Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 18

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 18
„OFSALEGA ERF I T T OG ROSALEGA GAMAN“ 18 anburði við reyndari kennara. Þeir álitu þó að þetta væri frekar tilfinning þeirra sjálfra en að samstarfskennarar litu svo á. Anna orðaði þetta á eftirfarandi hátt: Ég held líka að það sé bara að nú er maður búinn að vera að læra þetta í þrjú ár í kennaraskóla og búin að lesa svo mikið um þetta og á að vita hvað á að gera og svo þegar kemur að því, já þá veit maður bara ekki neitt. Eða manni finnst það alla vega. Orð Freyju undirstrika enn frekar það óöryggi sem nýliðarnir fundu fyrir andspænis reynslu samkennara þar sem hún segir: Hún fær líka alltaf svo flottar hugmyndir að öllu og ég fæ engar. Þannig að maður fær svona voðalega minnimáttarkennd gagnvart henni. Í viðtölum í janúar og maí kom fram hjá viðmælendum að þeim fannst skorta á að ein- hver liti eftir þeim og þeir fengju endurgjöf og ráðleggingar um starfið, í það minnsta fyrstu mánuðina. Þeir undruðust allir eftirlitsleysið og jafnvel afskiptaleysi annarra, bæði kennara og stjórnenda, sérstaklega hvað snerti starfið í skólastofunni. Þeir fundu hvorki fyrir hvatningu né örvun í starfinu, „enda veit enginn hvernig við stöndum okkur,“ sagði Freyja. Þeir töluðu einnig um mikla þörf fyrir að eiga trúnaðarvin sem þeir treystu til að hlusta, einhvern sem þeir gætu létt á hjarta sínu við. Flestum fannst að eftir fyrstu móttökur að hausti væri sleppt af þeim hendinni og að þeir þyrftu að spjara sig sjálfir. Anna hafði þetta að segja um það að leita hjálpar: „Mér fannst að af því að ég væri ný þá væri það einhver minnkun að leita hjálpar.“ Það kom einnig fram hjá meirihluta viðmælenda að þegar gætti mikils óöryggis hjá þeim á haustönn hefðu þeir sérstaklega viljað fá hvatningu og örvun. Guðrún nefndi að stjórnandi hafði gefið sig á tal við hana og sagði um það: „…að fá smá klapp á bakið, það var alveg ótrúlega gott, það lyfti mér alveg helling upp.“ Þegar líða tók á veturinn álitu nýju kennararnir að þeir hefðu fallið smám sam- an inn í þá menningu sem fyrir var í skólunum, hvort heldur sem þeim líkaði hún eða ekki. Nokkrir þeirra óttuðust að þeir yrðu fyrir áhrifum af þeim viðhorfum sem ríktu í kennarahópnum, sérstaklega hvað varðaði kennsluhætti og viðhorf til náms- efnis. Einn tók svo til orða: „Nýja fólkið bara sogast með í það sem hinir eru að gera.“ Og þegar litið var til baka yfir veturinn áttu allir það sammerkt að þeim fannst erf- iðara að prófa hugmyndir sínar í kennslunni en þeir bjuggust við. Þeir töldu sig þurfa þetta fyrsta ár til að aðlagast starfinu og finna það öryggi sem þyrfti til að brjóta upp kennsluhætti sem hefðu viðgengist. Elín orðaði það á þennan hátt: „…maður þarf að máta sig við starfið, við vinnustaðinn og krakkana og ekki síst sjálfan sig.“ Í síðasta viðtalinu, þegar viðmælendur voru beðnir að meta framfarir sínar í starfi þennan fyrsta vetur, kom fyrst upp í huga þeirra ákveðni við bekkjarstjórnun og í samskiptum við nemendur. Þeir töldu sig orðna miklu öruggari í öllum samskiptum og gætu nú verið „svona spontant“ eins og einn orðaði það. Þeim gekk betur en í fyrstu að áætla hvað þeir kæmust yfir í hverjum tíma og þeir sögðust geta brugðið meira út af kennsluáætlunum en þeir gerðu fyrst. Þeir sögðust einnig geta brugðist betur við óvæntum uppákomum. „…og nú fer ég ekki á taugum ef til dæmis hjúkkan
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.