Tíminn - 07.11.1974, Blaðsíða 1

Tíminn - 07.11.1974, Blaðsíða 1
óðurvörur ÞEKKTAR UM LAND ALLT mmm Stjórnventlar Olíudælur Olíudrif C 219. töiublað — Fimmtudagur 7. nóvember—58. árgangur D Landvélarhf I DAG Ræða Einars Ágústs- sonar í útvarps- umræðunum — sjd bls. 6 • Áfall fyrir Ford Kosningaúrslit í Bandaríkjunum — sjd baksíðu Reynt að auka dburðar- framleiðslu innanlands? — útgjaldaaukning á meðalbú vegna óburðarhækkana á þriðja hundrað þúsund Gsal-Reykjavik. Helzta leiöin svaranna þegar borizt. Aburðar- meira en ár, aö fá hækkun hverjar sérstakar leiðir til úrbóta tii vacriio nofnHín fnnH f xrilriinni (\o tHk áhnríSíírins til í hiivörnverh- i hpssii SflmhanHi? Gsal-Reykjavik. Helzta leiðin sem verið hefur tii umræðu vegna fyrirsjáanlegra verðhækkana á áburði, er að auka verulega áburðarframleiðsluna innan- lands. Talið er liklegt, að Is- lendingar sjálfir geti aukið svo við köfnunarefnisframleiðsluna, að þeir geti framleitt nægjanlega mikið fyrir allan islenzka markaðinn. Þessa leið og aðrar hefur áburðarnefndin svonefnda til athugunar þessa dagana, en nefndin var skipuð til að kanna á hvern hátt bregðast ætti við gifur- legum verðhækkunum á áburði, sem fyrirsjáanlegar eru. Fyrir nokkrum vikum, sendi nefndin sextánda hverjum bónda fyrirspurnabréf og eru svar- bréfin að berast nefndinni þessa dagana, og að sögn Guðmundar Sigþórssonar hefur umþriðjungur svaranna þegar borizt. Aburðar- nefndin hélt fund i vikunni og tók þá til athugunar þau svör, sem þegar hafa borizt henni og eru þau nú til úrvinnslu. Um nákvæmar niðurstöður könnunarinnar er þvi ekki hægt að segja að svo stöddu. — Það er hins vegar ljóst, að bændum er mikill vandi á hönd- um við að mæta hinni auknu rekstarfjárþörf vegna hækkunar á heimsmarkaðsverði, ef sú hækkun kemur að fullu fram i áburðarverði herlendis. Og það má gjarnan taka það fram, að búvöruverð til bænda breytist 1. júni n.k. vegna þeirra breytinga, sem verða á áburðarverði, til bænda um vorið, en fullnaðarupp- gjör til bændanna gerist alltaf ári siðar en þeir leggja afurðir sinar inn — og þvi getur það tekið meira en ár, aö fá hækkun áburðarins til baka i búvöruverð- inu. Sagði Guðmundur, að vegna bessa, skapaði hækkunin mjög aukna rekstrarfjárþörf. — Er það ekki alveg ljóst, að áburður muni hækka verulega? — Jú, og það er vert að taka það fram, að horfur eru á rösklega tvöföldun á verði áburðar, vegna mikilla verðhækkana erlendis og það þýðir á þriðja hundrað púsund króna útgjaldaaukning á meðalbú, eða á verðlagsgrund- vallarbúið. Einnig er rétt að benda á, að þessi aukna rekstrar- fjárþörf, getur valdið erfiðleikum — einkum þeim bændum, sem hafa lakasta fjárhagsaðstöðu, með þvi að þeir geti ekki aflað sér nægjanlegs áburðar. — Hefur nefndin rætt um ein- Breiðholtsbúar mótmæla bensínstöðvarbyggingu - undirskriftasöfnun hafin | HJ-Reykjavik. — Ég tel það mjög alvarlegt mál, að engin samráð skuli vera höfð við ibúa blokkar- innar, áður en ákvörðun um að reisa bensínstöð á þessum stað er tekin, — sagði Amundi Amunda- son, sem býr i stærstu blokk landsins að Æsufelli I Breiðholti. Amundi á sæti I bensinnefnd, sem ibúar blokkarinnar hafa stofnað til i þvi skyni að mótmæla þeirri ákvörðun skipulagsyfir- valda að reisa nýja bensinstöð beint framan við útkeyrsluna af bilastæðinu við Æsufell 2. Ámundi kvað bensinstöðina alls ekki hafa verið á þeim skipulags- teikningum, sem Ibúar blokkar- innar gátu fengið að sjá, áður en kaupsamningar voru gerðir. Hún var ekki sett inn á skipulagið, fyrr en 2. júli 1973, og þá án alls sam- ráðs við íbúana, sem flestir voru fluttir inn i blokkina. Ámundi kvað margar ástæður liggja til þess, að ibúar blokkar- innar gætu ekki fellt sig við, að bensinstöðin yrði reist á þessum stað. T.a.m. hefðu þeir, þegar þeir keyptu ibúðirnar imyndað sér, að á þessu svæði ætti að vera