Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Síða 122

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2013, Síða 122
D ó m a r u m b æ k u r 122 TMM 2013 · 4 en tónlist og textagerð kemur nokkuð við sögu. Nokkuð öruggt má þó telja að maðurinn sé staddur í Svíþjóð og sömu- leiðis kemur fram að borg hinna dul- búnu storma er höfuðborg Argentínu, Buenos Aires. En fjallar bréfið um sorg? Vissulega er í því tregi, einskonar harmur sem tengist börnum, en horfin börn og börn sem ekki eru til stinga reglulega upp kollinum. Treginn gæti líka tengst ást, eða skorti á henni, en eitt þema verksins eru eldspýtur og kveiktir eða slökktir eldar. Það sem mér finnst þó helst ein- kenna verkið er fjarvera eða fjarlægð. Þetta kemur auðvitað til af því að það er greinileg fjarlægð milli bréfritara og viðtakanda bréfsins, jafnvel öllu meiri en allajafna einkennir slík skrif, en fjar- lægðin felst líka í því hvernig ljóðmæl- andi skoðar sjálfa sig og umhverfi sitt. Hún lýsir líkama sínum sem hylki og skoðar mannlífið sem áhorfandi frekar en þátttakandi. Í einu ljóðinu er fjarlægðin rædd: fjarskinn er samt sorglegt orð einhvern veginn eins og skinn sem er fjarri5 Hér kemur húðin við sögu, en myndmál húðar og skinns er víða. Húðin flagnar af bréfritara eftir sólbruna og í einu ljóðinu veltir hún fyrir sér að strengja húð sína í lampaskerm: „hefurðu séð rafperu / glóa bakvið húð æðaberrar manneskju?“6 Því þrátt fyrir að fjarskinn sé alltum- vefjandi er ljóðmælandi stöðugt að reyna að skapa tengsl, snertingu og húðin leikur þar hlutverk bæði sem milliliður og girðing. Ljóðabálkurinn hefst á einskonar inngangsljóði um hamskera (sem mögulega er leigubíl- stjóri) sem „höndlar inn að / skinni“.7 Hann hvæsir á ljóðmælanda: „allir vilja vera einhverjir, / en mesta / áskorunin er að verða enginn“.8 Að einhverju leyti reynir ljóðmælandi að vera enginn og bréfið virkar því sem tilraun til útþurrk- unar, strokleður sem eru: bönnuð innan þriggja ára ef smábörn kokgleypa þau strokast út örsmá og óþroskuð innyfli og ekki viljum við það, blý mega hins vegar allir éta eins og þeir geta í sig látið9 Skrif eru þannig eitt þema verksins og skordýr skríða „inn í ritvélina / meðan ég hamra þetta“.10 Margskonar áreiti mótar í sífellu skrifin sem verða fyrir vikið nokkuð sundurleit og ört er skipt milli sviða. Það er auðvitað vel við hæfi, bréfið er ritform sem beinlínis býður upp á slíkt. Borgin leikur einnig mikilvægt hlut- verk í þessum leik að fjarveru, en hún er gríðarlega stór og ljóðmælandi eigrar um ólík svið hennar og bregður upp ótal myndum af mannlífi. En borgin er líka einskonar hamur sem bréfritari bregður um sig: það eru engir veggir í þessari borg einungis dýpi þú sekkur í nafnlaust port þar sem múrhúð er þín eigin húð, nautabein eru þín bein […]11 Hina dulbúnu storma er freistandi að lesa í ljósi þeirrar tilfinningalegu hring- iðu sem einkennir textann svo mjög, en þrátt fyrir að ég tali hér um fjarveru sem einkenni ljóðsins, þá fer því fjarri að textinn sé fjarrænn, heldur er fjar-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.