Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 122

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 122
122 HVAÐ SEGJA TE IKN INGAR BARNA UM HUGMYNDIR ÞE I RRA UM L ÍKAMANN S INN? Reiss og Tunnicliffe hönnuðu líka kvarða, sem vísað er til í umfjöllun um rannsóknir þeirra hér að framan, til að greina og meta teikningar af líffærunum. Við greiningu á teikningum af líffærum í þessari rannsókn var ákveðið að nota kvarða þeirra Reiss og Tunnicliffe sem viðmið. Þegar farið var að nota kvarðann kom hins vegar í ljós að hann var ekki alveg nógu næmur á breytingar sem mátti sjá hjá börnunum og var þá brugðið á það ráð að bæta einu þrepi við hann, þannig að þau urðu nú 8 í stað 7 áður (mynd 2). Mynd 2 – Líffærin – kvarði höfundar, byggður á Reiss og Tunnicliffe (1999a). Þrep 1 Engin líffæri. Þrep 2 Eitt líffæri (t.d. heili eða hjarta) ekki alveg á réttum stað. Þrep 3 Eitt líffæri (t.d. heili eða hjarta) á réttum stað. Þrep 4 Tvö líffæri (t.d. heili, hjarta eða magi) ekki alveg á réttum stað. Þrep 5 Tvö líffæri (t.d. heili, hjarta eða magi) á réttum stað en engin sýnileg tengsl á milli þeirra. Þrep 6 Fleiri en tvö líffæri á réttum stað en engin sýnileg tengsl á milli þeirra. Þrep 7 Fleiri en tvö líffæri á réttum stað og eitt líffærakerfi sýnilegt (t.d. meltingarfærin frá munni til ristils/endaþarms eða tengsl hjarta og æða). Þrep 8 Tvö eða fleiri líffærakerfi sýnd, s.s. meltingarfærin, blóðrásarkerfið eða taugakerfið. Hver teikning var greind samkvæmt kvörðunum hér að framan. Til að skoða betur breytingar á teikningum fyrir og eftir kennslu var gerður tölfræðilegur samanburður með einhliða pöruðu T-prófi. Þátttökuathuganir sem gerðar voru í kennslustundum sýndu fljótt að það voru mjög fá börn sem tóku virkan þátt í umræðum, eða aðeins um fjórðungur barnanna. Í ljósi þessa var gerður sérstakur kvarði og voru nemendur flokkaðir í þrjá hópa eftir virkni og þátttöku í umræðum til að skoða hvort munur væri á þessum þremur hóp- um barna og þróun hugmynda þeirra: Hópur 1. Tekur virkan þátt í umræðum (mjög virk börn) 5 börn. Hópur 2. Tekur stundum þátt í umræðum (nokkuð virk börn) 7 börn. Hópur 3. Tekur aldrei þátt í umræðum (hæglát börn) 7 börn. NIÐURSTÖÐUR Þegar teikningar nemenda voru skoðaðar var leitast við að kanna hvernig upphafs- hugmyndir þeirra birtust í teikningum þeirra og hvernig þær þróuðust. Hér er eink- um átt við útlit og staðsetningu beina og annarra líffæra en ekki hlutverk þeirra, þar sem það er erfitt að sýna hlutverk einhvers á teikningu. Upplýsinga um hugmyndir barnanna um hlutverk líffæra var hins vegar aflað með þátttökuathugunum, viðtölum og greinandi verkefnum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.