Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1988, Qupperneq 58

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1988, Qupperneq 58
Tímarit Máls og menningar bands. „Þú veist hvað ég meina“ segir skáld-Rósa, og gerir okkur öll hin sem liggjum á skráargatinu hvumsa, læsir vísuna í dulmál sitt og elskhuga síns og enginn táknfræðingur gæti nokkurn tímann fundið lykilinn. „I dansinum dansar hann ekki við sig og ég við mig, heldur ég við hann og hann við rnig“, eins og segir í Tímaþjófinum (bls. 38) um fyrsta dans þeirra Antons og Oldu. Samband. Þegar fólk elskar í meinum er það annað hvort vegna þess að það hefur á einhverri stundu náð þessu sambandi við þann sem ástin beinist að, og finnst óþolandi og óskiljanlegt að hinn vilji ekki mynda það aftur, ellegar þá þykist sjá í hinum eitthvað sem gefur mögu- leika á þessu einstæða sambandi. Hvað sem því líður eru einu átorítetin sem til eru um ástina ástfangið fólk, vegna þess að hún er ný í hvert sinn sem hún kviknar. Það eru einkum hugmyndir Juliu Kristevu um lífið og tilveruna sem Helga Kress byggir á í grein sinni. Þetta er metafýsík og bíólógísk mengja- fræði, eins og Helga túlkar þær. Metafýsík að því leyti til að öll tilveran er skýrð út frá einni meginhugmynd, sem fremur er frjór heilaspuni en niður- staða athugana og maður annað hvort fellst á eður ei, líkt og stjörnuspeki. Bíólógísk mengjafræði að því leyti að gert er ráð fyrir tveimur mengjum tilverunnar: karlegu og kvenlegu. I því kvenlega er allt það sem jákvætt getur talist í mannlífinu, fallegt og gott, en í því karllega er allt sem er ljótt og leiðinlegt. Sniðmengið er alltaf að minnka, femínísk umræða undan- farinna ára hefur í raun verið stöðug tilfærsla úr því. Og í grein Helgu má enn sjá flutning þaðan yfir í hið kvenlega. Hún virðist telja það sérkvenlega reynslu að vera svikin í ástum, elska í meinum - raunar yfirleitt að elska. Og nauðhyggjan í greininni er sú að ást kvenna á körlum hljóti alltaf að vera kastað á glæ, þar sem karlar séu ekki gæddir þessum hæfileika, nema þeir séu kvenlegir, og er Roland Barthes kallaður þar til vitnis, en látið hjá líða að taka fram að í tilvitnuðum orðum er hommi að tala um sjálfan sig. Karlleg ást er óhugsandi, þeir elska ekki, heldur girnast, glápa og káfa. Konur þurfa að gangast inn á þessar forsendur vilji þær ekki farast - hvergi er gert ráð fyrir að ástin sé samspil. Julia hafnar að sögn Helgu „hugtakinu kona“ en vill þess í stað tala um hið kvenlega, sem vitaskuld sé meira af í konum en körlum, og er þetta nokkurn veginn alveg sama hugmyndin og kvenhatarinn Otto Weininger viðraði í byrjun aldarinnar, þótt með öfugum formerkjum sé reyndar. En undanskildir eru þeir karlar sem eru svo lánsamir að tilheyra „þjóðfélags- legum útlagahópum“ svo sem skáldum og menntamönnum og - af ein- hverjum ástæðum - sálgreinendum, kannski vegna þess að ekki er litið á sálgreininguna sem vísindalega aðferð í vestrænum karlaskilningi, heldur 192
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.