Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Dagblašiš Vķsir - DV

og  
S M Þ M F F L
. . . . 1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Dagblašiš Vķsir - DV

						22


DV. LAUGARDAGUR 24. MARS1984.

99
Ég er aldrei
oimi med Konna"
„Það er verst að hann er eiginlega
alveg orðinn raddlaus," segir Baldur
Georgs um félaga sinn Konna þar sem
hann tekur á móti okkur í anddyri
Hótel City. Baldur er í vesti og með
þverslaufu, Konni er í brúnni ferða-
tösku. Þegar upp úr töskunni er komið
segir Konni okkur að hann eigi föt f yrir
hvern dag vikunnar. Þaö séu fötin sem
hannerí.
Annars heitir Baldur Georgs ekkert
BaldurGeorgs.
,,Eg er hálfungverskur. Faðir minn
var Georg Takács. Eg heiti Baldur
Georg Takács. Eg notaði Baldur
Georgs sem sviðsnafn. Faðir minn var
fiðluleikarí, móðir mín íslenskur
píanóleikarí. Hún spilaði í þöglu
myndunum í Gamla biói. Eg ólst upp
hjá afa mínum, Þorvarði Þorvarðar-
syni prentsmiðjustjóra í Gutenberg og
fyrsta formanni Leikfélags Reykjavík-
ur. Eg var mikið i leikhusinu með
honum og heillaðist af lífinu baksviðs.
Eg hef aldrei skilið hvers vegna ég
fékk áhuga á töfrabrögðum og búktali.
Liklega er það tilviljun að ég valdi
þessa tjáningu fyrír listræna þörf
mína. Eg hafði séð kvikmynd með Ed-
gar Burgen sem var búktalari. Hann
lék í kvikmyndum og hafði útvarps-
þátt. I þá daga sagði fólk: Charlie Mc
Carty, en það hét brúðan hans, sagði
og svo framvegis en vitnaði ekki í
stjórnmálamenn.
Eg byrjaði barnungur að æfa töfra-
brögð og náði i bækur um buktal og
töfrabrögð. Nú er þetta að deyja út. Eg
náði í búktaliö af bókum." Baldur
bætir við dálítið hugsandi: „Það er
dálítið einkennilegt að læra taltækni af
bókum."
„HAA HA. HELVITIS VITLEYSA
ER ÞETTA," gellurí Konna. „HVAÐA
STRAKARERU ÞETTA?"
„Eg fékk enskan brúðusmið til að
smiða Konna eftir minni fyrirmynd,"
segir Baldur. Það eru f jörutiu ár siðan
við komum fyrst fram á sviði i Lista-
mannaskálanum. Siðustu tíu árín
höfðum við litiö verið i sviðsljósinu.
Okkur hefur alltaf samið vel þó við
höfum veríð að skjóta hvor á annan.
Eg er þó dálitiö afbrýðisamur út í
Konna. Hann stal alltaf senunni. Það
man heldur enginn eftir mér í dag sem
töframanni heldur bara í tengslum við
Konna."
Hugsa oft hlýlega
til töskunnar
—  Hvað er Konni oröinn gamall?
„Hann er búinn að vera sextán i
fjörutiu ár. Eg er orðinn fimmtiu og
sex, ég byrjaði sextán eins og Konni.
Aðalatríðið við búktal er að vera
tvær persónur í einu. Það virkar ekki
nema manni takist að skapa persónu-
leika fyrir brúðuna og vera tveir menn
í einu en ekki til skiptis. Það var yfir-
leitt reglan að brandaralinan lenti hjá
Konna. Eg hef alla tið verið feiminn og
óframfærinn maður og falið mig á bak
viðKonnasemleyfðistallt.
Maður veröur að hafa á tilfinning-
unni að maður sé með persónu. Eg
hugsa oft hlýlega til töskunnar," segir
Baldur og á viö snjáðu brúnu ferða-
töskuna hans Konna. „Eg er aldrei
einn með Konna þó hann sé hluti af
mér."
— Hvernig persóna er Konni?
„Hann er frakkur strákur. Hann
hefur fengið frjálst uppeldi og lært að
svara fyrir sig. En hann er að öllu öðru
leyti mjög meðf ærilegur."
— Hvernig var ferill ykkar eftir að.
þið komuö f yrst f ram?
„Við uröum strax vinsælir. Við kom-
um fram í reviunni Bláu stjörnunni,
Sjómannakabarett og i 'fivolí i sautján
ár og fleira. Viö áttum eiginlega
skemmtibransann í tuttugu ár. Við
störf uðum saman í þrjátíu ár. Það eina
sem Konni hef ur komið fram sjálf ur er
í auglýsingu í rás tvö og svo kom hann
fram í kvikmyndinni Með allt á hreinu.
Þar er hann að horfa á búktalsatriði
sem honum finnst mjög lélegt og segir
að þetta séu greinilega amatörar."
—  Hafið þið einhvern tímann orðið
viðskila?
„Já. Einu sinni, í Kaupmannahöfn.
