Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.2012, Page 33

Tímarit Máls og menningar - 01.02.2012, Page 33
E l d a r o g e n d u r t e k n i n g a r í a l d i n g a r ð i n u m TMM 2012 · 1 33 sem komið hafa úr öllum áttum, þess efnis að græðgi hafi verið drif- kraftur gripdeildanna, gera hegðun þeirra sem tóku þátt í óeirðunum afbrigðilega og óeðlilega. Þegar stjórnvöld tilkynna lýðnum að engin pólitísk eða félagsleg skila- boð felist í óeirðunum, er í grunninn um að ræða eilífa endurtekningu hins sama. Er ýjað var að því að óeirðirnar í Brixton 1981 mætti rekja til niðurskurðar, atvinnuleysis og eftirlits með innflytjendum sagði Margaret Thatcher að „undir yfirskini samfélagslegra mótmæla“ hafi þeir sem tóku þátt leyft sér að njóta „hátíðar glæpa, gripdeilda og óeirða“.20 Slík viðbrögð eru í raun löngu orðin klassísk – eftir fyrrgreind átök bresku lögreglunnar og lettnesku byltingarsinnanna í Sidney Street, reis einmitt úr öllum áttum sama orðræðan um glæpamenn og óeirðarseggi. Sósíalistar um víða Evrópu beittu sínum ljótasta stimpli og sögðu hugarfar byltingarsinnanna kapítalískt – þar með gráðugt.21 Í þennan sama streng tók Theresa May þegar hún fullyrti að óeirð- irnar hafi hvorki snúist um mótmæli, atvinnuleysi og niðurskurð, né um fram tíð þeirra sem tóku þátt eða stöðu þeirra í heiminum, heldur hafi þau gengið út á tafarlausa ánægju og verslun, um tölvur og síma og hvað annað sem hendi var næst.22 Dagblöðin hafa allt frá því í ágúst endur- ómað þennan söng og ítrekað birt myndir af hinum syndugu, sem sáttir eru með innkaup dagsins, brosandi hýrir og sælir með fullar hendur af pokum fullum af vörum fullum af ánægju. „Þekkir þú þau?“ spyr Evening Standard og útskýrir að þetta séu „andlit sem smána London“. Efnislegur munur á þessum myndum og þeim sem birtast daglega af goðsögninni um hamingjusama neytandann, er enginn. Huglægur munur er það eina sem skilur þær að og hann stendur eða fellur með meðvitund lesandans, aðgreiningu á einni tegund vörueftirsóknar og annarrar – meðvitaðri afbyggingu á gæðum stolinna brauðhleifa. Sömu aðgreiningu er beitt á auglýsingarnar sem ásamt umfjölluninni af óeirðunum fylla síður dagblaðanna og smíða sterkan ramma utan um samfélagsmynstur sem eðlilega getur af sér gripdeildir. Mynstur ofið úr þráðum sem hrópa út í neyslutómið að nýjasti snjallsíminn sé „einfald- lega æðislegur“, það sé „ekkert mál“ að nálgast nýja vöru dagsins í dag og losa sig við þá sem var ný í gær, að þú getir keypt þér bíl „án þess að þurfa að selja ömmu þína“.23 Mynstur sem þrengir borgina, gerir hana að verslunarrými einu saman og sendir skýr boð út í samfélagið um að þeir sem ekki búa yfir nægum fjármunum eigi þangað einfaldlega ekkert erindi. Margir þeirra sem tóku þátt í óeirðunum hafa einmitt lýst hefðbundnu lífi sínu sem leiðinlegu, þeir hafi ekkert að gera í borginni – sem í útúrdúr kallast eins og úthugsað markaðstrix á við auglýsingar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.