Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Síða 21

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Síða 21
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 2015 21 lOFTUr gUTTOrmssOn nefndarinnar 7. nóvember kvörtuðu nemendur undan áhugaleysi kennara (Haukur Viggósson o.fl., 1977, bls. 4): vakti það furðu þeirra [það er nemenda] hve fáir kennarar höfðu séð sér fært að mæta. Þess hafði verið óskað á fyrsta fundinum að skorarfulltrúar og kjarnakennarar myndu mæta og gera grein fyrir sinni afstöðu til gagnrýni nemenda … Það er full ástæða til að víta þá framkomu sem sumir kennarar sýna með þessu afskiptaleysi … Við höfum haft það á tilfinningunni að kennarar hafi verið í hálfgerðri varnarstöðu hingað til og jafnvel hálfsmeykir. Á 3. fundi nefndarinnar um miðjan nóvember lögðu fulltrúar nemenda fram „Dreifi- bréf til kennara“, samið af skólamálahópi nemendaráðs (Nemendaráð KHÍ, 1977, bls. 2–3). Var þar tilgreind í tveimur höfuðliðum meginorsök fyrir óánægju nemenda: Í fyrsta lagi óvirkni nemenda sem stafaði af þunglamalegu kennsluformi, fyrirlestrum án umræðu; ónothæfu námsefni fyrir kennaranema, skökku vægi „milli námsgreina sem eru mikilvægar og þeirra sem léttvægar mega teljast …“. Í öðru lagi væri sá upp- eldis- og kennslufræðigrunnur sem „við teljum undirstöðu náms í KHÍ og fyrir kennara … ekki fyrir hendi“. Kvartað var undan því að uppeldis- og kennslufræði væru hornreka á öllum námsárum, „sundurslitnar og niðurbútaðar … Í staðinn er veittur nægur tími til að sinna öðrum greinum hverra mikilvægi er hlægilegt, eins og á stendur“. Í dreifibréfinu var enn gagnrýnd framkvæmd ýmissa ákvæða reglugerðar, m.a. hvað varðaði kynningu á markmiðum og efnisvali í kennslugreinum í upphafi kennslu- misseris og skiptingu nemenda í námshópa. Í lok dreifibréfsins var drepið á leiðir til úrbóta og lagðar fram hugmyndir til umræðu við kennara. Þar sem starfshópi um samþættingu hafði ekki unnist tími til að ræða „fyllilega samþættingu allra kjarna- greina“ var tekið dæmi af heilsufræði og siðfræði til að sýna hvernig hugsa mætti sér að samþætting geti farið fram. Í málgagni nemendaráðs var sá fundur sem dreifibréfið var lagt fyrir sagður sá jákvæðasti og best heppnaði fram að þessu. Bæði var það að nú lágu fyrir skrif- legar tillögur og kennarar tóku þeim með meiri skilningi og betra hugarfari en áður. Ekki bar á því að þeir væru i varnarstöðu og andsnúnir þessu fyrirfram, eins og fyrri fundir hafa einkennst af. (Gísli Ásgeirsson, 1977b, bls. 1) Þess er jafnframt getið að Loftur Guttormsson hafi sýnt fram á „með einfaldri teikningu hvernig samþætting gæti komið inn í kjarna 1. árs og Þuríður [J. Kristjáns- dóttir] kynnti hugmyndir sínar um að byggja hvert misseri utan um ákveðið þema“. Þá hafi Jónas Pálsson lýst „hugmyndum sínum um hvernig kennaranám skyldi vera uppbyggt. Einnig ræddi hann um það sem þegar hefði unnist og sýndi fram á að margt hefur farist á mis í starfi KHÍ og verið stórlega vanrækt“. Hér var greinilega kominn fram í nefndinni ákveðinn samhljómur milli kennara og nemenda.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.