Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Page 145

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2010, Page 145
SAFnFRÆÐSLA: STAÐA OG (Ó)MÖGULEiKAR 145 umfjöllun um íslenskt safnastarf má finna áhersluþætti sem viðhalda þessu kerfi á þann hátt að forsendur fræðslu séu safnanna og sýninganna, en ekki safngestanna. Í tímariti Félags íslenskra safnmanna frá 1989 fjallar Bryndís Sverrisdóttir um safnkennslu og segir: „Með safnkennslu er átt við skipu- lagðar heimsóknir skólanema á söfn, þar sem tekið er á móti nemendum og safngripir útskýrðir fyrir þeim, eða þeir fá í hendur ákveðin verkefni til að vinna meðan á heimsókninni stendur“.51 Í umfjöllun um söfn og hlut- verk þeirra 1997 sagði Lilja Árnadóttir: „Kynning og fræðsla er veigamik- ill þáttur starfseminnar […]. Á þessu sviði eru viðfangsefnin ærin og hér þarf að kanna hvort færar nýjar leiðir finnast til að geta aukið notkun safn- anna í kennslu jafnframt því sem söfnin þyrftu að geta haft á boðstólum kennslu og upplýsingaefni sem samið er á forsendum safnanna sjálfra og sýninganna“.52 Ef einungis er unnið út frá forsendum safna og sýninga er hætt við því að fagið safnfræðsla staðni og verði einungis þjónusta. Þjónusta krefst lið- legheita en ekki faglegrar nálgunar í kennslufræði eins og að taka mið af þroska eða áhuga safngesta. Safnfræðsla felst í fleiru en að miðla upplýs- ingum með ríkri þjónustulund. Leiðsögn og fræðsla á safni þarf að taka mið af þeim sem hennar njóta og þarf að miðast við það sem fyrir augu ber svo að safngestir verði ekki einungis þöglir áheyrendur eða viðtakendur heldur einnig virkir þátttakendur í mótun eigin þekkingar. Valfrelsi Safni hefur verið lýst sem stofnun opinni almenningi sem ætluð er til pers- ónulegs þroska og þekkingar og þá í ljósi þess að þar ríkir valfrelsi.53 Valfrelsi (e. free-choice learning) er kennslumódel sem felst í því að safngest- ur tekur sjálfstæða ákvörðun um hvað vekur áhuga hans og löngun til að skoða betur í stað þess að fylgja fyrir fram ákveðnu ferli líkt og að læra af námsbók þar sem fróðleikur er útskýrður. Safnrannsóknir um háttalag fólks á safni hafa yfirleitt miðast við að kanna hvað safngestur lærir að heimsókn lokinni í stað þess að kanna eða spyrja: „Hvernig getur safnið, 51 Bryndís Sverrisdóttir, „Um safnkennslu“, bls. 56. 52 Lilja Árnadóttir, „Hafa söfnin rækt hlutverk sitt?“, Íslenska söguþingið 28.–31. maí 1997. Ráðstefnurit II, ritstj. Guðmundur J. Guðmundsson og Eiríkur K. Björnsson, Reykjavík: Sagnfræðistofnun Háskóla Íslands/Sagnfræðingafélag Íslands, 1998, bls. 88–93, hér bls. 91–92. 53 John Falk og Lynn Dierking, Learning from Museums, Walnut Creek: Rowman & Littlefield, 2000, bls. xii.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.