Fréttablaðið - 18.02.2012, Page 28

Fréttablaðið - 18.02.2012, Page 28
18. febrúar 2012 LAUGARDAGUR28 Þ að er bara engin ástæða til að vera með tvo bíla. Ég er enginn extremisti,“ segir Ólafur Árna- son, sviðsstjóri hjá verkfræðistofunni EFLU. Hann hjólar til og frá vinnu á hverjum degi, sumar, vetur, vor og haust, og notar fjölskyldubílinn bara þegar nauðsyn krefur. Hann býr ásamt konu sinni og þremur börnum í Laugar dalnum en vinnur á Höfða bakka. Því tekur ferðin til vinnu hálftíma á hjólinu, fimm mínútum skemur eða betur, eftir því hvernig viðrar. Ólafur segir fyrirkomulagið einfalda líf fjölskyldunnar, frá því þau voru saman um einn bíl. „Þetta hefur gert það að verkum að við höfum skorið verulega niður í kostnaði og þetta eykur svigrúmið hjá okkur báðum,“ segir hann. Borgin stendur sig vel Ólafi þykir Reykjavíkurborg standa sig vel í að halda stígakerf- inu opnu. „Mér finnst þau sýna metnað í að gera það. Höfðabakka- hverfið er ekki vel staðsett með tilliti til aðahjólreiðastíga, en þau ná samt að halda þessu í horfinu. Ég lendi í mesta lagi í vandræðum á leið upp Bíldshöfðann, ef færð- in er slæm. Þá lauma ég mér með umferðinni, þó mér sé illa við það, eða ber hjólið yfir verstu skaflana. Svo held ég bara áfram.“ Stuðningur skiptir máli Þónokkrir af vinnufélögum Ólafs hjóla líka til vinnu nær daglega. Ólafur telur að samgöngustefna EFLU spili þar inn í. „Við getum geymt hjólin okkar inni og erum með frábæra snyrtiaðstöðu, svo ég get tekið vel á því á leiðinni og komist svo í sturtu og mætt ferskur í vinnuna. Mér finnst það skipta mjög miklu máli.“ Þá eru reglulega haldin námskeið um hjólamál. Þar að auki eru þrjú reiðhjól á staðnum sem starfs- menn geta nýtt sér, auk vist- hæfra bíla til að komast á fundi á vinnutíma. Allt virkar þetta mjög hvetjandi á starfsmenn. Vitundarvakning að verða En hvað skyldi helst drífa Ólaf áfram í þessu líferni? „Það er þrennt: Góð og holl hreyfing, sparnaður og umhverfisvernd.“ Hann telur að það sé að verða vitundarvakning hjá almenningi þegar kemur að umhverfisvernd og vistvænum samgöngum. „Ef borgin heldur áfram að bera virðingu fyrir þessu samgöngu- kerfi er ég sannfærður um að hjól- reiðar muni skipta verulegu máli í að draga úr mengun frá umferð hér í borginni.“ Einfaldara líf með því að hjóla Umhverfisverkfræðingurinn Ólafur Árnason hjólar til og frá vinnu, sama hvernig viðrar. Hann sagði Hólmfríði Helgu Sigurðar- dóttur frá því hvað rekur hann áfram í því líferni: Að vera umhverfisvænn, stunda holla hreyfingu og spara. Hann notar bílinn bara þegar nauðsyn krefur og segir fyrirkomulagið hafa einfaldað líf fjölskyldunnar allrar. Hann segir Reykjavíkurborg standa sig vel í að halda stígakerfinu opnu og telur að hjólreiðar geti skipt verulegu máli í að draga úr mengun frá umferð í Reykjavík. LÍF Í SÁTT OG SAMLYNDI VIÐ UMHVERFIÐ 1. Þrjú ár í röð hefur Sigurrós Péturs- dóttir borið sigur úr býtum í árlegri sparaksturskeppni FÍB og Atlantsolíu, sem flest bifreiðaumboð taka þátt í. Þátttakendur fá ákveðinn tíma- ramma til að keyra upp Mosfellsdal, niður Grafning, í gegnum Selfoss og Þrengslin til Reykjavíkur. Snýst keppnin um að eyða sem minnstu eldsneyti á leiðinni. Meðaleyðsla Sigurrósar, sem keyrði á Yaris sem gengur fyrir dísil-olíu, var 3,8 lítrar á hundraðið að meðaltali. Hvernig fór hún að því? „Þetta snýst um að fylgjast með umhverfinu og hugsa fyrir fram hvernig þú ætlar að láta bílinn vinna fyrir þig. Láta hann til dæmis vinna vel þegar hann er á leið upp brekkur og leyfa honum að renna á leiðinni niður. Svo er ég ekki með útvarpið í gangi og heldur ekki miðstöðina, því allt rafmagn sem bíllinn notar tekur eldsneyti,“ útskýrir Sigurrós. Sjálf leyfir hún sér lúxus á borð við að vera með kveikt á miðstöðinni dagsdaglega, og gleymir stundum sparakstrinum þegar hún er á hrað- ferð, en er samt oftast með hann á bak við eyrað. „Um leið og maður fer að spá í þessa hluti nær maður eyðslunni niður. Ég passa sérstaklega að bíllinn sé alltaf vel smurður og að loftþrýstingurinn í dekkjunum sé í lagi, sem er mjög mikilvægt.