Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Side 22

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Side 22
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 201522 AðdrAgAndi þemAnáms í KennArAhásKólA íslAnds Umþóttun kennara og ýfingar Frá lokum nóvember og fram í febrúar 1978 varð hlé á starfi samstarfsnefndar. Full- trúar kennara í nefndinni töldu æskilegt að nokkurt tóm gæfist til að kynna og ræða í kennarahópnum hugmyndir sem fram höfðu komið um breytta námstilhögun. Væri nauðsynlegt, áður en nefndin héldi lengra í tillögugerð, að láta reyna á hver samstaða væri meðal kennara um nauðsyn breytinga og stefnumótun. Í þessu sambandi var vís- að til þess hve lítið samstarf hefði fram að þessu verið með kennurum í ýmsum grein- um og því erfitt fyrir fulltrúa þeirra að segja fyrir um viðhorf kennaraliðsins í heild. Kynning og umræða í kennarahópnum fór einkum fram á tvennum vettvangi, annars vegar á almennum „hádegisfundum“ og hins vegar á fundum kjarnagreina- kennara 1. námsárs. Að afloknum haustmisserisprófum í janúar 1978 var ákveðið að fastir kennarar kynntu námskrár greina sinna og kennsluhætti. Var þess vænst að kennarahópurinn fengi með því móti yfirlit yfir nám og kennslu í skólanum. Milli slíkra kynningarfunda voru a.m.k. tvívegis teknar til umræðu hugmyndir um „sam- þætt þema“ í kjarnagreinum, einkum með tilliti til uppeldisgreina. Virtust kennarar nokkuð samdóma um að bæta mætti úr ýmsum vanköntum með slíkri skipan þótt ágreiningur væri um hversu langt væri æskilegt að ganga í samþættingarátt (Loftur Guttormsson, 1975–1978). Flestir þeirra kennara sem önnuðust kennslu í kjarnagreinum á 1. misseri komu nokkrum sinnum saman til ráðagerða um hvernig æskilegt væri að breyta gildandi námsskipan misserisins. Reyndust þeir samdóma nemendum um að hún einkenndist af tvístringi, óhæfilegri skörun greina og í ýmsum tilvikum af einhliða miðlun kennara í formi fyrirlestra. Á hinn bóginn reyndist erfiðara að gera sér grein fyrir hvernig vinna mætti úr fram komnum hugmyndum um þemanám og færa þær í kennsluhæft form. Fyrst á útmánuðum 1978 létu kennarar 1. námsárs á það reyna fyrir alvöru hversu þeim væri lagið að vinna saman eftir slíkum nótum (Loftur Guttormsson, 1975–1978). Sá umþóttunartími sem kennarar áskildu sér með þessu móti reyndi allmjög á lang- lundargeð nemenda. Einn fyrirliði þeirra og fulltrúi í samstarfsnefnd, Björn Þráinn Þórðarson (1977, bls. 1), kvað svo að orði: Nú hafa kennimenn vorir og fræðarar þessarar stofnunar tekið sig saman í andlitinu og ætla sér að funda um málið innbyrðis … Það eru nú bráðum liðnir tveir mánuðir síðan nemendur fóru að móta hugmyndir sínar og festa þær niður á blað og koma þeim á framfæri við yfirvöld skólans. Óvíst er reyndar hversu nemendur fylgdu fyrirliðum sínum fast eftir. Eftir ummælum hinna síðarnefndu að dæma hefur meirihluti nemenda verið óvirkur í því nýbreytni- starfi sem fram fór á vegum nemendaráðs. Gísli Ásgeirsson (1977a, bls. 1–2) fullyrti að mikill meirihluti nemenda væri óvirkur í félagsstarfi „og skyldi engan undra að yfirvöld efuðust um samstöðu þeirra, þegar alltaf eru sömu mennirnir sem standa fyrir gagnrýni“. Snemma árs 1978 gætti enn meiri beiskju í skrifum Gísla (1978) sem þá var ritstjóri Snepils: Við hræsnum þegar við tölum hátt og digurbarkalega um hvað skólinn sé innilega leiðinlegur og að mikilla breytinga sé þörf … myndu breytingar þær sem nú er unnið

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.