Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 13

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 13
MAR ÍA STE INGR ÍMSDÓTT I R 13 stöðum getur starfsfólk ráðfært sig um fagleg vandamál um leið og þau koma upp en slíkt er ýmsum annmörkum háð í kennarastarfinu. Rannsóknir sýna að nýliðinn getur upplifað félagslega einangrun ekki síður en faglega (Halford, 1998; Gordon og Maxey, 2000). Mikill hluti vinnu hans fer fram í kennslustofu þar sem sjaldan er annar kennari til að ráðfæra sig við um fagleg vanda- mál er upp kunna að koma. Eigi að síður verður kennarinn að bregðast við áreiti og vandamálum strax og ekki gefst tími til að velta vöngum yfir slíku. Þetta getur reynst byrjendum erfitt og er talið vera eitt þeirra atriða sem skilja nýliða frá þeim sem reyndari eru (Day, 1999). Hver skóli býr yfir ákveðinni innri menningu sem mótar starf kennara, stjórnenda og annarra sem að skólanum koma. Þessi menning getur verið mjög misjöfn frá einum skóla til annars og nýir kennarar þurfa að aðlagast menningu síns skóla jafnframt því að takast á við nýtt starf (Sergiovanni, 1995). Weiss (1999) telur að þessi skólamenning hafi afgerandi áhrif á starfsþroska og fagvitund kennara og hafi þar af leiðandi mikil áhrif á framtíð þeirra sem kennara. Svipaðar ályktanir er að finna hjá Johnson og Birkeland (2003) en þær segja að gott vinnuumhverfi geti dregið úr óvissu og óöryggi kennara og það auki líkur á að þeir nái betri árangri en ella. Það er álit Feiman-Nemser (2003) að nýir kennarar þurfi þrjú til fjögur ár til að öðlast grundvallarhæfni (competence) og enn fleiri ár til að ná mikilli hæfni. Enn fremur telur hún að ýmislegt heyri til starfi kennara sem kennaraefni nái ekki tökum á í náminu sjálfu heldur þurfi þeir að læra það á vettvangi og þess vegna sé nauðsynlegt að líta á fyrsta starfsárið sem eins konar námsár. Hún telur að séu nýir kennarar látnir afskipta- lausir í starfi muni þeir ef til vill komast af en verði vanhæfir vegna álags og óánægju. Sennilega muni þeir halda áfram að kenna en hugarfarið miði einkum að því að þrauka. Þar með verði þessir kennarar meira og minna ófærir um að sinna þörfum nemenda og aukin hætta sé á að þeir yfirgefi starfið eftir stuttan tíma. Feiman-Nemser telur að vel skipulögð leiðsögn auki möguleika á að nýir kennarar öðlist fljótt færni í starfi. RANNSÓKNIN Markmið rannsóknarinnar sem hér er greint frá var að draga upp mynd af reynslu og túlkun nýbrautskráðra kennara á veruleika starfsins fyrsta starfsárið. Í samræmi við þetta markmið var leitað svara við spurningunni: Hvernig upplifa nýbrautskráðir grunnskólakennarar fyrsta starfsár sitt í kennslu? Rannsóknin var gerð skólaárið 2003–2004. Þátttakendur voru átta nýbrautskráðir kennarar úr hópi nemenda sem brautskráðust með B.Ed.-gráðu frá Kennaraháskóla Íslands og kennaradeild Háskólans á Akureyri vorið 2003. Fjórir þeirra voru braut- skráðir frá KHÍ og fjórir frá HA. Við val þeirra var notað markmiðsúrtak með það fyrir augum að þátttakendur gætu gefið mikilvægar upplýsingar í tengslum við til- gang rannsóknarinnar (Silverman, 2000). Fyrst og fremst var leitað eftir þátttakendum sem ekki hefðu aðra kennslureynslu en úr æfingakennslu en einnig var leitast við að velja þátttakendur af mismunandi sviðum í kennaramenntun þessara tveggja skóla.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.