Andvari

Ukioqatigiit

Andvari - 01.01.2011, Qupperneq 134

Andvari - 01.01.2011, Qupperneq 134
132 MARGRÉT GUNNARSDÓTTIR ANDVARI til vina og frændfólks, eins og fyrr segir. Af myndunum og öðrum heimildum að dæma hefur Ingibjörg klætt sig að hætti danskra borgarakvenna. Hún hefur rétt eins og Jón viljað vera fín til fara.43 Ljósmyndirnar eru því öðrum þræði til vitnis um að Ingibjörg vildi tilheyra danskri borgaramenningu. Þótt ein baráttuaðferðin sem eiginmaður Ingibjargar ásamt Sigurði Guðmundssyni málara vildu beita í sjálfstæðisbaráttunni væri að fá konur til að klæðast íslenskum búningum44 leit Ingibjörg ekki á það sem hlutverk sitt að láta mynda sig í slíkum fatnaði. Það vekur athygli þar sem til eru slíkar myndir af konum af hennar kynslóð, sem hún hafði mikið samneyti við, m.a. þeim Guðlaugu Guttormsdóttur, eiginkonu Gísla Hjálmarssonar læknis, og Hólmfríði Þorvaldsdóttur, eiginkonu Jóns Guðmundssonar rit- stjóra 45 Þá eru einnig til myndir af Sigríði Einarsdóttur, eiginkonu Eiríks Magnússonar í Cambridge, í skautbúningi46 En sitt sýndist hverjum. í frásögn Sigrúnar Pálsdóttur af Þóru Pétursdóttur kemur fram að biskups- dóttirin var ekki ýkja hrifin af því í fyrstu að klæðast íslenskum búningi47 I Minningum Guðrúnar Borgfjörð segir hún nokkrar sögur af því hvernig tilfinning það var að ganga um á íslenskum peysufötum og skarta skaut- búningi við hátíðleg tækifæri þegar hún var á ferð í Kaupmannahöfn til lækninga vorið 1883. Ein frásögnin, af því þegar Guðrún fór til læknis og þurfti að bíða á fjölmennri læknastofu er svohljóðandi: „Ég settist niður og beið, ekki vel róleg. Ég var á mínum íslenzka búning. Það gláptu náttúrlega allir á mig þar inni eins og tröll á heiðríkju.148 Einnig segir Guðrún frá því að mágkona hennar, Emma, eiginkona Finns Jónssonar, hafi ekki verið ánægð með klæðavalið: „Ég var ... í peysufötum, því að ég hafði ekki ráð á að breyta um búning. Ég var alveg ófeimin og óáreitt, hvar sem ég fór, en mágkona mín var ekki vel ánægð að vera úti með mér. Loksins fékk hún mig til að kaupa mér skósíða kápu og heljarmikinn hatt, og í þessari múnderingu var ég, þegar ég var með því fólki/49 Lýsing Guðrúnar sýnir hversu mikla eftirtekt það vakti að sjá konur í Höfn á íslenskum búningi. Það er augsýnilega átak að ganga um göturnar í íslenskum fatnaði. Heimildir benda til þess að Ingibjörg hafi eins og fjölmargar aðrar íslenskar konur á síðari hluta nítjándu aldar komið sér upþ skautbúningi og jafnvel tekið þátt í að sauma búninga fyrir aðrar konur.50 í Minjasafni Jóns og Ingibjargar er varðveitt spenna af möttli Ingibjargar úr gylltu silfri og með skrauti að framan.51 En þrátt fyrir að íslenski búningur- inn hefði þýðingu í stjórnmálabaráttunni og Ingibjörg hafi sjálf líklega átt slíkan búning virðist hún ekki hafa látið sér til hugar koma að fara í honum til ljósmyndara og láta mynda sig. í það minnsta hefur engin slík mynd af henni varðveist.52 Ingibjörg gerði sér greinilega glögga grein fyrir því að klæðaburður sagði sína sögu um þjóðfélagsstöðu fólks. Margir reikningar frá klæð-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.