkt er gjðrt af hugsunarleysi, en ekki tii pess að skaða börnin, en samt sem áður er skylt að benda á pað og vara við pví. Aliir munu pekkja, að pað sein einu- sinni hefur verið lært rangt, er mjög örðugt að læra rjett aptur, pví pað, sem fyrst er lært vill loða lengst við. Auk pess eyðist með pví rnóti prefaldur tími, fyrsti til að læra rangt, annar til að vita að pað sje rangt og priðji að læra pað sem rjett er; en námstím- inn er eiiki síður dýrmætur en annar tíini æfinnar, svo ekki má eyða honuin til einkis. Til pess að börn læri nokkurnveginn lýtalaust mál útheiiritist pví, að fullorðið fólk varist, að láta pau heyra annað en pað, sem pað heldur að sje nokkurnveginn rjett. Stafsetinngin, eða sem alnrennt er nefnt rjet.trituu, er eitt af pví í móðurmálinu, sem sjálfsagt á að kenna börnum svo vel, sem kostur er á, en til pess að geta lært liana útheimtist, að læra meira eða minna af mál- fræði, en hún er mjög örðug fyrir börn; peim leiðist hún og mikla nákvæmni og langan tfmá parf til að kenna hana. Sarnt má pað ekki koma mönnum til legja árar í bát; pví pað er sorglegt hneixli pegar jafnvel utanáskript á einu brjefi er með 8—10 rit- villum, eins og jeg lrefi opt verið sjónarvottur að. Hve margar munu pær pá vera í öllu innihaldinu? Reynd- ar er nokkur hluti af stafsetning vorri enn pá á tals- verðu reiki, svo ritmátarnir verða allmargir, en vonandi er, að pað verði fært í lag og einn almennur ritháttur komist á yfir land allt áður langt líður. þrátt fyrir pessa örðugleika er pó, eptir minni eigin reynslu, hægt að kenna meðallagi greindum börnum að skrifa lýta- laust, en ekki nnin veita af minna en prem vetrum til pessa. Samt er aðgætandi, að ekki má pegar byrja á að lesa peirn fyrir, fyrst verður að venja pau á að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.