Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.01.1982, Qupperneq 198

Skírnir - 01.01.1982, Qupperneq 198
196 SVERRIR TÓMASSON SKIRNIR sonar hinni mestu og frásagnir þessara heimilda sýna að stuðst hefur verið við verk hans og hann verið þekktur sem höfundur konungasagna. (Sigurður Nordal hafði reyndar bent á þessar tilvísanir í bók sinni um Snorra, sbr. Snorri Sturluson, Reykjavík 1920, bls. 25.) Þar að auki mun a. m. k. eitt handrit, sem verið hefur í Noregi á 16. öld, þegar Laurent Hanss0n þýddi Heimskringlu, hafa geymt nafn Snorra. I þessu sambandi er rétt að minna á að Ciklamini virðist ekki þekkja bók Jonna Louis-Jensens, Kongesaga- studier, sem kom út 1977. Ciklamini gerir mikið úr dvöl Snorra í Odda. Hún tekur gagnrýnislaust upp ummæli Oddverjaannáls að Sæmundur fróði Sigfússon hafi numið í París. Oddverjaannáll er 16. aldar heimild og á nám Sæmundar í Frakklandi hafa verið bomar brigður (sbr. Munnmœlasögur 17. aldar, útg. Bjama Ein- arssonar, Kaupmannahöfn 1955, bls. civ og áfr.; sbr. einnig Peter G. Foote, Aachen-Lund-Hólar í Les relations littéraires franco-scandinaves au moyen age, Liége 1975, bls. 53-76 og þar tilvitnuð rit). Við vitum harla lítið um íslenska skóla á miðöldum. Heimildir um þá eru fáorðar og óvíst að þeir hafi verið með sams konar sniði og evrópskir skólar. Varhugavert er einnig að álykta um menntun Snorra út frá Heimskringlu, þar sem hún er sam- steypa (compilatio). Skýrari mynd gæti Edda gefið af menntun Snorra, en Ciklamini þekkir ekki þá grein sem tengir hugmyndafræði Snorra við ný- platónska hugsun 12. aldar, en hér á ég við ritgerð Peter og Ursula Dronke um prologus Eddu og birtist sú grein í Sjötiu ritgerðum, helguðum Jakobi Benediktssyni, Reykjavík 1977, bls. 153-176. — Tveir fyrstu kaflar bókarinn- ar eru vísbending um að höfundurinn hafi færst of mikið í fang og þeir átta næstu sanna það. Að vísu kemur fram að Ciklamini hefur lesið Heims- kringlu, en i túlkun hennar birtist ekkert nýtt. Lesandinn er litlu nær um hver hafi verið ætlun Snorra með ritun Heimskringlu og þráfaldlega hlýtur hann að spyrja sjálfan sig: Fyrir hvem er bókin rituð? Er hún skrifuð fyrir fólk sem engin kynni hefur haft af miðaldabókmenntum eða goðsögnum? Svo mætti ætla þegar athuguð eru ummæli Ciklaminis uin sambýli Njarðar og Skaða: Of course, the ease of divine divorce implicitly reflects the uncom- plicated divorce procedures in pagan society. Incompatibility in marriage did not have to be endured. Even the gods practiced divorce (bls. 52). Ciklamini ræðir ekkert um formála Eddu eða Ynglinga sögu, en einmitt Ynglinga saga er mikilsverð ábending um hvað Snorri hefur ætlað sér með ritun Heimskringlu. Meginhluti bókarinnar er endursögn á frásögn Snorra. Ciklamini hefur þann hátt á að hún ræðir hverja sögu í Heimskringlu fyrir sig og miðar þá skiptingu að mestu eftir kaflaniðurröðun Bjarna Aðalbjarnarsonar í útgáfu hans í íslenzkum fornritum. Þetta er eins og gert fyrir þá sem aldrei hafa lesið Heimskringlu og hefur í för með sér að lítið fer fyrir túlkun textans. Sum frásagnaratriði sem okkur íslenskum lesendum finnst eðlilegast að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.