Þjóðlíf - 01.12.1985, Síða 45

Þjóðlíf - 01.12.1985, Síða 45
greidd laun fyxir að vera í þjónustu almennings. Erlendis er málunum öðru vísi farið. Danskur embættismaður talar tO þín á allt annan veg. Hann talar við þig á jafnréttisgrundvelli og aldrei niður til þín. Sama gildir um embættismenn annars staðar á Norðurlöndum. Og sjáðu þennan erlenda sendiherra sem útvegaði mér bókunina þegar íslenskir embættismenn neituðu mér um hana. Andstætt þeim leit hann á sig sem þjón fólksins. Ég er þannig gerður," segir Þorgils, „að ég gefst ekki upp við mótlæti. Það er frekar að ég harðni við það. Þess vegna hef ég haldið áfram að beijast í þessu máli, enda veit ég hvaða rétt- lætis- og skynsemismál er á ferðinni. Hagsmunaaðilamir í málinu létu það berast út þegar ég fór af stað með þetta að ég væri ekki alveg eðlilegur, ég væri vanskilamaður, hefði ekki getað staðið í skilum með mínar skuldbind- ingar og væri líklega orðinn geðveikur af öllu saman. Það tók mig allt árið 1982 og fram á árið 1983 að koma mönnum í skilning um það að ég væri með öllum mjalla. Það hafa margir spurt mig að því af hveiju ég hafi fundið þetta út og af hveiju ég sé að beijast í þessu. Embætt- ismenn hafa m.a. spurt mig að þessu. Og ég hef sagt við þá; þið eruð alltaf að sýsla með annarra manna fé og þegar menn eru með annarra manna fé í hönd- unum, verða menn kærulausir. Ég var ekki að gera neitt annað en að komast eftir því hvað hefði orðið um mína eigin peninga. B Bjarni Bragi Jónsson aðstoðarbankastjóri Seðlabankans: Engin þörf á sérstökum lögum um framkvæmd verðtryggingar fjami Bragi Jónsson aðstoðar- bankastjóri Seðlabankans kvaðst ekki gefa yfirlýsingar fyrir hönd bankans án nokkurs fyrirvara. Hann kvaðst hafa kynnt sér Bókun A-188. Hún væri ætluð til nota í viðskiptum milli landa, og væri ekki bindandi, a.m.k. ekki á innlendum vettvangi. Bjami Bragi sagði að Bókun A-188 virtist í aðalatriðum ekki í ósamræmi við það sem tíðkað er hérlendis, t.d. væri þar talað um svo tíða verðbóta- útreikninga sem vísitölur leyfðu. Sá háttur hefði í för með sér aukið ör- yggi fyrir verktaka og gerði þeim kleift að fara neðar með boð sín, en þannig væri einmitt staðið að málun- um hér. Ef hins vegar ætti að hafa þann háttinn á að láta menn deila með sér verðbótunum, þá skapaði það óöryggi og gerði verkin dýrari. „Við bjuggum áður við verðtrygg- ingu að hluta og það gaf ekki góða raun. Reyndrn varð sú, að óverð- tryggði hlutinn hvarf út, en háir vext- ir reiknuðust áfram á verðtryggðar eftirstöðvar, sem leiddi til þess að Húsnæðisstofnun varð að endur- skoða kerfið,“ sagði Bjami Bragi. „Reyndar sé ég ekki að við þurfum að sækja okkar vit í þessum efnum til Sameinuðu þjóðanna, við eigum eins hæfa menn til að annast þessa hluti.“ Bjami Bragi sagði að Seðlabank- anum bæri ekki skylda til að setja reglur um framkvæmd verðtrygg- ingar efnislegra hluta, hann hefði raunar ekki lagaheimild til þess. Ákvæði Ólafslaga væm miðuð við lánastarfsemi en ekki verksamn- inga. Ef einhver ætti að hafa umsjón með slíkum samningum væri það viðskiptaráðuneytið, en dómsmála- ráðuneytið að því er varðaði fast- eignasölur. Bjami sagði það rétt, að Seðla- bankinn hefði árið 1979 átt viðræður við Landssamband iðnaðarmanna og skipst á nótum við það um verð- tryggingarmál í sambandi við verk- samninga og verið reiðubúinn að veita sérfræðilega ráðgjöf án skuld- bindinga, enda væri það eina hlut- verk bankans í þeim efnum. Hann kvaðst hafa hvatt Landssamband iðnaðarmanna til að birta reglur sem farið væri eftir við framkvæmd verðtryggðra verksamninga og sam- ræma þær, en kvaðst enga vitneskju hafa um að slík samræming hefði átt sér stað. „Ég hef sjálfur fengið reikning vegna framkvæmda sem ég lét vinna fyrir mig og þar vom verðbæt- ur reiknaðar út með þeim hætti sem ég skildi ekki. Ég reiknaði dæmið upp á nýtt og það var leiðrétt, en ég veit ekki hvemig fólk, sem ekki hef- ur neina þekkingu á slíkum reikn- ingum, fer að í svona tilvikum," sagði Bjarni Bragi. Hann kvaðst ekki sammála því að þörf væri á sérstökum lögum um framkvæmd verðtryggingar, enda væri það ekki í anda markaðrar stefnu um frjálsa verðmyndun og frelsi innlánsstofnana til að ákveða vexti. „Ég held að það sem vantar sé að menn setji sér siðareglur til að fara eftir. Hins vegar má birta sér- fræðilegar leiðbeiningar til að fara eftir og mér sýnist í fljótu bragði tvær leiðir koma helst til grema. Annars vegar að allar greiðslur og afhendingar verði færðar upp til eins ákveðins dags, t.d. skiladags, eða að umieikningur fari fram við hverja greiðslu og nýr jöfnuður myndaður til uppskriftar fram að næstu greiðslu eða afhendmgar." ÞJÓÐLÍF 45
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Þjóðlíf

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.