Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 16

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 16
„OFSALEGA ERF I T T OG ROSALEGA GAMAN“ 16 Og Dóra nefndi að hún kviði því að vera ekki viðbúin því sem gæti komið upp í kennslustofunni og mundi þá „örugglega ekki bregðast rétt við…“ Kennslan – veruleiki kennarastarfsins Allir viðmælendur fundu mikla breytingu frá því að vera kennaranemi til þess að vera orðinn kennari. Áberandi var að allir nefndu hversu miklu meiri ábyrgð fælist í kennarastarfinu en að vera kennaranemi. Elín sagði: „Nú er þetta bekkurinn minn og það veltur á mér hvernig þeim mun ganga að læra.“ Það er ljóst á svörum nýliðanna að þeir töldu meginábyrgðina felast í því að nú þyrftu þeir að sjá um „allan pakkann, nú er ekki nóg bara að einbeita sér að kennslunni og undirbúningi hennar eins og í æfingakennslunni,“ eins og Elín bætti við. Viðmælendur voru einnig sammála um að það væri margt í starfi kennara sem þeir hefðu ekki áttað sig á meðan þeir voru nemar og nefndu einkum í því sambandi marga fundi og mikil samskipti við foreldra, sér- kennara og fleiri aðila sem sinna málefnum nemenda. Bára tók svo til orða: „Maður er svo rosalega verndaður, eiginlega ofverndaður, í æfingakennslunni.“ Það kom skýrt fram að viðmælendur höfðu gert sér grein fyrir því að þeir voru að hefja starf sem gerði kröfur til þeirra á margvíslegan hátt, en samt voru þeir allir sammála um að það væri erfiðara en þeir reiknuðu með. „Það er svo ofsalega erfitt og rosalega gaman,“ sagði Dóra. Misjafnt var hvaða þætti starfsins þeir töldu erfiðari en þeir höfðu átt von á, meðal annars kom þeim á óvart hversu ólíkir nemendur eru, hvort sem er með tilliti til náms eða hegðunar. Einnig fannst þeim erfiðara en þeir áttu von á að ná til allra með viðeig- andi námsefni og sögðust „lenda“ í því að skipuleggja allt út frá hópnum í stað þess að horfa nægjanlega til einstaklinganna í bekknum. Á fyrstu mánuðunum veltu viðmælendur því fyrir sér hvort þeir stæðust þær væntingar sem aðrir gerðu til þeirra, svo sem kennarar, stjórnendur, nemendur og for- eldrar. Þá hugsuðu þeir mikið um hvort þeir stæðust eigin væntingar. Einnig vafðist fyrir þeim hver væru hlutverk hvers og eins innan skólans og þá um leið hvað í raun félli undir hlutverk þeirra sem kennara. Hjá meirihluta viðmælenda kom einnig fram að þeim fannst starfið mun fjölbreytt- ara en þeir bjuggust við. Halla orðaði það á eftirfarandi hátt: Það er sko alltaf eitthvað nýtt á hverjum degi. Maður er aldrei að hjakka í sama farinu, það eru gleðilegir hlutir og erfiðir hlutir. Það er ekkert allt dans á rósum en samt alltaf eitthvað nýtt. Ég held samt að ég hafi aldrei verið í vinnu þar sem ég er bara svona glöð og ánægð. Skoðun Önnu styður þetta en hún taldi að í kennslunni væru hlutir endalaust að koma á óvart, engir tveir dagar væru eins: …það er það skemmtilega við þetta. Starfið getur verið óvænt skemmtilegt og óvænt erfitt, en það er bara áskorun. Flestir viðmælenda voru sammála um að eftir fyrstu vikurnar í kennslu hefði komið tímabil þar sem þeir í raun voru að uppgötva hvað fælist í starfinu. Þessu tímabili
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.