“ Sigurrós starfar sem vörustjóri hjá Toyota og fylgist því náið með því nýjasta í bílamálum. Hún segir marga velta fyrir sér umhverfisvænum kostum í dag. „Það sést greinilega á sölunni hjá okkur að nú er fólk að hugsa um hvað snertir budduna. Margir sem hafa átt eyðslufreka bíla eru farnir að velja sér minni bíla. Þeir eru ekki endilega að hugsa um hvað þeir menga mikið, en þetta helst í hendur við sparnaðinn.“ Sigurrós segir að langflestir framleiðendur séu að bregðast við þessum kröfum neytenda. Hún telur að bílar sem ganga fyrir bensíni og umhverfisvænni orkugjöfum í bland, svo sem metani eða rafmagni, verði vinsælir á komandi árum. „Þetta er efst á lista hjá öllum bílaframleiðendum núna. Á nýjustu módelunum, sem ganga fyrir rafmagni og bensíni í bland, er hægt að keyra allt að 80 kílómetra bara á rafmagninu. Fyrstu bílarnir af þessu tagi eru í dýrari kantinum, en tækninni fleygir hratt fram og sam- hliða því fer verðið að lækka,“ segir hún að lokum. ÞRISVAR SINNUM MEISTARI Í SPARAKSTRI KANN AÐ KEYRA Sigurrós Pétursdóttir er með það á hreinu hvernig maður lætur bílinn spara fyrir sig. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA UMHVERFISVÆNIR LÍFSHÆTTIR: Bíllinn Þessi tíu ráð voru fengin að láni úr bæklingnum Gerum bílana græna sem FÍB, FiA, Olís og Bridgestone gefu út. Skipuleggðu þig Skipulagðar ferðir hjálpa þér að komast á skjótari hátt á áfangastað og koma því í veg fyrir óþarfa losun efna frá eldsneytisbruna. Svo er í lagi að hafa í huga að þú mengar voða lítið í strætó og ekki neitt ef þú gengur eða hjólar. 2. 5. 10. 6. 3. 4. Aðgættu loftþrýstinginn Réttur loftþrýstingur í hjólbörðum dregur úr núningsmótstöðu og eykur þannig sparneytni. Akstur á hjól- börðum með loftþrýstingi sem er 50 kPA (0,5 kg/cm2) lægri en hann á að vera eykur eldsneytiseyðslu um 2 prósent í þéttbýli og 4 prósent í dreifbýli. Ekki nota loftkælingu Ýmis aukabúnaður í bíla, svo sem öflug hljóðkerfi, auka eldsneytiseyðslu. Loftkælingu (AC) þarf ekki oft að nota á Íslandi, sem er gott því hún er mjög orkufrek. Þegar útihitastig er 25°C eykur loftkælingin eldsneytiseyðsluna um 12 prósent. Spáðu í gerð bílsins Nýir bílar eyða meira en gamlir og stórir bílar eyða meira en smáir. Sparneytnir bílar eru umhverfis- vænni og því til mikils að vinna að keyra ekki bíl sem er stærri en þú þarft á að halda. Skoðaðu bíla sem ganga fyrir metani eða rafmagni, næst þegar þú þarft að endurnýja bílinn. Mýktu aksturslagið Það krefst minna eldsneytis og er öruggara. Aktu mjúklega af stað og forðastu að vera sífellt að stansa og rífa bílinn af stað þegar þú ekur. Aktu í sem hæstum gír eftir því sem mögulegt er miðað við aðstæður. 9. 7. 8. Kolefnisjafnaðu þigEf þú á annað borð keyrir losar þú óhjákvæmilega koldíóxíð (CO2) sem er mikilvirkasta gróðurhúsaloft- tegundin. Það má bregðast við því með því að kolefnis- jafna eigin útblástur, en það næst þegar bundið er jafn mikið kolefni í gróðri og losað er út í andrúmsloftið. Láttu vélina hemla Með því að nýta sér hemlunarafl vélarinnar sparast eldsneyti. Með því að sleppa eldsneytisgjöfinni þegar fyrirsjáanlegt er að hægja þurfi ferðina hættir vélin að draga eldsneyti. Með þessu má spara allt að 2 prósent eldsneyti. Engan lausagang Vél sem er í lausagangi en ekki í notkun eyðir eldsneyti og lausagangur í eina mínútu er eldsneytisfrekari en gangsetning vélar. Tíu mínútna lausagangur vélar brennir 130 rúmsentimetrum af eldsneyti til einskis. Engan aukafarangur Öll viðbótarþyngd eykur eldsneytis eyðslu og sama má segja um alla loftmótstöðu. Því ættir þú að forðast að geyma hluti, sem þú gætir geymt annars staðar, í skottinu á bílnum þínum. Farangursgrind á toppi bíls eykur loftmótstöðu og getur aukið eldsneytiseyðslu um 20 prósent. Aktu strax af stað Í nútímabílum þarf ekki lengur að láta vélar hitna áður en ekið er af stað, nema þar sem fimbulkuldar ríkja. Best er að aka strax af stað en gott að láta vélina snúast rólega fyrst eftir að hún er komin í gang. Slíkt ökulag dregur líka úr eldsneytiseyðslu. ENGINN EXTREMISTI Ólafur Árnason, sviðsstjóri hjá verkfræðistofunni EFLU, hjólar til og frá vinnu á hverjum degi. Hann notar samt fjölskyldubílinn þegar þörf krefur. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.