Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 39

Uppeldi og menntun - 01.07.2011, Side 39
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (2) 2011 39 hrafnhildUr V. k Jartansdóttir, kristJana stella blöndal og sif einarsdóttir Hrannar sagði aftur á móti að viðmót kennara gagnvart nemendum hefði verið eins misjafnt og þeir voru margir. Honum fannst aðgengi að kennurum nokkuð gott en fjarlægð á milli nemenda og kennara í fjölmennum námskeiðum mikil. Enda þótt námsval viðmælenda hafi ekki verið vel ígrundað voru þeir sammála um að námið hefði verið skemmtilegt. Þeir töldu sig hafa eflst og þroskast á náms- tímanum og lært margt gagnlegt sem nýttist þeim bæði í starfi og í lífinu almennt. Þeir höfðu mjög óljósar hugmyndir um störf sem þeir gætu leitað í að námi loknu og háskólanámið var því ekki meðvitað skref til að ná starfstengdum markmiðum. Þeir ílengdust í viðkomandi námi vegna þess að það var ,,skemmtilegt“ og ,,áhugavert“ fremur en að þeir hefðu velt því fyrir sér hversu hagnýtt það væri á vinnumarkaði. Þetta kom til dæmis fram í máli Gísla, en hann valdi nám eingöngu út frá áhuga: Þetta er náttúrulega bara fræðigrein, þú veist, þetta er náttúrulega ópraktískasta nám í bransanum … Ég hafði engan starfsvettvang í huga, ég hugsa ekkert þannig. Fyrir mér er nám ekkert, þú veist, að velja einhvern vettvang og starfa við hann alla ævi. Gísli sagði sína nánustu hafa undrast mjög námsval sitt og ekki fundist hann velja hagnýtt nám. Hann hafi því iðulega þurft að réttlæta námsvalið bæði fyrir fjölskyldu og vinum: Það fannst öllum það hneykslanlegt bara að ég hefði verið að velja þetta nám í hérna hvað getum við sagt, stærsta uppgangstíma Íslandssögunnar. Ég hef svona aðeins öðruvísi lífsviðhorf heldur en margir aðrir sem ég þekki og þú veist mikill þrýst- ingur ,,af hverju fórstu ekki að læra viðskiptafræði, viðskiptafræði, viðskiptafræði, viðskiptafræði“. Ég hef engan áhuga á því, sko bara ekki vott. … Ég þurfti að réttlæta fyrir öðrum að það eru ekki allir eins og að það hafa ekki allir áhuga á sama hlutnum. Hanna tók í sama streng og sagði að námið sem hún lagði stund á veitti lítil sem engin réttindi á vinnumarkaði. Hún orðaði það sem svo að ,,svona gráða segi ekki neitt“ og væri ,,fljótandi menntun“ sem hefði ekki tengsl við ákveðinn starfsvettvang. Hún taldi þetta hafa virkað letjandi á sig og ef hún hefði valið starfsréttindanám á heilbrigðis- vísindasviði, sem hana langaði alltaf til að leggja stund á, hefði hún líklega lokið námi: Þá hefði ég örugglega klárað. Ég meina, ég hefði ekki hætt og sleppt lokaverkefninu, þá hefði ég ekkert fengið vinnu. Þú veist, það hlýtur að ýta á mann. Námstíminn og aðdragandi brotthvarfs úr námi Viðmælendur eiga það sameiginlegt að þeim gekk ágætlega í háskólanáminu og hafa sjaldan eða aldrei fallið á prófi. Þeir skilgreindu sig sem nemendur sem vinna í skorpum og þrír þeirra orðuðu það sem svo að þeir hefðu verið ,,fastir” í þeim vinnu- brögðum sem þeir vöndu sig á í framhaldsskóla. Tími í tengslum við námið var lítið skipulagður og þeir áttu það til að fresta verkefnum fram á síðustu stundu eða fara fram yfir skiladaga. Þeir töldu styrkleika sína í námi vera þá að þeir væru fljótir að til- einka sér nýtt efni, læsu hratt og ættu auðvelt með að taka próf. Ritgerðaskrif vöfðust hins vegar fyrir nokkrum þeirra. Almennt nýttu þeir sér ekki þá stoðþjónustu sem er
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.