grasvöllur eða einhvers konar útivistarsvæði, og kæmi bygging bensinstöðvarinnar til með að eyðileggja hæðina gjörsamlega. Engin þörf væri fyrir aðra bensinstöð I Breiðholtinu, þegar væri þar ein stöð i nágrenni hinn- ar fyrirhuguðu bensinstöðvar og fullnægði sú stöð alveg þörf ibú- anna fyrir bensin. Þá væri þess að geta, að allar likur bentu til, að þarna myndi skapast algjört um- ferðaröngþveiti með tilkomu nýrrar bensinstöðvar, og um- ferðarteppur og slys yrðu þar daglegt brauð. — Framhjá Æsufellinu liggur öll umferð i Breiðholt III, en þar er mjög mikill og sivaxandi fjöldi ibúa. Auk þess er biðstöð fyrir strætisvagna Reykjavikur beint fyrir framan blokkina. Útkeyrsl- Framhald á bls. 13 Unniö að uppgreftri, þar sem bensinstöðin nýja á aö risa. I baksýn sést stóra blokkin við Æsufell, en Ibú- ar hennar hafa hafið undirskriftasöfnun til að mótmæla staðsetningu bensinstöðvarinnar. Timamynd Gunnar. DATT EKKI I HUG AÐ ÍBÚAR YRÐU ÓÁNÆGÐIR - segir arkitektinn HJ-Reykjavik. — Ekki hafa skapazt neinar venjur um það, hvort almennt beri að leggja það undir ibúa viðkomandi hverfis, ef einhverjar smá- skipulagsbreytingar eiga sér stað, sagði Geirharður Þor- steinsson arkitekt, en hann er einn þeirra aðila, sem skipu- iögðu Breiðholt III. — A hinn bóginn er þeirri regiu almennt fylgt, að sé skipulagsbreyting talin skerða hag einhvers ibúa eða ibúahóps, þá er hún borin undir viðkomandi, og ef svo ber undir, er það tjón, sem af hlýzt fyrir ibúana metið til fjár og það bætt. — I þessu tilfelli datt okkur ekki i hug að ibúarnir yrðu óánægðir með að fá bensinstöð á þessum stað. Litið var á þetta sem þjónustu við þá og var við þvi búizt að þeir fögnuðu þessari þjónustu fremur en hitt, — sagði Geir- harður. — Ég held að engin hætta sé á þvi að þarna skapizt veruleg umferðarvandamál. 1 fyrsta lagi er þessi vegur aðeins bráðabirgðainnkeyrsla inn I Breiðholt III en samkvæmt Framhald á bls. 13 hverjar sérstakar leiðir til úrbóta þessu sambandi? — Það hefur verið rætt i Framhald á bls. 13 Nauðsynleg þjónusta — segir forstjóri Skeljungs HJ-Reykjavik. — í Breiðholti III munu búa fleiri ibúar en á allri Akureyri, og það var talin sjálfsögð þjónusta, að reist yrði sérstök bensinstöð fyrirþetta hverfi, sem meira en 10.000 manns munu koma til með að búa I, — sagði Indriði Pálsson, forstjóri Oiiufélagsins Skeljungs i viðtaii við Timann. — Arið 1970 var gerð á veg- um Reykjavikurborgar áætlun, þar sem hverfunum innan borgarinnar var skipt niður milli bensinsöluaðilanna i þeim tilgangi, að allir fengju sem bezta og jafnasta þjónustu. I þeirri áætlun var hverfunum þrem i Breiðholti skipt milli bensinsöluaðilanna og kom Breiðholt III i hlut Skeljungs — Við teljum að þarna sé um mjög nauðsynlega þjónustu við viðskiptavini fyrir- tækisins að ræða, og hörm- um að sjálfsögðu þá óánægju sem upp hefur komið vegna staðsetningar stöðvarinnar. Bensinsalan mun verða með mjög rúmri aðkeyrslu og á allan hátt reynt að vanda til hennar, en þarna mun ekki verða nein sjoppustarfsemi eöa slikt sem hefði það i för með sér, að fólk héngi i kringum staðinn. Ég er þess fullviss, að verði málin rædd i vinsemd og af skilningi megi komast að samkomu- lagi, og er manna fúsastur til að veita allar þær upplýsingar, sem að haldi kunna að koma — sagði Indriði að lokum. Fullbókað í Lundúna- ferðina ÓHÆTT er að segja að Framsóknarfólk kunni vel að meta hinu ódýru Lundúna- ferð, sem Framsóknarfélög- in I Reykjavik buðu félags- mönnum sinum upp á. Um miðjan dag i gær var fullbók- að I förina og allmargir á biðlista. Þeir, sem eiga bókaða miða, eru beðnir að snúa sér þegar i stað til skrifstofunn- ar og- staðfesta pantanir sinar. Farseðlar verða siðan af- greiddir á skrifstofu fiokks- ins að Rauðarárstig 18 á mánudag og þriðjudag n.k.

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.