Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 21

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 21
MAR ÍA STE INGR ÍMSDÓTT I R 21 arar þurfi meira en góða námsefnisþekkingu til að uppfylla þær kröfur sem nú eru gerðar til kennarastarfsins. Í kennarastarfinu felst margt sem er öðrum en kennurum ósýnilegt, svo sem um- hugsun og umsýsla um hvern og einn nemanda. Þá fer mikill tími í hið óvænta og ófyrirséða sem alltaf fylgir mannlegum samskiptum. Í rannsókninni kom fram að vinnu- tími nýliðanna var langur, skuldbinding þeirra við starfið og nemendur virtist mikil og því olli það þeim vanlíðan ef þeir töldu sig ekki geta gert eins vel og þeir vildu. Það kallar fram spurninguna um það hvenær kennari hættir í vinnunni. Felst ef til vill munurinn á kennarastarfinu og öðrum sérhæfðum störfum einkum í framangreindum atriðum? Sú lýsing sem viðmælendur gefa á vinnunni og því hversu skuldbundnir þeir virðast vera starfinu fellur vel að skilgreiningu Brodda Jóhannessonar (1978) á skuldbundnu lífsstarfi. Þennan hluta starfsins er erfitt að kenna fyrirfram, heldur er þetta nokkuð sem nýir kennarar þurfa að fá tækifæri til að aðlagast og læra að takast á við þegar út í starfið er komið. Það vekur eftirtekt að viðmælendurnir skuli telja að störfin utan kennslustundanna taki of mikinn tíma frá því sem þeim finnst tilheyra sjálfri kennslunni. Ætla má að þeir séu að átta sig á ýmsum störfum sem tilheyra kennarahlutverkinu og voru þeim dulin í vettvangsnámi; vinnu sem er órjúfanlegur hluti starfsins miðað við þá ábyrgð og skyldur sem felast í því. Viðtekið viðhorf virðist vera í skólum að nýliðum sé falin sama ábyrgð og ætlast sé til þess sama af þeim og reyndari kennurum. Því er ekki óeðlilegt að þeir beri sig saman við eldri og reyndari kennara. Lesa má út úr viðtölunum að viðmælendur gerðu óraunhæfar kröfur til sjálfra sín um að ná sömu færni í starfi og reyndari kenn- arar. Sýnilegt er þó að viðmælendur lögðu mikið á sig til að standast samanburð og væntingar sem nemendur, foreldrar, samkennarar og stjórnendur gerðu til þeirra. Hjá Renard (2003) kemur sú skoðun fram að nýir kennarar séu krafðir um færni sem þeir hafa ekki öðlast og geti aðeins öðlast með reynslu, því þurfi ekki að undrast að þeir láti hugfallast eða efist um hæfni sína til starfsins. Þó að í kennaranámi sé leitast við að undirbúa verðandi kennara á faglegan hátt er það ekki fyrr en út í starfið er komið sem þeir uppgötva hvað felst raunverulega í því. Þetta samræmist skoðunum Feiman-Nemser (2003) sem telur að ekki sé hægt að kenna allt það í kennaranámi sem þarf til þess að ná árangri í kennslu og hæpið að álíta að við brautskráningu sé kennari fullnuma í faginu. Í raun má túlka það svo að allt fyrsta árið séu nýliðar að fást við ný og ný viðfangs- efni. Þó leggja þeir ekki í að reyna sérstakar kennsluaðferðir eða verkefni enda virðast þeir fá mjög litla hvatningu frá stjórnendum eða samkennurum til að koma fram með hugmyndir sínar og virðast ekki áræða að koma skoðunum sínum á framfæri vegna þess að þeir telja að þær falli ekki alltaf að skoðunum þeirra sem fyrir eru. Þeim finnst öruggara að fljóta með straumnum í fyrstu. Athyglisverð er reynsla viðmælendanna af eftirlitsleysi og jafnvel afskiptaleysi og ætla má að þetta auki á óöruggi þeirra í starfi, auk þess sem það undirstrikar að þeir fá litla sem enga endurgjöf á starf sitt og vita því ekki hvernig þeir standa sig. Sennilegt er að þetta ýti undir það sem kemur fram í rannsókninni, að viðmælendur finni jafn- vel til minnimáttarkenndar gagnvart reyndu samstarfsfólki sínu.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.