Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31 . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MORGUNBLAÐIÐ
FRETTIR
Catalina-
flugbátar
á íslandi
ÞAÐ vekur alltaf athygli, þegar
Catalina flugbátar eiga leið um
ísland nú orðið, að ekki sé talað
um tvo með skömmu millibili. Um
helgina hafði Catalina-flugbátur á
leið frá San Francisco á vestur-
strönd Bandaríkjanna til Mílanó á
ítalíu. viðdvöl á Reykjavíkurflug-
velli og annar á leið frá Kanada
til Hollands millenti á Keflavíkur-
flugvelli.
Catalina-flugbátar voru í notk-
un hérleiidis um langt árabil eða
frá því 1944 til ársins 1963. Fyrsti
Catalina-bátur íslendinga var TF-
ISP Flugfélags íslands sem í dag-
legu tali var kallaðir Gamli-Pétur.
Þessi flugvél var keypt árið 1944
vestur í Bandaríkjunum. Hún varð
fyrsta íslenska flugvélin til þess
að ftiúga milli landa þegar áhöfn
skipuð þeim Erni 0. Johnson, flug-
stjóra, Smára Karlssyni, flug-
manni og Sigurði Ingólfssyni,
flugvélstjóra, flaug vélinni heim
frá New York í október árið 1944
ásamt tveimur Bandaríkjamönn-
um, loftskeytamanni og vélst jóra.
Með þeirri flugvél var síðan farið
fyrsta millilandaflug Flugfélags
Islands sumarið 1945.
Catalina-flugbátar Flugfélags
íslands, Gamli-Pétur, Sæfaxi og
Skýfaxi, og Loftleiða, þeir Vest-
firðingur og Dynjandi, áttu mik-
inn þátt í uppbyggingu innan-
landsflugs á árunum eftir síðari
heimsstyrjöld þegar flugvellir
voru fáir, samgöngur á landi erf-
iðar og sjóferðir timafrekar. Síð-
asta Catalina Flugfélags íslands
var tekin úr notkun sumarið 1961
en þá hafði flugvöllum hérlendis
fjölgað svo að hægt var að sinna
innanlandsflugi eingöngu með
landflugvélum á borð við Douglas
Morgunblaðið/Rúnar B. Ólafsson-
CONSOLIDATED PBY-5A Catalina, sem hafði viðkomu á Kefla-
víkurflugvelli er  skráður í  Kanada,  með  einkennisstafina C-
FHHR, í eigu flugfélagsins Cat Air, en var smíðaður í Bretlandi
árið 1941. Hann er með raðnúmerið 300.
Morgunblaðið/PPJ
CATALINA-flugbáturinn sem hafði viðkomu á Reykjavíkurflug-
velli verður væntanlega gerður út sem sýningaratriði á flugsýn-
ingum víðsvegar í Evrópu á komandi mánuðum.
DC-3 sem voru mun hagkvæmari
í rekstri.
Síðasti Catalina-flugbáturinn í
notkun hérlendis var landhelgis-
flugvélin TF-Rán. Hún var í notk-
un hérlendis frá því 1954-1963,
fyrsta árið hjá Flugniíilusljórn,
sem TF-FSD en síðan hjá Land-
helgisgæslunni frá 1955. Kom hún
mjög við sögu í þorskveiðideilum
okkar við Breta á sjötta áratugn-
um. Eftir að Rán var tekin úr
notkun stóð hún lengi vel á
Reykjavíkurflugvelli og hafði hóp-
ur áhugamanna augastað á þvi að
gera hana upp og reka, en áður
en af því gat orðið fauk vélin í
óveðri og eyðilagðist.
Verkfall bifreiðastjóra
Friðsamleg verkfallsvarsla
VERKFALLSVARSLA Bifreiða-
stjórafélagsins Sleipnis fór friðsam-
lega fram í gær, en í gærmorgun
höfðu á milli 30-40 manns gefið sig
fram til verkfallsvörslu hjá félaginu
í gær að sögn Óskars Stefánssonar
formanns Sleipnis.
