Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 166

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Side 166
166 HÁSKÓLAST IG IÐ Í L JÓS I HNATTVÆÐINGAR endahópa í háskólum geri auknar kröfur til háskólakennara og nemenda. Kröfurnar séu fyrst og fremst þær að komið sé til móts við þarfir erlendra nemenda sem oft standa frammi fyrir nýjum og framandlegum félags- og menningarlegum venjum og gildum, ókunnuglegum kennslu- og námsaðferðum og öðrum væntingum og venjum um þátttöku og framkomu en þeir hafa áður kynnst. Að auki fylgi þeim oft miklar væntingar fjölskyldu og vina í upprunalandinu um velgengni í námi. McLean og Ransom (2005) benda á að erlendir háskólanemendur séu í flestum til- vikum metnir út frá viðmiðum og gildum landsins þar sem þeir stunda nám og gert ráð fyrir að þeir þekki og skilji þessi viðmið. Vandamál sem upp komi séu því talin mál nemendanna sjálfra, það sé þeirra ábyrgð að laga sig að viðkomandi viðmiðum og gildum. Ný nálgun í háskólum þar sem nemendahópar eru fjölbreyttir væri að reyna að átta sig á þeirri hæfni og reynslu sem einstaklingar í nemendahópum búa yfir og væntingum þeirra til kennara. McLean og Ransom (2005) og Dunn og Carroll (2005) leggja áherslu á að kennsla í háskóla þar sem nemendahópar eru fjölbreyttir þurfi að fela í sér umburðarlyndi og virðingu fyrir því sem er ólíkt hefðbundnum viðmiðum skólans. Í þessu samhengi er einnig fjallað um mikilvægi sveigjanlegra kennsluhátta og samvinnu kennara í þróun hentugra kennsluaðferða fyrir fjölbreytta nemendahópa. Fjölbreyttir nemendahópar og þróun námskráa í kennaranámi Yfirlýsing UNESCO um menningarlegan fjölbreytileika var samþykkt samhljóða á 31. þingi UNESCO árið 2001 (UNESCO, 2007). Í yfirlýsingunni felst m.a. að menning- arleg réttindi séu óaðskiljanlegur hluti mannréttinda. Samkvæmt henni eiga allir rétt til að tjá sig, skapa og dreifa verkum sínum á tungumáli að eigin vali, sérstaklega á eigin móðurmáli, og allir eiga rétt á vandaðri menntun og þjálfun sem virðir að fullu menningarlega sjálfsmynd þeirra. Yfirlýsingin styður einnig fjöltyngi og leggur m.a. áherslu á eftirfarandi: 1) Að hvetja til fjölbreytileika tungumála – um leið og móð- urmál eru virt – á öllum stigum menntunar, hvar sem kostur er og hlúa að námi í nokkrum tungumálum frá unga aldri og 2) að efla með menntun skilning á jákvæðu gildi menningarlegs fjölbreytileika og að bæta í þessum tilgangi námskrár og kenn- aramenntun. Bent hefur verið á mikilvægi þess að kennarar í leik- og grunnskólum séu af ólíkum uppruna og með fjölbreytt móðurmál, þar sem slíkt endurspegli samfélagsbreyting- ar, þ.e. hnattvæðingu og þróun fjölmenningarsamfélaga (sjá American Association of Colleges for Teacher Education, 2003, 2004). Í grein Cordeiro o.fl. (2003) kemur fram að fræðimenn þurfi að leiða hugann að því hvað hnattvæðing merki fyrir börn og ung- menni í skólum og í því samhengi, hvers konar menntun kennaranemar fái til að sinna því verkefni að mennta börn í hnattvæddum samfélögum. Við þetta vakna spurning- ar, svo sem hvernig skuli mennta börn fyrir þennan veruleika, hvers konar hæfni þeim sé nauðsynleg og að hve miklu leyti alþjóðleg sýn eigi heima í almennri menntun. Sýnt hefur verið fram á að menntun sé e.t.v. eina nothæfa langtímalausnin sem vinnur gegn fordómum, auk þess sem fjölmenningarsamfélög nútímans geri auknar kröfur um þvermenningarlega færni. Því má álykta að í kennaramenntun þurfi að þjálfa al-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.