Þá stal danskur buktalari honum af
mér og var farinn að skemmta með
hann. Konni bjargaðist lika einu sinni
úr samkomuhusi sem brann. Þetta var
á Fáskrúðsfirði. Það var maður sem
átti leið um husið um nóttina og sá
töskuna með Konna og ákvaö aö fara
með hana heim til sin. Seinna um nótt-
ina brann þarna allt sem brunnið gat.
Svo var ég nýlega að því kominn að
leigja út réttinn á Konna en sem betiir
f er mistókst það.
Konna á Þjóöminjasafniö
Eg er að hugsa um að setja hann á
Þjóðminjasafnið þegar ég er farinn.
Þar getur hann setið í glerbúri og glott
til þeirra semframhjá fara."
—  Manstu eftir einhverju skemmti-
legu atviki frá þvi þegar þið voruð að
skemmta?
Já, til dæmis þegar við hurfum af
sviðinu. Það er stærsti galdur sem ég
hef nokkru sinni gert. Þetta var á
Raufarhöfn. Það var hvíslaragat
fremst á sviðinu með teppi yfir. Við
lentum niðri i þvi og folk spurði:
„Hvar er Baldur?" Til allrar ham-
ingju slösuðumst við ekki."
—  Var búktalið og töfrabrögðin ein-
hvern tímann eina atvinnan?
„Nei, ég vann alltaf með sem tungu-
málakennari og eins við skrif-
stofustörf. Það var ekki hægt að Ufa á
því eingöngu. Stundum komu göt og þá
þurfti maður að hafa eitthvað sem
treystamáttiá."
Þiðgerðuðplötur?
„Já, við gerðum f imm plötur. Fjórar
með Alfreð Clausen og eina með Skaf ta
Olafssyni. Það eru komin tuttugu til
tuttugu og fimm ár síðan við sungum
þetta inn og plöturnar eru sjötíu og
átta snúninga."
Talinu vikur að húmor Baldurs:
„Eg hef aldrei gert grín að öðrum en
sjálfum mér á sviðinu. Mér finnst ég
ekki hafa leyfi til að gera grín að
öðrum. Eg gerði það að visu stundum
þegar erfiður áhorfandi var í salnum,
þá spurði ég hann: „Veistu hver er
munurinn á mér og þér?" „Eg fæ
borgað fyrir að leika fífl en þú ekki."
Þetta nægði venjulega til að þagga
niður í honum. Annars hafði ég það
fyrir reglu að lítillækka aldrei menn á
sviði. Mér finnst líka salernishúmor
sem sést og heyrist nú til dags
virðingarleysi fyrir sjálfum sér og
áhorfendum. Það er allt í lagi að gera
eitthvað tvírætt upp á sexið en sal-
ernishúmor..."
— Hvernigáhorfendurhafðirþú?
„AHar tegundir og það var yfirleitt
góðsamvinna. Að hafa lokið við góöa
sýningu við góðar undirtektir er
ólýsanlegt og ólíkt öllu öðru. Þaö var
h'aklega það sem ég sóttist eftir þegar
ég fór út i þetta. Sérgrein mín var
börnin. Það sem ég skrifa er yfirleitt
stílað upp á krakka. Galdurinn við að
skemmta börnum er að setja sig niður
á sama plan og þau. Það sem þau
hlæja að er likt og hjá f ullorðnum. Mis-
tök. Eitthvað sem er gert öðruvísi en
vanalega. Það verður að vera eitthvað
sýnilegt og með hreyfingu. Börn eru
tvímælalaust krðfuhörðustu áhorfend-
urnir þvi þau láta óánægju sína í 1 jós."
Sviðsskrekkur
— Var ekki stressandi að standa...
„einn" uppi á sviði og vera skemmti-
legur?
„Guð minn alm... Það var hræðilegt
áður en sýning byrjaði og fór alltaf
versnandi með árunum. En maður lét
sig hafa það. Hélt að það ætti að vera
99
Myiifl i gera þetta allt s;
— segir Konni þegar h
Þær eru margar sögurnar af Konna.
Baldur segir okkur meðal annars frá
því er Konni kom eitt sinn upp á hótel-
herbergi og þá biöu tvær stúlkur eftir
honum. Hann sagöi: „Stúlkur minar.
Eg er vel upp alinn drengur. Eg verð
að biðja aðra ykkar að fara."
Við lögðum nokkrar spurningar f yrir
Konna.
Hvers vegna heitirðu Konni ?
„Eg heiti Hákon í höfuðið á frænku
minni sem var mjög há kona.
HvernigerBaldur?
„Það er ósköp slæmt að hann skuli
ekki treysta sér til að vera með mér.
Svo hefur hann allan tímann sem við
höfum komið fram fengið heiðurinn af
atriðunum okkar. En   hann er besti
str;
fýl(
er<
lok
¦
>
Enj
áftj
all.
grt
að
—
ka
Go
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44