Sagnir


Sagnir - 01.10.1983, Side 14

Sagnir - 01.10.1983, Side 14
líkindum hætt að kenna sögu sem sérstaka námsgrein með afmarkað námsefni og ákveðna tíma á stundatöflu. Sá leiði misskilningur hefur skotið upp kollinum að með hinni nýju samfélagsfræði sé boðað að nemendur á grunnskólastigi hætti með öllu að fást við sögu. Því fer víðs fjarri. Sjónarhorn og efniviður sögunnar verða meðal hornsteina samfélagsfræðinnar. Lítil áhersla verður þó lögð á að rekja at- burðarás stjórnmálasögunnar - læra „sög- una“ utanbókar - heldur munu nemendur kanna lífshætti fólks á ýmsum tímum, lýsa gerð þjóðfélaga, leita skýringa á þróun og kanna orsakir og afleiðingar. Hvað aðferðir snertir verður lögð áhersla á að nemendur kynnist af eigin raun sögulegum heimildum og þjálfist í að draga af þeim ályktanir. Megintilgangur náms í samfélagsgreinum er m.a. að efla skilning nemenda á samfélag- inu í fortíð og nútíð. Færa má að því sterk rök að þættir úr ýmsum fræðigreinum eigi brýnt erindi við nemendur nú á tímum ekki síður er saga og landafræði sem til skamms tíma hafa verið þær námsgreinar sem öðrum freniur hefur verið ætlað það hlutverk að fræða um sögu og samfélag. Hvað um sálfræði, félags- sálfræði, hagfræði, stjórnmálafræði, mann- fræði, þjóðfræði og fjölmiðlafræði svo dæmi séu tekin? A slík þekking ekki einnig erindi við börn nú á tímum? Auðvelt cr t.d. að sýna fram á að íslenskir unglingar þurfa að læra að skilja margt um efnahags- og stjórnmál. En nýjum námsgreinum veröur ekki bætt inn á námskrár grunnskólans. Eina raunhæfa lausnin virðist mér fólgin í því að fella saman mikilvæga þætti úr hinum ýmsu fræðigreinum eins og leitast er við að gera í hinu nýja sam- félagsfræðinámsefni. Persónulega gæti ég hugsað mér að stíga þar stærri spor og fella saman í eina heild viðfangsefni úr samfélags- greinum, kristnum fræðum og trúarbragða- fræðum, bókmenntum, eðlis- og efnafræði svo og líffræði. 12

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.