Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 70

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 70
70 HVERNIG RÆTT IST SPÁ IN? Þjálfun aðgreiningar (Discrimination training) Í Direct Instruction eru atriði sem nemendur rugla saman hljóðrænt eða sjónrænt vel aðgreind í kennslunni og ekki kynnt samtímis. Dæmi úr lestrarkennslunni hér gætu verið b og p eða vegur og veggur. Vinnuvenjur margra sem beita saman beinum fyrir- mælum og hnitmiðaðri færniþjálfun (DI–PT) eins og í Morningside skólanum (Johnson og Street, 2004), byggjast hins vegar á námsefnishönnun Susan Markle (Markle, 1990) að því leyti að lík atriði eru kynnt samtímis fyrir nemandanum. Var sú leið farin hér. Þegar fleiri en einn kostur eru lagðir fyrir nemandann í senn, t.d. bókstafirnir u, n, og m, og rétta svarið felst í einum þeirra, er samkvæmt aðgreiningu Markle talað um rétta svarið sem dæmi og hin svörin sem ekki eru rétt í samhenginu sem dæmaleysur. Að þekkja dæmið eitt sér er mun auðveldara en að greina það frá öðrum og jafnvel líkum dæmaleysum. Samkvæmt aðferð Markle er nemandinn þjálf- aður í að greina dæmi frá dæmaleysum á merkjanlegan hátt eins og með því að sjá og segja, heyra og segja, heyra og benda eða sjá og benda. Til að fyrirbyggja vandamál á seinni stigum í náminu leggja þeir sem beita Markle-aðferðinni áherslu á að aðgrein- ingin sé þjálfuð áður en nemandanum er gert að beita áunninni færni sinni við samsett viðfangsefni af sama toga. Hnitmiðuð færniþjálfun með mælingum (Precision Teaching; PT) Í samfelldum verkefnum daglegs lífs þarf hegðun að geta flætt snurðulaust frá einni athöfn í aðra, svo sem þegar lesið er, leikið á hljóðfæri, unnið á tölvu eða þegar fólk talar erlend tungumál, svo dæmi séu tekin. Kennarar sem kenna og þjálfa með bein- um fyrirmælum og hnitmiðaðari færniþjálfun æfa upp slíkt athafnaflæði. Eftir kenn- arastýrða frumkennslu með beinum fyrirmælum losa þeir um DI-tauminn í þeim atriðum námsefnisins sem nemandinn hefur þá ótvírætt á valdi sínu. Nemandinn fær tækifæri til að spretta úr spori og æfa leiknina áfram þangað til hann hefur hina nýju kunnáttu á hraðbergi. Í hnitmiðaðri færniþjálfun fela fyrirmæli kennarans hvorki í sér skömmtun á efninu, eins og reiknaðu niður síðuna, lestu kaflann eða skrifaðu tíu línur, né aðrar kerfislægar hömlur sem halda aftur af afköstum nemandans (Binder, 2003). Nemandinn er með öðrum orðum ekki háður fyrirmælum eða dæmum kenn- arans við hverja athöfn sína, en vinnur frjálst og óheft innan þess tímaramma sem gefinn er til æfingarinnar (free operant) (Lindsley, 1992). Á þennan hátt æfir nemandinn lykilatriði efnisins sem frumkennt var, í stefnumiðuðum, tímamældum æfingasprett- um sem oft eru ein mínúta í senn. Eftir hvern sprett er mælt hvað nemandinn lauk miklu og hversu mikið hann bætti sig. Rétt svör og röng, svo sem rétt lesin atkvæði og rangt lesin eru talin hvor í sínu lagi. Námsafköstin eru mæld í tíðni sem sýnir fjölda svara á tímaeiningu. Sú tíðni er skráð jafnóðum á staðlað hröðunarkort (Standard Celeration Chart). Hröðunarkortið sýnir breytingarnar sem væntanlega verða á tíðn- inni við kennsluna sem afkastaaukningu (ac-celeration) eða hröðun. Kortið er stýritæki kennarans. Með því getur hann greint tölulega og myndrænt hver staða nemandans er hverju sinni, framfarir hans og afkastaaukningu í rauntíma. Hröðunarkortið gerir kennaranum kleift að sjá jafnóðum breytingar sem verða á námsframvindunni, taka
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.