Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2001, Side 113

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2001, Side 113
Aðlögun ■arinnar. Þess vegna setri hann Renoir engar skorður, heldur gerði ráð fyrir að kvikmyndagerðarmaðurinn tæki á leikritinu eins og honum þætti nauðsynlegt. Nauðsyn er meðal annars afurð tiltekins staðar og tímabils aðlögunarinnar, bæði í sögulegu og stíllegu tilliti. Natúralísku viðhorfin frá 1902 sem gerðu upphaflegar ætlunir Zola að veruleika véku smám saman finir nýjum krafti sögu og stíls og höfðu áhrif á þann stíl sem Renoir tók að þroska frá og með Tíkinni [La Chienne\ frá 1931. Þrátt fyrir að stíll Renoirs þætti losaralegur og léttur í samanburði við Gorkí átti hann síðar sinn þátt í að evrópsk kvikmyndagerð fetaði sig inn á braut natúrafismans. Þessi samantekt á fáeinum dæmum úr félagsfræði aðlagana hefur á svipstundu fært okkur út í flókin vensl tímabila, stíla, þjóðlanda og við- fangsefna. Þannig ætti það líka að vera því þótt aðlögun sé æsandi skrá- argat fyrir teorista, er hún engu að síður mótuð af almennum kjörum kvikmyndaiðjunnar og reiðir sig á fagurffæðilegt kerfi kvikmynda sem tilheyra ákveðnu tímabili og á menningarlegar þarfir og þrýsting þessa tíma. Með öðrum orðum er kvikmyndagerð ævinlega atburður þar sem kerfi er notað og því breytt með orðræðu. Aðlögun er sérstakt form orð- ræðu og síður en svo eitthvert óhugsandi form. Við ættum ekki að nota það sem vopn í baráttunni um eðli miðilsins eða ífiðhelgi einstakra lista- verka. Við ættum heldur að nota það á sama hátt og við notum alla menningariðju, til að skilja heiminn sem aðlögunin sprettur úr og þann sem hún vísar til. Nákvæm lýsing þessara heima krefst af þeim sökum sögulegrar vinnu og fræðilegrar skarpskyggni. Verkefni teoríunnar í öllu þessu er að skerpa og móta spurningamar. Það dugir ekki lengur að leyfa teoristum að leysa málin með fyrirframgefnum röksemdafærslum. Við þurfum að rannsaka kvikmyndirnar sjálfar sem orðræðuathafiiir. Við þurfum að vera næm fyrir þessari orðræðu og öflunum sem knýja hana áfiram. Garðar Baldvinsson þýddi. in
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.