Teningur - 01.10.1991, Qupperneq 37

Teningur - 01.10.1991, Qupperneq 37
HÞF: Þú hefur citthvað vitað af mynd- list? KGH: Já, móðir mín hún hafði föndr- að svolítið við þetta þegar hún var ung. Eg vissi ekkert meira um mynd- list en hver annar unglingur og það var enginn listáhugi á mínu heimili eða umhverfi mínu, það var ckkert sem ýtti þannig á. MÁT í GALLERÍ SÚM EP: Hvenær ferð þú í Myndlista- og handíðaskólann? KGH: Ég þraukaði eitt ár í mennta- skóla og gafst þá upp. Þá fór ég í Myndlistaskólann í Reykjavík og var þar einn vetur og síðan fór ég í Mynd- lista- og handíðaskólann. EP: Breyttist viðhorf þitt til mynd- listar við það? KGH: Jú, það má eiginlcga segja að þetta komi svolítið í stökkum. Þegar ég var fjórtán ára var ég að mála eftir ljósmyndum og póstkortum eins og dæmigerður amatörmálari. Svo komst ég fimmtán, sextán ára í van Gogh og var mjög spenntur fyrir honum og sjálfsagt fleirum þó ég muni ekki nöfnin í svipinn. Þegar ég var í Mynd- listaskólanum í Reykjavík fór ég að fara á sýningar. Ég skoðaði allar sýn- ingar í Reykjavík, alveg sama hvað það var. Jafnvel föndursýningar á elli- heimilum, allt sem var auglýst sem myndlistarsýning. Þetta stundaði ég í þrjú ár. Ég byrjaði snemma að fara á Súm-sýningar. Þar opnaðist alveg nýr hcimur, kannski sá heimur sem ég lifi í nú. Svo fer ég að skoða bækur og kynnist popplistinni, mjög ómarkvisst og ógagnrýnið fyrst. Maður hreifst náttúrulega af öllu. HÞF: Hvað var það hjá Súmmurunum sem þú hreifst af? Var það að hlut- irnir voru ögrandi eöa eitthvað slíkt? Svona formrænt? KRISTINN G. HARÐARSON KGH: Ég held að það hafi ekki verið formrænt. Ég lield að það hafi verið einhver ögrun, stemning. Það er kannski dálítið svipað því þegar ég var að vinna uppi við Þórisvatn, ég held ég hafi verið sextán ára, það var sumar, ég lá uppi í rúmi þreyttur eftir vinnudaginn og Dagur Sigurðarsson var að lesa upp í útvarpinu. Ég reis upp og glaðvaknaði. Það var einmitt þessi stemning, það var eitthvað allt annað, eitthvað nýtt, einhver annar heimur. Kannski það að verið var að vinna út frá samtímanum um mynd- efni, texta og efnistök. Abstrakt- myndlistin og aðrir sambærilegir hlutir voru farnir að fá á sig einhvers konar fjarlægðarbláma. FLÚXUSDEILD í MÓTUN EP: Svo kynnistu þessum heimi betur í Deild í mótun, síðar Nýlistadeild, hjá Magnúsi Pálssyni í Myndlista- skólanum? KGH: Þá fer þetta svona að verða inarkvissari lærdómur. Maður var að kynnast nýjum hugmyndum, stefnum og listamönnum. HÞF: Þú hefur stundum nefnt að Magnús sé einhvers konar lærifaðir þinn, er það þá hugmyndafræðilega? KGH: Já, Magnús var sá kennari sem hafði hvað mest áhrif á mig. Hann ól okkur hreinlega upp í listrænum skilningi. Magnús hafði mjög afslapp- aða aðferð við kennsluna, hann sagði okkur aldrei að gera svona eða hins- egin. Það var frekar eitthvert hugar- far sem sveif yfir vötnunum. Hann læddi athugasemdunum að, lífs og myndlistarviðhorf streymdu frá hon- um, oft gegnum umræður um daginn og vcginn. Hann hafði mikil áhrif á mig sem maður og listamaður, einnig þeir hlutir sem hann kynnti hvað mest, l'lúxus og hugmyndlist tengda flúxus. HÞF: Þú hefur einnig nefnt þá George Brecht og Robert Filliou sem áhrifavalda, ekki rétt? Er þá hægt að kalla þig flúxara eða liver er helsti munurinn á þinni afstöðu og flúxus- stefnunnar? KGH: Ég hugsa að það sem ég geri tengist frekar klassískri myndlist. Það má segja að afstaðan sé myndrænni. HÞF: Þú hefur þitt klassíska sjónar- horn og svo er eitthvað sameiginlegt líka, hvað er það eiginlega? KGH: Það að vinna með afgangsefni og raða saman einhverju sem er fund- ið, einhvcrju dóti, umbúðum. Svo eru brandarar, notkun tungumáls og listin gegnum leikinn eða leikur sem uppspretta listar. TILVITNANIR OG ATHUGASEMDIR HÞF: Getur verið að það korni frarn einhver afstaða eins og á síðasta ára- tug, að þctta tengist flúxusstefnunni á þann hátt að þú skoðar flúxusstílinn, skoðar þetta eins og nýmálararnir sem líta aftur fyrir sig og nota stíl- brigðin frekar sem tilvitnanir en að vera að endurtaka hlutinn? KGH: Ég vil ekki kalla þetta tilvitn- un. Það er munur á tilvitnun, sem er meira eins og dæmi sem þú sýnir, og að nýta þér hugmyndir ákveðinnar stefnu á þinn eigin hátt. Ég nota ekki bara flúxusáhrif, heldur áhrif frá popplist, minimalisma og hugmynda- list ásamt fleiru. Minimalisminn kemur oft fram í byggingu sumra verk- anna sem oft eru hlaðin smáhlutuin, teikningum eða texta. EP: Þegar þú raðar saman ólíkum hlutum eins og ljósmyndum, málverki og sctningum, notar aðfengið efni, vakir þá fyrir þér einhvers konar frá- sögn cða er þetta einhvers konar formalismi, sjónræn uppröðun, kannski hvort tveggja? 35
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Teningur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Teningur
https://timarit.is/publication/820

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.