Ritmennt - 01.01.2004, Síða 53

Ritmennt - 01.01.2004, Síða 53
RITMENNT NÆR MENN ÞVINGA EITT BARN um það er til að mynda að barnið verður ákaflega spurult. Þetta er mikilvægasta skeiðið í þroskasögu barnsins og það verður að nýta sem best. Hvorlci fyrr né síðar er minnið öflugra. A þessu skeiði er nánast hægt að kenna barninu hvað sem er, svo fram- arlega sem það ofbýður ekki skilningi þess. Það sem er skilningi þess hins vegar ofvaxið festist því ekki í minni, sama hversu öfl- ugt það er. Það er því tilgangslaust að neyða barnið til að læra ut- anað bænabækur, kver, siðareglur eða annað það sem inniheldur svo flóknar kenningar að óhugsandi sé að barnið skilji þær. £nda má innræta því guðsótta og góða siði á mun einfaldari hátt. Kröfur þær sem gera verður til kennara (kaflar 26-32) Flestir foreldrar vilja að börnin hljóti gott uppeldi. Fæstir eru þó færir um að velja þær aðferðir sem best duga í því skyni. Foreldr- ar af háum stigum, sem treysta heimiliskennara fyrir uppeldi barna sinna, eru sjaldnast heppnir með valið. Þeir leggja of mikið upp úr því að kennarinn sé sjálfur af fínum ættum, minna upp úr góðum eiginleikum og færni. Þetta er hrapallegt, þar sem grunn- urinn að allri frelcari menntun barnanna er lagður í bernslcu. Þeir verða einnig að vara sig á kennurum sem reyna að koma sér í mjúkinn bæði hjá þeim og barninu með hræsni. Varasamastir af öllum eru þó smámunaseggirnir sem troða með valdboði og hirt- ingum þeirri fræðslu sem þeir sjálfir fengu í barnið, jafnvel þótt hún sé vita gagnslaus og vonlaust urn að barnið geti skilið hana. Kennari má hvorki vanmeta né ofmeta þroska barnsins og hann verður að hafa næga dómgreind til að gera sér grein fyrir séreðli þess og sérhæfileikum. Því miður er þó ekki hægt að rniða kennsluna eingöngu við það, því að börnin verða oft að læra fleira en gott þykir. Börnum er ætlað misjafnt hlutskipti, allt eftir þeirri stétt sem þau tilheyra. Við það hlýtur menntun- in að miðast, sama hvert hugurinn annars stefnir. Sé áhugi á námsefni ekki fyrir hendi, skiptir sköpurn að kennaranum tak- ist samt sem áður að vekja hann. Og því betur sem hann er sjálf- ur að sér í greininni, því vænlegra er um árangur. Það er jafnframt í verkahring kennara að hlúa að jákvæðum eiginleikum barnsins og hjálpa því að sigrast á þeirn neikvæðu. Það getur hann eklci, nema hann sé barninu til fyrirmyndar í öllu því sem hann ætlast til að það tileinki sér. Hann má heldur 49
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168

x

Ritmennt

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritmennt
https://timarit.is/publication/859

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.