Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 99

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 99
99 BIRNA M. SVANBJÖRNSDÓTT I R erfiðara með að gera grein fyrir daglegum athöfnum barna sinna og virtust almennt taka minnst tillit til barna sinna af norrænu foreldrunum. Annað atriði sem var ein- kennandi fyrir Ísland var hversu mikill kynjamunur var á þátttöku í uppeldi en mæð- ur koma þar meira við sögu en feður. Íslensku börnin virtust njóta lítilla samvista við feður sína (Baldur Kristjánsson, 2003). Sigrún Júlíusdóttir (2003) telur þó að margt bendi til að ný gildi og áherslur séu að mótast í íslensku samfélagi. Hún segir að ungt fólk virðist nú fremur skipuleggja fjölskyldumyndun en áður og sæki jafnvel fjölskylduráðgjöf og fræðslu. Í hinum vestræna heimi er ríkjandi það viðhorf að notendur opinberrar þjónustu eigi að geta haft áhrif á þjónustuna, einkum ef hún snertir daglegt líf notandans, svo sem þjónusta skóla og heilsugæslu. Því meiri áhrif sem notandi getur haft þeim mun meiri árangurs má vænta af starfseminni (Elísabet Svavarsdóttir og Ólafur Guðmunds- son, 1996). Á Íslandi er gert ráð fyrir því að samstarfið um skólastarfið í heild fari fram á vegum foreldrafélaga. Þar eru mótaðar leiðir til að foreldrar fái tækifæri til áhrifa á skipulag og áherslur í skólastarfi (Lög um grunnskóla 1995:35. gr.). Gerð var könnun á viðhorfi foreldra til samstarfs heimila og skóla í tveimur skólum í Kópavogi skóla- árið 1994–1995. Úrtakið var 200 foreldrar, 170 svöruðu eða 85%. Helstu niðurstöður könnunarinnar eru þær að um 92% aðspurðra foreldra töldu samstarf milli heimila og skóla skipta miklu eða mjög miklu máli en jafnstórum hluta þeirra fannst þeir hafa lítil sem engin áhrif á skólastarfið. Ríflega helmingur foreldra hafði aldrei haft samband við skólann utan hefðbundinna foreldradaga eða funda á skólaárinu og enn færri, eða um 35%, höfðu haft samband út af öðru en námi og einungis 3% höfðu reglubundið haft samband (Elísabet Svavarsdóttir og Ólafur Guðmundsson, 1996). Árin 2002–2004 var gerð starfendarannsókn í Oddeyrarskóla á Akureyri á bættu samstarfi heimila og skóla og þar kemur fram ánægja hjá foreldrum með þann þátt verkefnisins sem snerist um uppeldi og foreldrahlutverk. Foreldrum þótti hafa skap- ast traust og jákvæðni í samskiptum heimilis og skóla. Eins voru foreldrar ánægðir með að fá hagnýt námskeið og fræðslufundi en best gekk með fræðsluþátt foreldra þegar fræðslan tengdist námi nemenda, þroska þeirra, félagstengslum eða forvörnum (Ingibjörg Auðunsdóttir, 2006). Þessar niðurstöður eru í takt við niðurstöður ETAI- rannsóknarinnar sem gerð var á árunum 1998–2001 og er afrakstur samvinnu skóla- fólks frá Austurríki, Íslandi, Portúgal og Spáni. Þar kom fram að þegar foreldrum stóð til boða fræðsla hefði það bæði haft jákvæð áhrif á nám barnsins í skólanum og heima (Rósa Eggertsdóttir, Gretar L. Marinósson o.fl., 2002). Þessar niðurstöður benda til þess að fræðsla til foreldra komi börnum þeirra til góða. Ef litið er til kenninga Bronfenbrenner er ljóst að margir samverkandi þættir hafa áhrif á þroska og vöxt barns en þær kenningar ásamt kenningum og hugmyndum um geðtengslamyndun, uppeldishætti og verndar- og áhættuþætti gefa skýrt til kynna að foreldrar gegna lykilhlutverki í umönnun barnsins og því mikilvægt að þeir geti sinnt því hlutverki eins og best verður á kosið. Ef sú tilfinning er á rökum reist sem nefnd er í inngangi, að foreldrar séu óöruggir í foreldrahlutverkinu, er mikilvægt að styðja þá í því hlutverki. Spurningin er hins vegar hvort þeir vilji slíkan stuðning eða ekki og hvort aldur foreldra, menntunarstig eða aðrir þættir hafi áhrif þar á. Ætla má að foreldrar vilji börnum sínum allt það besta en jafnframt má geta sér til um að þeir séu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.