Hagskýrslur um utanríkisverslun


Hagskýrslur um utanríkisverslun - 1914, Side 32

Hagskýrslur um utanríkisverslun - 1914, Side 32
30* X. Siglingar. Navigalion. A. Skipakomur frá útlöndum. Entrées des nauires dc Vctranger. \ töilu X og XI (hls. 76—79) sjesl, hve mörg skip hafa komið frá útlöndum árið 1912 á hverja höfn á landinu. Fj'rri taflan svar- ar til skýrslna þeirra, sem áður hafa verið gerðar um skipakomur frá útlöndum, en hún er að því leyti frábrugðin þeim, að nú er tal- in ákvörðunarhöfnin eða aðalhöfnin, sem skipið kom á, en áður var talin fyrsta höfnin, sem skipið kom á, hvort sem skipið álti þangað mikið eða lítið erindi. Afleiðingin af þessari breytingu verð- ur sú, að skipin sem koma frá útlöndum skiftast nokkuð öðru vísi niður á hafnirnar heldur en áður. Þannig eru nú miklu fleiri skip lalin koma frá útlöndum til Reykjavikur heldur en áður, en aftur miklu færri til Vestmannaeyja, vegna þess að skip koma þar svo oft fyrst við á leiðinni frá útlöndum til Reykjavíkur, en miklu eðlilegra er að lelja skipin komin til Reykjavíkur, sem er aðalákvörðunarstaður þeirra, heldur en til Vestmannaeyja, þar sem þau koma aðeins snöggvast við á leiðinni. Stundum gelur verið töluverðum efa und- irorpið, hverja höfn beri að telja ákvörðunarhöfnina, þegar skipin ílytja farni á margar hafnir í sömu ferðinni, en þá er valin sú höfn- in, sem það ílytur mestan farm til, að svo miklu leyti sem upplýs- ingar hafa verið fyrir liendi um það. XI. tallan er nokkurskonar viðauki við X. töfluna, því að hún sýnir, hve oft skip þau, sem talin eru i fyrri töflunni, hafa komið við á öðrum höfnum en þeim, sem taldar eru ákvörðunarhöfn þeirra, á leiðinni frá eða til útlanda. Áður hafa þessar viðkomur verið taldar sem skipakomur frá innanlandshöfnum, en það er vill- andi, þvi að venjulega llytja skip þessi ekki farm hafna á miili að neinu ráði heldur aðeins frá eða lil útlanda. 8. talla sýnir tölu og farmrými skipa þeirra, sem komið hafa árlega hingað til Iands frá útlöndum siðan 1886, bæði í heild sinni og gufuskipa og seglskipa sjer í lagi. Ef sama skipið kemur oftar en einu sinni er það talið í hvert skifti sem það kemur. Skipa- komunum frá úllöndum hefur ekki fjölgað mikið á siðari árum, en aftur á móti liefur smálestatalan aukist mikið. Flestar urðu skipa- komurnar árið 1907, en fækkaði síðan til 1909. Síðan 1909 hafa þær aflur fjölgað nokkuð. Frá því á árunum 1891—95 þangað til
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Hagskýrslur um utanríkisverslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hagskýrslur um utanríkisverslun
https://timarit.is/publication/1123

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.