Óskar segir að þau verkfallsbrot
sem hafi verið framin séu flest smá-
vægileg og hafi verið lagfærð með
ró og spekt. „Við vitum lítið um
óheimilan akstur og það bendir allt
til þess að rólegheit ríki í stöðunni,"
segir Öskar. Verkfallsstjórn félags-
ins afturkallaði tvær undanþágur til
aksturs í gær, en félagið kýs að sögn
Óskars að gefa ekki opinberlega upp
um hvaða tilvik er að ræða. Engar
viðræður á milli deiluaðila hafa verið
boðaðar.
Allur akstur á vegum Norðurleiða
lá niðri í gær vegna verkfallsins,
ferðir Austurleiða á Höfn og Hvols-
völl féllu niður, röskun várð á ferðum
til Hveragerðis, Selfoss og Biskupst-
ungna og ferðir á Hólmavík féllu
niður. Samkvæmt upplýsingum frá
BSÍ hafa nokkrir erlendir ferðamenn
sem ætluðu til dæmis að sækja heim
þjóðgarðinn í Skaftafelli í gær lent
í erfiðleikum en ferðaskrifstofur
þeirra hafa reynt að greiða úr vand-
ræðum þeirra með ýmsum hætti.
Ferðir Kynnisferða til Keflavíkur-
flugvallar hafa fallið niður en ein-
hverjir ferðalangar hafa notfært sér
ferðir með Sérleyfisbifreiðum Kefla-
víkur til að komast þangað sam-
kvæmt upplýsingum frá BSÍ.
MIÐVIKUDAGUR 24. MAÍ 1995    9
Hótel ísland kynnir skemmtidagskrána
Þ0 LIÐI AR 06 0LD
BJÖRGVIN HALLDÓRSSON - 25 ÁRA AFMÆLISTÓNLEIKAR
BJÖRGVJN IIALLDÓRSSON lítur yflr dagsvcrkiö sem dægurlagasöngvari á
hljómplötuni í aldarfjórðung, og við heyrum nær 60 lög frá
glæstum i'erli - t'rá 1969 til okkar daga
xr
Síðasta
sýning
27. maí
Sœvar Karl Olason
Bankastræti 9, sími 551-3470.
Spariskíríeini ríkissjéðs með
mismunandi gjalddaga
•  Við bjóðum eldri flokka spariskírteina ríkissjóðs með gjalddaga eftir
1 ár, 2 ár, 3 ár, 4 ár og 5 ár.
•  Þú getur raðað saman mismunandi flokkum spariskírteina þannig
að þú sért alltaf með laust fé þegar þú þarft á því að halda.
•  Spariskírteini eru tæki til að skapa þann hreyfanleika sem þú þarfnast.
Helstu flokkai
spariskírteiiia:
1991	1D5	Gjalddagi 1/2    1996	
1992	1D5	Gjalddagt 1/2    1997	
1993	1D5	Gjalddagi 10/4 1998	
1994	1D5	Gjalddagi 10/2 1999	
1995	1D5	Gjalddagi 10/2 2000	
Hafðu samband vid ráðgjafa
Þiónustumiðstöövar rikisveröbréfa
og fáðu nánari upplýsingar.
Sími 562 6040.
Fjölmargir aðrir flokkar spariskfrteina eru einnig til sölu. Hafa skal í huga að spariskírteini ríkissjóðs eru markaðsverðbréf
sem eru skráð á Verðbrófaþingi íslands, og eru því auðseljanleg á lánstímanum. Kynntu þér möguleika spariskírteina ríkissjóðs.
ÞJONUSTUMIÐSTOÐ
RÍKISVERÐBRÉFA
Hverfisgötu 6,2. hæð (neðsta húsið við Hverfisgötu)
sími 562 6040, fax 562 6068.
Hvað sem Jm gerir - sparaðu með áskrift að spariskírteinum
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52