Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 185

Uppeldi og menntun - 16.02.2007, Síða 185
185 Uppeldi og menntun 16. árgangur 2. hefti, 2007 INGÓLFUR ÁSGEIR JÓHANNESSON Hvað skiptir mestu í kennaramenntun? Kennaramenntun virðist vera á krossgötum núna. Það er þó ekki í fyrsta skipti því ef litið er á sögu hennar hafa margvíslegar breytingar átt sér stað á þeirri rúmu öld sem hún hefur verið við lýði hér á landi. Kennaramenntun er fjölbreytileg og um hana er ýmiss konar ágreiningur. Þetta er ekki bara þriggja ára menntun grunnskóla- kennara til bakkalárprófs eins og stundum mætti halda þegar hlustað er á rökræður um kennaramenntun. Við menntum kennara til að starfa á þremur skólastigum, þ.e. leik-, grunn- og framhaldsskólastigi, auk þess sem menntaðir eru ökukennarar, dans- kennarar, jógakennarar og háskólakennarar, svo að fáein önnur dæmi séu nefnd. Þessir þankar einskorðast þó við menntun kennara fyrir leik-, grunn- og framhalds- skóla. Meginleiðirnar fyrir þessi skólastig eru þriggja ára bakkalárnám fyrir leik- og grunnskólakennara og þriggja ára eða lengra fagnám ásamt hálfs til eins árs námi í kennslufræðum fyrir grunn- og framhaldsskóla. Iðnaðarmenn koma aðra leið inn í skólakerfið með iðnmeistararéttindi og nám í kennslufræðum – og svona mætti lengi telja alls konar leiðir. Auk þess starfar nú orðið margt annað fagfólk í skólakerfinu; má þar nefna þroskaþjálfa, námsráðgjafa og bókasafnsfræðinga. Lágmarksmenntun kennara hér á landi er þrjú eða fjögur ár en í raun er nám margra miklu lengra. Þetta meginkerfi hefur verið við lýði síðan um 1970 með þeirri mikilvægu undantekningu að menntun leikskólakennara varð jafngild menntun grunnskólakennara fyrir aðeins tíu árum þegar bakkalárnám hófst við Háskólann á Akureyri haustið 1996 og skömmu síðar við Kennaraháskóla Íslands. Þegar þetta er ritað liggur ekki fyrir hvort lagt verður fram frumvarp um að menntun kennara skuli vera fimm ára háskólanám. Flest þykir þó benda til þess, þannig að hér verður gengið út frá því að slík breyting verði innan fárra ára. Hún hlýtur að skapa svigrúm til að breyta formi og innihaldi og margir hugsa sér gott til glóðarinnar að geta bætt einhverju við. En mun lengri kennaramenntun bæta skólastarf? Áherslubreyting, lenging, viðbót Fjölbreytileiki kennaramenntunar ætti að mínum dómi að vera styrkur fyrir skólakerfið en ég er ekki viss að hann nýtist sem skyldi. Hvers vegna? Margt kemur til en ég nefni þó aðeins tvennt: Ég held að margt skólafólk upplifi það sem óþægindi þegar til starfa kemur fagfólk með annan bakgrunn en það sjálft, kennarar sem annað fagfólk. Er þriggja ára bakkalárlíkanið svona sterkt í hugum fólks? Kannski skiptir sú staðreynd að lengi sáu aðeins tveir skólar um kennaramenntun fyrir leikskóla og yngri bekki grunnskóla, þ.e. Fósturskóli Íslands og Kennaraskóli Íslands, síðar Kennaraháskóli Íslands, máli í þessu sambandi. Hitt atriðið sem ég nefni hindrar ekki síður að fjöl- breytileiki í menntun og bakgrunni gagnist skólunum. Það er sú staðreynd að okkur
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.