Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Page 31

Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Page 31
Þrátt fyrir að hægt sé að ráða bót á ofangreindum þáttum er það þó oft svo að stjómvöld hafa ófullnægjandi skilning á þeirri samsetningu hvata og reglna sem best hvetja framleiðendur. Engin skýr leiðarvísir er til sem segir til um viðbrögð eða hegðun lækna eða stærri sjúkrastofnana. 8.2 Heilbrigðisþjónusta, íjármögnun og framboð Bæði fjármögnun og framboð heilbrigðisþjónustunnar er með mjög mismunandi hætti milli landa. Þannig getur ijármögnunin verið í formi beinna greiðslna sjúklinga, sjúkratrygginga eða skattlagningar. Þá getur framboðið eða framleiðslan verið í mismiklum mæli í höndum hins opinbera og einkaaðila. En þrátt fyrir þennan mismun milli landa má greina sjö megintegundir kerfa eða líkana í heilbrigðisþjónustu. Einkenni hvers kerfis ræðst af samspili þeirra aðila sem í slíku kerfí starfa, en þeir eru fjórir talsins: (a) neytendur/sjúklingar, (b) lœknar (heilbrigðisstofnanir), (c) tryggingaraðilar (þriðji aðili - greiðandi), (d) stjórnvöld. Samskipti milli þessara aðila taka á sig eftirfarandi mynd: (1) framboð af þjónustu; (2) greiðslu fyrir þjónustu; (3) greiðslu fyrir tryggingu; (4) greiðslur fyrir tryggingar- kröfu; (5) mismunandi reglugerðir af hálfu hins opinbera. 8.2.1 Mismunandi heilbrigóiskerfi Sé litið nánar á þessi kerfi, einkum fjármögnun þeirra og greiðslur til framleiðenda, er ljóst að annars vegar er um að ræða frjálsa ijármögnun og hins vegar þvingaða. Þá er um að ræða fjóra greiðsluaðferðir til framleiðenda: (1) beinar greiðslur neytenda án trygginga; (2) beinar greiðslur neytenda með endurgreiðslu trygginga; (3) óbeinar greiðslur þriðja aðila samkvœmt samningum; (3) óbeinar greiðslur þriðja aðila gegnum fjárlög og laun í samþœttu kerfi18. Mynd 8.1 Frjáls jjármögnun: Þvinguð jjármögnun: 1. Beingreiðslukerfi 2. Endurgreiðslukerfi 3. Endurgreiðslukerfi 4. Samningskerfi 5. Samningskerft 6. Samþœtt kerfi 7. Samþœtt kerfi Af þessu sést að kerfin verða sjö þar sem eitt kerfana dettur út þar sem beinar greið- slur neytenda án trygginga fer ekki saman við þvingun. Kerfin eru talin upp á mynd 18 Samþætt kerfi er skýrt nánar á blaðsíðu 33, en það er kerfi þar sem sami aðili rekur bæði heibrigðis- tryggingu og heibrigðisþjónustu. 29
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Búskapur hins opinbera 1994-1995

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Búskapur hins opinbera 1994-1995
https://timarit.is/publication/1008

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.