Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 70

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 70
70 fékk gildið „1“ ef svarendur sögðust hafa flutt í nýtt hverfi eða sveitarfélag á síðastliðn- um 12 mánuðum en gildið „0“ ef svo var ekki. Tíðni búferlaflutninga í skólahverfunum var mæld með því að finna hlutfallslegan fjölda svarenda í hverjum skóla sem sagðist hafa flutt í nýtt hverfi eða sveitarfélag á síðastliðnum 12 mánuðum. Tvær breytur voru notaðar til þess að mæla félags- og efnahagsstöðu foreldra. Mennt­un forel­dra var mæld með tvíkosta breytu sem fékk gildið „1“ ef svarendur sögðust eiga að minnsta kosti eitt háskólamenntað foreldri en gildið „0“ ef hvorugt foreldra þeirra hafði háskólapróf. Menntunarstig foreldra í skólahverfinu var mælt með hlutfallslegum fjölda unglinga í skólahverfi sem áttu að minnsta kosti eitt há- skólamenntað foreldri. At­vinnul­eysi forel­dra var mælt með tvíkosta breytu sem fær gild- ið „1“ ef svarendur sögðu að báðir foreldrar þeirra væru atvinnulausir eða hefðu verið atvinnulausir fyrr á árinu en gildið „0“ ef svo var ekki. Umfang atvinnuleysis meðal foreldra í skólahverfunum var mælt með því að reikna hlutfallslegan fjölda nemenda í hverjum skóla sem sögðu að báðir foreldrar þeirra væru atvinnulausir eða hefðu verið atvinnulausir fyrr á árinu. Fé­l­ag­sl­eg­t­ t­eng­sl­anet­. Félagslegt tengslanet meðal foreldra og unglinga var mælt með vísi (index) sem gerður var með því að reikna meðalgildi fyrir svör nemenda á tveimur Likert-kvörðum. Svarendur tóku afstöðu til tveggja spurninga, „Foreldrar þekkja vini mína“ og „Foreldrar þekkja foreldra vina minna.“ Pearson-fylgni milli spurninganna er 0,51 (Spearman-fylgni = 0,52). Svargildi spurninganna voru á bilinu 1 (á mjög illa við um mig) til 4 (á mjög vel við um mig). Svörum við spurningunum tveimur var breytt í z-stig áður en meðalgildi hvers svaranda var reiknað. Félagslegt tengslanet í skólahverfinu var mælt með því að reikna meðalgildi svarenda í hverjum skóla á vísin- um (Þóroddur Bjarnason o.fl., 2005; Þórólfur Þórlindsson o.fl., í prentun). Afbrot­aheg­ðun. afbrotahegðun var mæld með vísi þar sem meðalgildi svara við fimm spurningum var reiknað, „Hve oft hefurðu gert eftirfarandi sl. 12 mánuði?“: a) „Stolið einhverju sem var meira virði en 5000 kr.“, b) „Beitt ofbeldi til að ræna“, c) „Brotist inn í byggingar eða bíla til að stela einhverju“, d) „Skemmt eða eyðilagt hluti sem ekki tilheyrðu þér“, e) „annað afbrot, hvað?“ (hálfopin spurning). Svarmöguleik- ar voru á bilinu 1 (aldrei) til 7 (18 sinnum eða oftar). Svörum við spurningunum fimm var breytt í z-stig áður en meðalgildi svarenda voru reiknuð. alfa áreiðanleiki vísisins er 0,82. Umfang afbrotahegðunar í skólahverfum var mælt með því að reikna meðal- gildi skóla á þessum vísi. Fíkniefnaneysl­a var mæld með meðalgildi svara við tveimur spurningum um neyslu á ólöglegum fíkniefnum, „Hve oft hefurðu notað hass?“ og „Hve oft hefur þú notað amfetamín?“ Pearson-fylgni milli spurninganna er 0,59 (Spearman-fylgni = 0,52). Svar- möguleikar voru á bilinu 1 (aldrei) til 7 (18 sinnum eða oftar). Svörum við spurning- unum tveimur var breytt í z-stig áður en meðalgildi svaranda var reiknað. Umfang fíkniefnaneyslu í skólahverfi var mælt með meðalgildi hvers skóla á vísinum. Tölfr­æðileg­ g­r­eining­ auk hefðbundinna fylgnireikninga var fjölstigagreiningu (Bryk og Raudenbush, 1992) beitt til þess að skoða hvort félagsgerðareinkenni skólahverfa hefðu tölfræðileg tengsl ÞAÐ ÞARF ÞoRP …
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.