Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 167

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 167
167 HANNA RAGNARSDÓTTIR, HILDUR BLÖNDAL þjóðlega sýn og þvermenningarlega færni, auk þess sem menningar- og trúarlegur fjölbreytileiki kennara sé líklegur til að gefa slíkri sýn og færni aukið vægi. Rannsóknir Ladson-Billings (2001) á því hverjir sækja í kennaranám í Bandaríkj- unum eru athyglisverðar í þessu samhengi. Hún bendir á að kennaranemar í Banda- ríkjunum séu fyrst og fremst hvítir (86%) en aðrir mælanlegir hópar séu svonefndir afrísk-amerískir (e. African American) (7%) og latneskir (e. Latino) (3%). Að sögn Ladson-Billings eru aðrir hópar vart mælanlegir (hér er t.d. átt við kennaranema af asískum uppruna (e. Asian American) og einstaklinga af ættum frumbyggja (e. Native American). Ladson-Billings bendir einnig á ólíka þróun meðal nemenda annars vegar og kennara hins vegar í Bandaríkjunum; í Bandaríkjunum sé sífellt vaxandi fjölbreyti- leiki í nemendahópum á grunn- og framhaldsskólastigi á meðan þróunin í kennara- hópum sé gagnstæð. Með öðrum orðum, kennarar tilheyri almennt meirihlutamenn- ingunni, séu eintyngdir, hvítir og úr miðstétt, en nemendur á aldrinum fimm til sextán ára í Bandaríkjunum séu hins vegar að stórum hluta tvítyngdir eða fjöltyngdir og til- heyri fleiri en einum menningarheimi. Lítið er um sambærilegar rannsóknir á Íslandi, en áhugavert er að fylgjast með þróun mála í háskólum sem mennta kennara á Íslandi. Nýjar upplýsingar um samsetningu nemendahópsins í Kennaraháskóla Íslands benda til þess að fjölbreytni hvað varðar ríkisfang nemenda í kennaranámi aukist jafnt og þétt (Nemendaskrá KHÍ, tölvupóstur 17. október 2007). Fjöldi og fjölbreytni starfandi kennara á Íslandi hvað varðar uppruna og móðurmál hefur einnig verið athuguð í nýlegri rannsókn (Björk Helle Lassen, 2007). Þó hlutfall kennara og kennaranema af erlendum uppruna af heildarfjölda fari hækkandi, er það þó langt frá því að vera sambærilegt við hlutfall nemenda af erlendum uppruna af heildarfjölda nemenda í mörgum leik- og grunnskólum á Íslandi. Þó ber að hafa í huga að samsetning nem- endahópa hvað þetta varðar er mjög ólík eftir skólum. Merryfield (2001) bendir í grein sinni um kennaramenntun á tímum hnattvæðingar á mikilvægi þess að nemendur læri af þekkingu og reynslu þeirra sem eru í jaðarstöðu í hefðbundinni akademískri þekkingu, m.a. vegna uppruna síns, tungumáls, trúar eða menningar. Slíkt lærdómsferli færir, að mati Merryfield, raddir þeirra sem hafa þurft að þola þöggun vegna jaðarstöðu sinnar í samfélaginu inn í námskrána. Jaðarstaða erlendra nemenda í námi á ýmsum skólastigum er vel þekkt fyrirbæri á Íslandi og í öðrum löndum. Erlendir nemendur eru þá gjarnan flokkaðir á grundvelli skorts frekar en styrkleika og lenda því strax í upphafi í jaðarstöðu í skólakerfinu, sem síðan reynist erfitt að komast út úr (Hanna Ragnarsdóttir, 2007). Ryan og Hellmundt (2005) benda á mikilvægi þess að virða þann grunn sem hver nemandi kemur með inn í nám sitt og byggja á honum. Erlendir nemendur, ekki síður en aðrir, þurfi að geta tengt nám sitt fyrri reynslu og þekkingu. Mikilvægt sé að kennarar styðji nemendur í því að virkja sína fyrri þekkingu og aðlaga hana náminu, frekar en að ætlast til þess að þeir byrji frá grunni og afneiti þeirri reynslu og þekkingu sem þeir búa yfir. Þróun háskólanáms í fjölmenningarsamfélögum krefst þess að námskrár séu lag- aðar að sífellt fjölbreyttari nemendahóp, en þær munu um leið uppfylla víðtækari félagsleg og efnahagsleg markmið (Leask, 2005; Ronayne, 2000). Sharma (2004) bendir á vandann sem felst í því að breyta námskrám þannig að þær henti fjölbreyttari
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.