Teningur - 01.04.1986, Page 31

Teningur - 01.04.1986, Page 31
nauðsynlegur fyrir myndina, eins og hún er. Tumi: Tvímælalaust. Gunnar: Þannig að það er ekki bara það að þú málir hversdagslegt myndefni, heldur vegna þess að þú málar það í þessum litum, og eins og þú málar það. Tumi: Já það má kannski frekar segja að ég gangi út frá hverdagslegum fyrirbær- um. Ég byrja með það en á endanum er myndin ekki hversdagsleg. Gunnar: Ég var nú ekkert að segja það. Tumi: Ég meina, ég spinn, ég leik mér með það. Gunnar: Það sem býr að baki hjá mér er það hvort liturinn sé þarna partur af hugmyndinni? Tumi: Hann er alveg jafn mikill partur af hugmyndinni eins og formið og mynd- efnið. Nema munurinn er sá að ég byrja yfirleitt á einhverju einu fyrirbæri, en svo spinnst í kringum það, og á endanum er ég kannski hættur með það sem ég byrjaði og komið eitthvað allt annað í staðinn. Og meðan ég er að mála þá nota ég litinn mikið eins og þannig að... vor- um við ekki búnir að segja þetta áður? Ingólfur: Sko, mér finnst - ég veit ekki hvað þér finnst um þetta - en mér finnst myndirnar stundum eins og það séu tvær tegundir af myndum hjá þér upp á síð- kastið, það eru auðvitað miklu fleiri teg- undir. Én ég sé það þannig að það eru annars vegar myndir þar sem þú ert að nota einhverja hluti eða dýr eða menn eða eitthvað, frekar fáa hiuti sem þú raðar upp á myndflötinn með frekar fá- um litum, og þá er eins og það sé hálf- gerður díalógur milli hlutanna stundum, eða eitthvað samhengi milli þeirra, stundum jafnvel fyndið, stundum kemur það á óvart eða virkar þannig. Og svo finnst mér aðrar myndir vera meira ein- faldar og meira abstrakt, meira eins og uppstilling, án þess að það sé beint neitt samband á milli hlutanna. Er eitthvað til 1 þessu hjá mér? Geturðu séð það? Kristinn: Mér finnst þetta líka. Er þetta nýrra kannski sem virkar meira abstrakt en ekki fantasíukennt? Ingólfur: Það má orða þetta svo að sum- ur hafi meiri fantasíu. Ég get nefnt sem dæmi að það var ein mynd af skrúfu svo kom vökvi í skrúfufarinu sem fór síðan í flösku: Það var einhver hugmynd þarna eða samband þarna á milli. Svo í öðrum myndum meira uppstillingarkennt, til dæmis í myndinni með skrúfu og húsi, lausari einhvern veginn. Tumi: Meira abstrakt, en samt eru í henni líka tveir ólíkir hlutir sem eru sett- ir saman, til dæmis er þarna hús og skrúfa og fjall, það var þama fjall, hin er mjólkurflaska og skrúfa. Ingólfur: En þar finnst mér meira or- sakasamhengi, það er eitthvað sem er að ske þarna á milli. Tumi: En orsakasamhengið er bara af því það kemur eins og rönd á milli skrúf- unnar og flöskunnar. Ingólfur: En sú tilfinning sem maður hefur í til dæmis þessari mynd er af því að það myndast hugtengsl milli sólar- innar og læksins og brúarinnar. Tumi: Þetta er ekki lækur, það er sólar- lagið sem kemur undir brúna. Ingólfur: En stundum finnst manni erf- iðara að sjá ef maður getur kallað það, plottið eða eitthvað slíkt. Þetta er kann- ski ekkert meðvitað sérstakt, bara eitt- hvað sem mér finnst? Tumi: En það er stundum meiri tenging á milli hlutanna, stundum er bara stillt upp tveimur hlutum sem hafa enga teng- ingu í rauninni nema þá að vera þarna saman í mynd. En sumar eru kannski meira abstrakt en aðrar, ég veit það ekki. Kristinn: Mér finnst líka litanotkunin eða uppstillingin ekki beinlínis abstrakt, en það er minna um að það sé svona fantasía í gangi. Tumi: Ég held að það sé öðruvísi fanta- sía. Kristinn: Já, eða með fantasíu meina ég eitthvað svona... Tumi: Ævintýri? Kristinn: Já, eitthvað svona sem stenst ekki í raunveruleikanum, eins og sólar- lagið fari undir brúna... Gunnar: Þetta eru náttúrlega mjög ein- faldir hlutir, sólarlag, rúm og lækur. Kristinn: Eru það ekki tengslin sem gera það... Tumi: Ég hef í rauninni alltaf stefnt að því að geta einangrað sem mest kannski bara einn hlut. Gunnar: Þannig að hann virki sem slík- ur? Tumi: Já. Og það er kannski það sem þið eruð að tala um. Ingólfur: Það er sem sagt, þú ert að reyna að forðast skreytilist. Tumi: Já. Kristinn: Það er eitt sem maður sér aldrei í verkunum hjá þér. Ingólfur: Það er einmitt það sem ég var að hugsa um litinn, svona sterkir, virka aldrei sem skreyti. Tumi: Það er af því að það er alltaf það einfalda. Mér finnst að ef ég fer að mála eitthvað dúllerí í það sé það bara rugl- andi. Kristinn: Það eru meira stórir ákveðnir fletir. Ingólfur: Já, kannski eins og við vorum að tala um að vega salt? Tumi: Saltvigtun. Ingólfur: Að finna þetta augnablik sem myndin virkar á. Tumi: Þetta eru einhvers konar rólu- vallarmyndir. Kristinn: Það má segja með Daða til dæmis hvað sjálf skreytingin er óskap- lega mikill þáttur í verkunum. Tumi: Hann notar það, sko. Kristinn: Það er hægt að gera eitthvað að skreytingu... hvað er skreyting? Gunnar: Skreyting er hlutur sem er bætt utan á einhvem annan hlut til þess að fegra hann, án þess að vera beinlínis nauðsynlegur. Turni: Já en þá er ekki hægt að kalla það skreytingu sem Daði er að gera. Ingólfur: Það skiptir máli þegar það er talað um að eitthvað sé skreytikennt í neikvæðum skilningi sko, þá finnst manni oft að það geti verið hársbreiddin á milli, kannski hvernig menn beita penslinum, hvernig hugarfarið kemur í gegnum pensilinn stundum, það getur ráðið því hvort þetta verði væmið eða ekki. Kristinn: Hvort það á gera eitthvað pent eða ekki. Ingólfur: Maður getur ímyndað sér ein- hvers konar kitsch útgáfu af þínum myndum, ef einhver vildi gera það, gera þetta voðalega fínt í silkiprenti, og að- 29

x

Teningur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Teningur
https://timarit.is/publication/820

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.