Sagnir


Sagnir - 01.04.1986, Síða 78

Sagnir - 01.04.1986, Síða 78
Verkfallið 1955 fékk þá leigt skipið Kveldúlf og sendi sex verkfallsmenn út í Leningrad. Voru verkfallsverðir með bréf frá Hannibal Valdimarssyni sem birt er hér á síðunni. Kveldúlfur lagðist að hlið Lenin- grads og stigu verkfallsverðirnir um borð. Björn Bjarnason í Iðju hafði orð fyrir verkfallsmönnum og var vísaö til skipstjórans sem tók þeim með mestu Ijúfmennsku. Þegar Björn haföi skýrt fyrir honum erindið og málavexti svaraði skipstjórinn því til að hann ætlaði sér ekki að gerast verkfalls- brjótur á íslandi. Sendi hann tvo menn í land til að ganga frá skips- skjölum vegna brottfarar og bjóst við að létta akkerum þennan sama dag og sigla.23 Við ítalska olíuskipið var stöðug verkfallsvakt frá Reykjavík, en það lá í Hvalfirði. Skipið vará verkfallssvæði verkamannafélagsins Harðar í Hval- firði. Ekki tókst verkfallsmönnum að ná í stjórn félagsins og félagar í Heröi höfðu reynt verkfallsbrot. Voru því menn úr Reykjavík allt verkfallið í Hvalfirði.24 24. mars boðuðu svo verkalýðsfé- lögin á Akureyri og Siglufirði verkfall frá 1. apríl.25 Þegar hér var komið sögu, fór að bresta samstaða meðal atvinnurek- enda. í Hafnarfirði var bæjarstjórn- armeirihlutinn skipaður fulltrúum úr Alþýðuflokknum og Sósíalistaflokkn- um.26 Gengu þeir til samninga þann 26. mars við verkalýðsfélögin á staðnum, fyrir fyrirtækin í eigu bæjar- ins. Önnur fyrirtæki í bænum gerðust aðilar að því samkomulagi. Þetta var illa séð hjá öðrum vinnuveitendum og svöruðu olíufélögin fyrir þeirra hönd með því að stöðva bensín- og olíu- flutninga til Hafnarfjarðar.27 Þannig var olíufélögunum beitt sem grjótpáli á verkfallsmenn. Þessar aðgerðir olíufélaganna þóttu ærið vafasamar og Einar Ol- geirsson sagði þegar olíufélögin neit- uðu að selja Bæjarútgerð Hafnar- fjarðar olíu: „Þeir neituðu að selja togurunum olíu, olíu sem ríkisstjórn íslands kaupir til landsins fyrir fiskinn sem togararnir framleiða."28 Fjársöfnun og alþjóðahyggja Þegar í fyrstu viku verkfallsins var farið að úthluta úr verkfallssjóði Dagsbrúnar. Allir félagar í Dagsbrún áttu rétt til úthlutunar. Mun aðeins lítill hluti félaganna hafa nýtt sér þann rétt til að byrja með. Þegar verkfallið dróst á langinn og skorts tók að gæta á verkamannaheimilum var gripið til þess ráðs að koma á laggirnar fjár- söfnunarnefnd á vegum A.S.Í. í hana voru kosin Sigríður Hannesdóttir, Eggert Þorbjarnarson og Óskar Hall- grímsson. Var sent út ávarp um söfnunina um landið. Viöbrögð verka- lýðsfélaganna og einstaklinga voru undraverð. Söfnuðust hátt í 600 þús- und krónur, sem var mikið.29 Tryggvi Emilsson lýsir þeim sam- einingaranda sem ríkti varðandi gjafir í verkfallssjóðinn: Tveir kunningjar mínir í Blesugróf voru að vinna úti á landi þegar verkfallið skall á og voru ekki ánægðir með að vera að vinna í verkfalli síns félags. Allir fengu þeir mér í hendur tvö hundruð krónur hver í verkfallssjóðinn og tóku síð- an við að standa verkfallsvakt.30 Ekki var aðeins leitað aðstoðar innanlands. A.S.Í. sendi þegar í upp- hafi skeyti til erlendra verkalýðs- sambanda, þar sem farið var fram á stöðvun á íslenskum skipum og flug- vélum, ef tilraun væri gerð til verk- fallsbrota. Bárust svarskeyti frá mörg- um verkalýðssamböndum þar sem beiðni A.S.Í. var samþykkt. Verka- lýðssambönd í Noregi, Danmörku og Svíþjóð sýndu einnig stuðning sinn í verki meö því að senda rausnarlegar fjárhæðir til styrktar verkfallsbarátt- unni. Hannibal Valdimarsson vill þakka þennan fjárstuðning Alfred Skar, rit- stjóra frá Arbeiderens faglige Lands- organisasjon í Noregi, en hann kom til landsins í verkfallinu og kynnti sér gang þess.31 Herra skipstjóri, Olíuskipinu Leningrad, Reykjavíkurhöfn. Alþýðusamband íslands vill hér með tilkynna yður, að hér á landi er nú mjög víðtækt verkfall og að íslenzku skipin Skeljungur og Litlafell eru verkfallsbrjótar, sem lýstir hafa verið í afgreiðslubann. Þess vegna teljum vér oss skylt, að senda yður þá aðvörun, að ef áðurnefnd skip verða lestuð enn á ný frá skipi yðar, eftir þau verkfallsbrot, sem þau hafa nú framið, þá mun Alþýðusamband íslands ekki sjá sér annaö fært en að tilkynna erlendum alþjóðasamtökum verkamanna, að skip yðar hafi blandað sér í verkfallið á íslandi, og myndi Alþýðusambandið því biðja um að skip yðar verði sett í bann og neitað um afgreiðslu í erlendum höfnum. Það eru því vinsamleg tilmæli vortil yðar, að þértilkynnið Olíufélag- inu, að þér hafið fengið þessa aðvörun og getið ekki tekið á yður eða skip yðar afleiðingar verkfalls- brota Hins íslenzka olíufélags og munið því ekki leyfa, að olía sé sett úr skipi yðar í íslenzku „tankbát- ana“ Skeljung og Litlafell. Virðingarfyllst f.h. Alþýðusambands íslands. Hannibal Valdimarsson,22 76 SAQHIR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.