Læknablaðið

Árgangur

Læknablaðið - 15.06.1999, Síða 74

Læknablaðið - 15.06.1999, Síða 74
566 LÆKNABLAÐIÐ 1999; 85 unnar án milligöngu lögreglu eða björgunarsveita. Við förum oft út á land, til dæmis þegar við tökum þátt í æfingum Slysavarnaskóla sjó- manna eða björgunarsveita, og þá notum við tækifærið og fræðum fólk um starfsemi okkar. Við kennum lögreglu og björgunarsveitarfólki að umgangast þyrluna og að benda okkur á heppilega lend- ingarstaði. Við segjum fólki hvaða aðferðum við beitum til þess að nálgast sjúklinga, svo sem þegar við erum að hífa.“ - Hvernig eru samskiptin við heilbrigðiskerfið á lands- byggðinni? „Þau hafa gengið mjög vel. Við reynurn að vera passa- samir með að láta héraðs- eða heilsugæslulækna vita ef við erum kallaðir út í björgunar- aðgerðir á þeirra svæði. Það vildi brenna við að við færum og sæktum sjúkling án þess að láta neinn vita en nú eru það hrein mistök ef það gerist. Það er ekki óalgengt að við förum með sjúklinga á Fjórð- ungssjúkrahúsið á Akureyri eða sjúkrahúsið á Isafirði. Einnig kemur fyrir ef við er- um langt frá Reykjavík að við förum með sjúklinginn á næsta flugvöll þar sem sjúkra- flugvél tekur við honum og flytur hann til Reykjavíkur." Ekki spurning um kostnað - Nú heyrist sú gagnrýni oft að það skorti allt heildar- skipulag á sjúkraflutningum og björgunarstörfum. Háir þetta ykkur? „Þetta er alveg rétt hvað varðar sjúkraflutningana. Hjá okkur er ágætis skipulag inn- anbúðar en því miður kemur það oft fyrir að það er seint haft samband við okkur eða jafnvel ekki, þrátt fyrir það að við gætum gert mikið gagn.“ - Hvað veldur? „Það kemur sjálfsagt ýmis- legt til. Eg heyri oft þá afsök- un að það sé svo skelfilega dýrt að kalla okkur út. Sann- leikurinn er hins vegar sá að flugmenn þyrlunnar þurfa að fljúga henni tiltekinn lág- markstíma til að halda hæfni sinni við svo ef við förum í sjúkra- eða björgunarflug þá er hægt að fella niður æfinga- flug í staðinn. Ef lítið er um útköll þá þarf að fjölga æf- ingaflugunum sem líka kosta sinn pening. Það er því engin ástæða til að hika við að kalla okkur út kostnaðarins vegna. En að sjálfsögðu er rétt að menn hugi að öðruin leiðum til þess að flytja sjúklinga því ýmislegt getur tafið för okkar, bilanir og slíkt. Svo finnum við fyrir því að skipulagið á neyðarþjónust- unni er ekki nógu gott. Það getur birst í því að útkallsleið- ir bregðist. Oft er ástæðan sú að allt of margir eru að standa í að kalla út mismunandi flokka. Þessu þyrfti að koma þannig fyrir að útkallið væri á einni hendi og að einn aðili sæi um að kalla út alla flokka.“ Mjög brýnt að fá sérhæfða sjúkraflugvél - En væri það ekki hagur ykkar hjá þyrluvaktinni að skipulag sjúkraflugsins væri betra en það er nú? „Jú, það er alveg ljóst, ekki síst sjúklinganna vegna. Það er ekki óalgengt að við séum að sinna verkefnum sem við vitum vel að hægt er að vinna betur á annan hátt. En þó við séum hægfleygir erum við oft besti kosturinn því við erum með tækin og kunnáttuna sem þarf, til dæmis ef flytja þarf mikið veikan eða slasaðan sjúkling. Það væri hins vegar betra ef til væri hraðfleygara tæki með sama útbúnaði og sömu þjónustu og við erum með. Við höfum einstaka sinnum notað TF-SÝN með góðum árangri í flug þar sem um er að ræða flutning af flugvelli um langa leið. Það getur skipt miklu máli að koma sjúklingi á sérhæft sjúkrahús á hálfri þriðju klukkustund í stað sex stunda með þyrlunni. Því mið- ur eru dæmi um að menn hafi látist, til dæmis af höfuð- áverkum, sem hefði verið hægt að bjarga ef hægt hefði verið að koma þeim fyrr á sjúkrahús." - Hvernig líst þér á að kom- ið verði upp sjúkraflugvél á Akureyri? „Mér sýnist þetta vera skyn- samleg hugmynd. Lands- byggðin liggur vel við Akur- eyri og það er mjög brýnt að fá sem allra fyrst sérhæfða sjúkraflugvél til þess að sinna sjúkraflutningum. En á meðan verið er að koma þessari vél í gagnið ættu menn að hugleiða þann möguleika að nota TF- SÝN oftar en við gerum. Það mætti með fremur litlum til- kostnaði útbúa hana til sjúkra- flugs. Gallinn er hins vegar sá að TF-SÝN getur verið upp- tekin við önnur verkefni. Það er þó gott að vita af henni ef stórslys verður en það mætti alveg athuga þann möguleika að koma upp búnaði sem setja mætti í vélina á skömmum tíma ef stórslys verða, snjó- flóð eða aðrir mannskaðar,“ segir Friðrik Sigurbergsson yfirlæknir þyrluvaktarinnar. -ÞH
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Læknablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.