Sagnir - 01.04.1980, Qupperneq 14

Sagnir - 01.04.1980, Qupperneq 14
 Marx um þróun mannlegs samfé- lags og sögu. Hreyfingin hefur litið svo á, að þráttarhyggja spámanns sins og afbrigði henn— ar, "sóguleg efnishyggja" , væru í senn óskeikular og altækar kenningar. Þessi reginmunur er á kerfi marxista og kenningum vísindanna. Eins og margir gagnrýnendur Marx hafa bent á, eiga lögmál hans eða spádómar því meira skylt við trúarbrögð en eiginleg vísindi. Það er engin tilviljun, að frá ríkjum marxista kemur yfirleitt engin sagnfræði, sem stendur undir nafni. Hitt er svo annað mál, að ”efnishyggju"-skýringar ('eða öllu heldur greiningar á efnalegum skilyrðum einstakl- inga og þjóða eru stundum nyt- samlegar vinnutilgátur, en ekk- ert umfram það„ Tvö tímabil koma einkum upp í hygann, þegar spurt er um sögu og íslensk stjórnmál. Fyrst er það 19. öldin og fyrri hluti 20. aldar. Sjálfstæðis- hreyfingin tók söguna i sína þjónustu eins og þjóðernissinn- ar gerðu reyndar um alla álf- una. Margt í sögutúlkun þessa tíma er okkur framandi (t.d. Dananíðið), en óneitanlega virðist sagan hafa orðið að bitru vopni í sjálfstæðisbar- áttunni. Hitt tímabilið, sem kemur í hugann, eru þrír fyrstu áratugir lýðveldisins. Þeir, sem börðust gegn því, að ís- lendingar tækju þátt í samstarfi vestrænna þjóða, notuðu óspart sögulegar samlíkingar í mál- flutningi sínum. Heimsmynd sjálfstæðisbaráttunnar var dregin um samtíðina. Reynt var að benda á hliðstæður milli utanríkismála lýðveldisins og fjörbrota þjóðveldisins. Ráða- mönnum var líkt við þá einstak- linga Sturlungaaldar, sem að hefðbundinni söguskoðun voru taldir níðingar og landráða- menn. Landið var "selt" og "gefið" til skiptis. Spyrja má: Hver var blekktur? Kaupandinn, seljandinn eða þeir, sem lögðu trúnað á þennan málflutning? Menn geta gert svarið upp við sig sjálfir. MANNKYNSSAGA FYRIR BYRJEISIDUR Undan ferðamannsins fæti valt steinn úr stað. Og steinninn hélt áfram að velta, veistu það? Og sjö þúsund árum síðar kom Sing Sing Hó. Og Sing Sing Hó fékk sér konu, en konan dó. Og sjö þúsund árum síðar kom Ghagga Ghú. Um Ghagga Ghú finnst hvergi nein heimild nú. Og sjö þúsund árum síðar komst þú, komst þú. Steinn Steinarr
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.