Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 172

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Page 172
172 HÁSKÓLAST IG IÐ Í L JÓS I HNATTVÆÐINGAR Skandinavísk kona: „Í byrjun fannst mér mjög óþægilegt að ég gat setið þarna í tíma hjá einhverjum kennara sem vissi ekkert að ég væri ekki íslensk, af því það sést náttúrulega ekki á mér.“ Asísk kona: „I feel insulted, sometimes hurt…It´s all about dignity.“/„Mér finnst ég vanvirt, stundum særð.. .Þetta snýst allt um virðingu.“ Erlendu nemendurnir upplifa sig allir að einhverju leyti í jaðarstöðu í skólasamfélag- inu, sumir nefna tungumálið sem meginþátt í að ákvarða stöðu þeirra, aðrir menn- ingu sína eða uppruna. Þeir nefna einnig að það sem þeir hafa fram að færa og koma með, svo sem fyrri reynsla af námi og störfum, hafi lítið að segja sem mótvægi gegn því sem þá skorti. Skorturinn (þ.e. að kunna ekki íslensku eða vera ekki Íslendingur), sé það sem staðsetur þá á jaðrinum. Einnig kemur fram í viðtölunum hversu mik- ilvægt sé að eiga íslenska maka. Nemendur nefna íslenska maka sína sem mikilvæga stuðningsaðila meðan á námi hafi staðið og að þeir hefðu jafnvel ekki treyst sér í nám hefðu þeir ekki haft þann bakhjarl. (Eins og áður kom fram eiga flestir þátttakendanna íslenska maka.) Þátttakendur nefna einnig mikilvægi þess að vera fyrirmynd fyrir aðra einstaklinga í minnihlutahópum á Íslandi í námi og störfum. Margir þátttakenda taka þetta hlutverk sitt mjög alvarlega. Þöggun og einangrun Þátttakendur tala einnig um áhugaleysi samnemenda og kennara um erlenda nem- endur, ekki síst þegar sýn þeirra á tiltekna námsþætti sker sig frá algengum viðhorf- um annarra nemenda. Margir þátttakendanna lýsa reynslu af þöggun og einangrun, bæði í hópastarfi og umræðum. Þeir segja að íslensku nemendurnir hafi ekki áhuga á að heyra um annars konar reynslu eða annars konar vettvang. Nokkrir nemendur nefna útilokun í hópastarfi, hvernig þeir verða eftir þegar nemendur velja sér hópa, þó að þeir reyni að vera með. Asísk kona lýsir því hvernig hún verður útundan þegar hópar eru myndaðir og að hún hafi endað í hópi með fötluðum og samkynhneigð- um einstaklingi. Hún tekur það jafnframt sérstaklega fram að úr því hafi orðið gott samstarf: „He was crippled and gay… It was terrific.“/„Hann var fatlaður og sam- kynhneigður... Það var frábært.“ Asísk kona nefnir að hún hafi yfirleitt orðið ein eftir þegar hópamyndun var lokið: „I ended up doing it on my own – like always.“/„Að lokum gerði ég þetta ein – eins og alltaf.“ Evrópsk kona lýsir svipaðri reynslu: „Ég varð bara eftir, ég og ein stelpa sem er mjög slök í náminu.“ Og önnur evrópsk kona segir: „Það er svo erfitt að tengjast hópnum.“ Nemendurnir ræða um annmarka á hópastarfinu, ekki síst það að nemendur velji sér sjálfir hópa. Evrópsk kona segir um þetta: „Þeir sem eru alltaf í sömu hópunum læra ekkert um samskipti.“ Og önnur evrópsk kona segir: „Ég lendi alltaf í hópum með þeim sem eiga í erfiðleikum í námi… það er mjög pirrandi.“ Nemendurnir nefna einnig að í náminu skorti sárlega þjálfun í samvinnu og hóp- efli, og að mikilvægt sé að röðun í hópa sé stýrt markvisst af kennurum til að koma í veg fyrir útilokun og klíkumyndun. Einnig nefna þeir að hópamyndun byggist of oft
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.