Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 45

Uppeldi og menntun - 01.06.2015, Qupperneq 45
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 24(1) 2015 45 hAnnA rAgnArsdóTTir Ferðin til upprunalandsins Nokkrar stúlkur fóru í hópferð til upprunalandsins með fjölskyldum sínum og ræddu ferðina í hópviðtali. Það sem helst kemur fram í viðtalinu er að stúlkurnar voru bæði spenntar og kvíðnar fyrir ferðina. Þeim fannst upprunalandið skrítið í upphafi ferðar, og loftið heitt og skrítið. Þær fóru í heimsókn á barnaheimilið þangað sem foreldrar þeirra sóttu þær. Þeim fannst erfitt að koma þangað aftur, einkum þar sem nú voru þar börn sem voru mikið fötluð. Þær fengu góðar móttökur. Stúlkurnar fóru einnig á staðina þar sem þær fundust, t.d. á markaði, fyrir utan sjúkrahús, við inngang að blómagarði. Einnig hittu þær fóstrurnar sem höfðu annast þær á barnaheimilinu. Stúlkurnar sögðust stundum hugsa svolítið um hvernig lífið hefði verið hjá þeim ef þær hefðu ekki komið til Íslands. Sumum fannst það erfitt. Aðrar sögðust ekkert hafa hugsað um þetta og fannst lífið bara gott eins og það er. Stúlkurnar töluðu um að þeim hefði verið strítt og mikið spurðar þegar þær voru yngri. Þeim fannst það leiðinlegt. Sumar voru bara spurðar en ekki strítt. Ein stúlka sagði: „Þetta var svona frá því í fyrsta til þriðja bekk. Alltaf verið að biðja okkur að segja eitthvað á [uppruna- málinu]. Ég sagði í leikskólanum að pabbi minn væri keisari í [upprunalandinu].“ Í upprunalandinu lentu stúlkurnar í því að vera ávarpaðar á málinu sem þar er ríkjandi og fannst það skrítið. UMrÆÐUr Og lOKaOrÐ Niðurstöður viðtalanna við börnin benda til þess að þau hafi flest aðlagast fjölskyld- um sínum, samfélagi og skólum mjög vel. Um er að ræða fjölbreyttan og öflugan hóp barna sem flestum gengur vel í námi og félagslega. Í hópnum eru þó börn sem eiga við námserfiðleika að stríða. Rætt hefur verið opinskátt við börnin um ættleiðinguna og upprunalandið þó mis- jafnt sé hversu mikla áherslu foreldrarnir leggja á tengslin við upprunalandið (Elsa Sigríður Jónsdóttir og Hanna Ragnarsdóttir, 2010; Hanna Ragnarsdóttir og Elsa Sig- ríður Jónsdóttir, 2010). Þetta endurspeglast m.a. í því hversu auðvelt börnin eiga með að tala um ættleiðinguna í viðtölunum. Börnin hafa mismikinn áhuga á að vita meira eða hitta upprunalega foreldra sína. Fræðimenn hafa bent á að mikilvægt sé fyrir að- lögun ættleiddra barna að nýjum heimkynnum að þau séu hvött til að tjá hugsanir sínar um uppruna sinn og tilfinningar gagnvart honum, en einnig hvernig það sé gert (Beckett o.fl., 2008; Brodzinsky, 2006; Friedlander, 1999; Hawkins o.fl., 2007; Jórunn Elídóttir, 2013; Linville og Lyness, 2007; Mohanty, 2013; Reinoso o.fl., 2013). Pryor og Pettinelli (2011) leggja áherslu á að það sé flókið, en jafnframt afar mikilvægt fyrir ætt- leidd börn að semja sjálfsævisögu sína og þau þurfi að treysta á stuðning kjörforeldra við það. Í viðtölunum tjá börnin sig opinskátt um ættleiðinguna. Ljóst er að foreldrar þeirra veita þeim góðan stuðning við að semja sjálfsævisögu sína með því að ræða við þau um ættleiðinguna og upprunalandið (Elsa Sigríður Jónsdóttir og Hanna Ragnars- dóttir, 2010; Hanna Ragnarsdóttir og Elsa Sigríður Jónsdóttir, 2010).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.