Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2005, Qupperneq 48

Frjáls verslun - 01.10.2005, Qupperneq 48
48 F R J Á L S V E R S L U N • 1 0 . T B L . 2 0 0 5 Þ að verður æ algengara að fyrir- tækjahópar komi saman til að efla liðsheildina. Efasemdarmenn spyrja hvort þetta þjóni nokkrum tilgangi en aðrir hafa lært af reynslunni að það felst í því heilmikill ávinningur að æfa sig í að ná árangri með leikjum og þrautum, að ekki sé talað um kosti þess að vera glaður í vinnunni. Aðferðafræðin Lært af reynslunni (Experiential learning), sem IMG Ráðgjöf beitir, gagnast fyrirtækjum til að ná árangri og verðmætaaukningu og starfsfólkið fær tækifæri til að æfa sig í öruggu umhverfi. Ég kynntist aðferðafræði bandaríska fyr- irtækisins Project Adventure (PA) árið 1999 og fór á fyrsta námskeiðið hjá þeim árið eftir. Ég hef notað þessa aðferð upp frá því við eflingu liðsheilda hjá fyrirtækjum, í kennslu í grunnskóla, við kajakkennslu og leiðsögn í göngu og kajakferðum. Aðferðin hefur reynst vel og sýnt að með því að læra af reynslunni og hafa gaman af verður margt skiljanlegra og auðveldara. Upplifunarfræðsla, hvað er það? Project Adventure er leiðandi í aðferðafræði upplifunarfræðslu, öðru nafni lært af reynsl- unni (experiential learning) sem hentar ein- staklega vel við þjálfun stjórnenda og starfs- manna. Aðferðir fyrirtækisins eru vel til þess fallnar að bæta samskipti og auka árangur bæði einstaklinga og hópa. Lögð er áhersla á samvinnu, samskipti, lausn verkefna og að skapa andrúmsloft trausts og gleði. Það sem einkum einkennir þessa aðferða- fræði Project Adventure er að hún byggir á leikjum, þrautum og útivist til að skapa reynslu sem nýtist við að leysa verkefni dagsins, byggja upp reynslubanka sem hægt er að sækja í, til að finna lausnir á þeim þrautum sem upp koma í vinnunni. Hug- myndin er, að í hópum séu einstaklingar með mikilsverða þekkingu og ólíka reynslu, sem þarf að virkja og muni nýtast hópunum til góðra verka. Virðing, umhyggja fyrir náunganum og gleði við vinnuna eru þættir sem gera góðan hóp að frábærum. Þegar unnið er með eitthvað nýtt og farið fram á þátttöku í verkefni þarf að útskýra leikreglurnar vel. Það þarf að sannfæra hóp- inn um að ekki sé verið að fara fram á meira en þátttakendur eru með góðu móti tilbúnir að leggja á sig. Sameiginleg gildi PA hefur lagt hornsteina í sinni starfsemi, hugtök sem nýtast vel í inngangi verkefna. Fyrst má nefna sameiginleg gildi fyrir hóp- inn (Full value contract). Þegar hópurinn velur sér sameiginleg gildi er sammælst um að hver og einn hafi eitthvað gagnlegt fram að færa. Þetta er venjulega látið í ljós með hvatningu, mark- miðasetningu, umræðum í hóp og andrúms- lofti þar sem hvatt er til þess að fyrirgefa og að taka á árekstrum. Hvatt er til þess að allir þátttakendur virði sjálfa sig, hvern annan, og námið. L E I K I R Á N Á M S K E I Ð U M Í S T J Ó R N U N Oftar en ekki eru notaðir leikir á námskeiðum um stjórnun og finnst þátttak- endum stundum sem um „fíflagang“ sé að ræða. En hvers vegna leikir? Hvað geta leikir gert til að leysa úr raunverulegum málum í vinn- unni? Á ekki vinnan að vera alvarleg? Er nokkuð rúm fyrir svona „fíflagang“ þar? AF HVERJU LEIKIR? TEXTI: SIGURJÓN ÞÓRÐARSON MYNDIR: GEIR ÓLAFSSON o.fl.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.