Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 120

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Qupperneq 120
120 HVAÐ SEGJA TE IKN INGAR BARNA UM HUGMYNDIR ÞE I RRA UM L ÍKAMANN S INN? Í rannsókn Cuthbert (2000) á 348 börnum á aldrinum 7–11 ára voru börnin beðin um að teikna það sem þau héldu að væri innan í líkamanum og skrifa heiti líffæra og beina. Meirihluti barnanna teiknaði frekar smá, ótengd líffæri á víð og dreif um líkamann. Flest börnin teiknuðu hjarta og um helmingur allra barnanna teiknaði V-laga hjarta. Stór hluti barnanna teiknaði bein á nokkurn veginn réttum stöðum en mörg þeirra teiknuðu beinin eins og „hundabein“ og tengdu þau ekki saman með liðamótum. Meirihluti barnanna teiknaði heilann en flest án nokkurra tenginga við taugar eða mænu. Niðurstöður ensku SPACE rannsóknarinnar (Osborne o.fl., 1992) sýna að yngstu börnin sem tóku þátt (5–6 ára), teiknuðu helst bein, líffæri og líkamshluta sem þau gátu séð, komið við eða „heyrt í“, svo sem hjartað sem slær og beinin í útlimum og flest börnin töldu að vöðvar væru helst á upphandleggjum og lærum. Börnin í rann- sókninni voru látin teikna matinn í maganum og mörg yngstu barnanna teiknuðu magann eins og poka fullan af ómeltum mat. Í rannsókninni voru nemendur látnir teikna fyrir og eftir kennslu um meltinguna til að meta framfarirnar. Niðurstöður sýndu að í mörgum tilfellum breyttust hugmyndir yngstu nemendanna (5–7 ára) meira samkvæmt teikningum þeirra en hinna eldri (8–11 ára). Breytingarnar birtust einkum í auknum fjölda líffæra sem yngstu börnin teiknuðu eftir kennsluna. Miðhóp- urinn (8–9 ára) sýndi líka greinilegar framfarir en litlar sem engar breytingar urðu á hugmyndum elstu barnanna (10–11 ára). Það kemur ekki á óvart því upphafsþekking þeirra er meiri samkvæmt teikningum þeirra og þess vegna bæta þau ekki eins miklu við þekkingu sína og yngri börnin (Osborne o.fl., 1992). Í rannsókn Carvalho o.fl. (2004) voru 5 til 8 ára börn beðin að teikna mynd af melt- ingarfærunum og leið matarins í gegnum líkamann en áður voru þau beðin um að borða smáköku og sýna síðan á teikningunni hvernig hún liti út í maganum. Niður- stöður sýndu að þótt þau hefðu tuggið og borðað kökuna teiknuðu flest börnin hana heila í maganum og flest eldri barnanna, 7 og 8 ára, áttu erfitt með að sýna tengingar milli líffæranna sem tengjast meltingunni. Samkvæmt Carvalho o.fl. eru teikningar barna á þessum aldri af meltingunni frekar táknmyndir en raunmyndir og í rannsókn þeirra kom einnig fram að meirihluti 7 og 8 ára nemenda notaði myndir í kennslubók- inni sem sýndu meltingarfærin sem fyrirmynd og þær endurspegluðu ekki endilega hugmyndir barnanna. Í þeim rannsóknum sem hér hafa verið nefndar voru teikningar notaðar sem rann- sóknaraðferð til að afla upplýsinga um þær hugmyndir sem börn í yngstu bekkjum grunnskóla hafa um líkamann þ.e. helstu bein og líffæri. Aðeins í SPACE rannsókn- inni (Osborne o.fl., 1992) voru viðtöl einnig notuð til að kanna hugmyndir barnanna frekar og gáfu þær þá ítarlegri upplýsingar um hugmyndir barnanna. SPACE rann- sóknin var einnig eina rannsóknin af þeim sem hér eru nefndar þar sem nemendur voru látnir teikna fyrir og eftir ákveðna kennslu til að meta framfarirnar. Þó að þessar rannsóknir eigi það sameiginlegt að hafa notað teikningar sem rannsóknaraðferð til að afla upplýsinga um hugmyndir barna um líkamann gefa þær takmarkaðar upplýs- ingar um það hvernig hugmyndir barna og þekking á staðsetningu, útliti og hlutverki mismunandi beina og líffæra líkamans þróast við kennslu og hvað í kennslunni hefur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.