Morgunblaðið - 01.12.2002, Blaðsíða 30

Morgunblaðið - 01.12.2002, Blaðsíða 30
LISTIR 30 SUNNUDAGUR 1. DESEMBER 2002 MORGUNBLAÐIÐ MYNDLISTARSÝNINGIN Milli goðsagnar og veruleika stendur yf- ir í Listasafni Reykjavíkur – Hafn- arhúsi um þessar mundir, en hún er hingað komin frá Konunglega fag- urlistasafninu í Jórdaníu. Á sýning- unni er veitt yfirlit yfir nútíma- myndlist frá arabaheiminum og í tengslum við opnun hennar kom hingað til lands dr. Khaled Khreis, safnstjóri fagurlistasafnsins í Jórd- aníu. Khreis er menntaður myndlist- armaður, hann nam fyrst í Kaíró en síðar á Spáni þar sem hann var bú- settur um margra ára skeið. Auk myndlistarmenntunarinnar lauk Khreis doktorsgráðu í listasögu við Háskólann í Barcelona. Hann tók við stjórn fagurlistasafnsins, Jordan National Gallery, fyrir ári og hefur verið önnum kafinn við reksturinn síðan. Sjálfur á Kreis verk á sýning- unni Milli goðsagnar og veruleika, en segist þó lítinn tíma hafa til að sinna málverkinu samhliða safn- stjórninni. „Fagurlistasafnið í Jórd- aníu var stofnað árið 1980 og hefur eignast 1.800 listaverk eftir lista- menn úr hinum gamla arabaheimi og þróunarlöndunum. Safnið hefur lagt mikla áherslu á sýningarhald utan Jórdaníu og er sýningarverk- efnið í Reykjavík liður í því starfi,“ segir Khreis og bætir því við að safnið standi einnig fyrir sýningum í Jórdaníu er fengnar eru frá öðrum löndum. Samskiptin við Ísland komust á í gegnum Hannes Sigurðsson, for- stöðumann Listasafnsins á Akur- eyri, en sýningin Milli goðsagnar og veruleika var fyrst haldin þar í sum- ar. „Við höfum lagt mikla áherslu á menningarlegt samstarf milli aust- urs og vesturs. Hugmyndin er ekki síður að veita innsýn í menningu og hugmyndaheim íslamska heimsins í gegnum listræna tjáningu ein- staklinga. Eftir hryðjuverkaárás- irnar 11. september í fyrra hefur ímynd araba og múslima beðið mik- inn hnekki í augum vestræna heimsins. Þá er oft dregin upp mjög neikvæð mynd af fólki frá þessum heimshluta í vestrænum fjölmiðlum og erum við að leitast við að snúa þessari þróun við með þessum sam- skiptum. Sýningin millli goðsagnar og veruleika veitir innsýn í hefð og samtímalegar skoðanir listamanna frá jafnólíkum löndum og Alsír, Egyptalandi, Írak, Jórdaníu, Kúv- eit, Líbanon, Marokkó, Palestínu, Sádi–Arabíu, Súdan, Túnis og Sam- einuðu furstadæmunum. Um þessar mundir stendur jafnframt yfir sýn- ing í Grikklandi úr safneign okkar er nefnist „Breaking the Veils“ (Í gegnum blæjuna) og samanstendur af verkum íslamskra kvenna,“ segir Khreis. Sýningin Milli goðsagnar og veruleika – nútímalist frá araba- heiminum telur 60 myndverk eftir 46 listamenn. Sýningin skiptist í tvo hluta sem endurspegla ákveðnar nálganir í arabískri myndist á því tímabili sem sýningin spannar, þ.e. frá 1950 til samtímans. Þannig er fjallað um úrvinnslu listamanna á arabísku skrautritunarhefðinni annars vegar og óhlutbundna mál- verkið hins vegar. „Skrautrit- unarhefðin er mjög sterk í arab- ískri menningu og hefur hún sett mark sitt á listsköpunina,“ segir Khreis. „En listamennirnir nálgast hefðina út frá ólíkum forsendum, hvort sem það er í trúarlegum skír- skotunum eða formrænum efnum. Módernisminn í verkunum í hinum hluta sýningarinnar tengist vest- rænum áhrifum, er bárust með listamönnum er höfðu sótt nám til Evrópu, Bandaríkjanna eða Rúss- lands og færðu áhrifin með sér inn í arabískan listheim. Þessi áhrif blönduðust auðvitað þeirri hefð sem var fyrir í menningunni, og fundu listamenn þar farveg til að tjá staðbundin hugðarefni í sam- hengi við hinn vestræna módern- isma. En óhlutbundin tjáning á sér líka rótgróna hefð í íslamskri menningu. Hún tengist skrautrit- uninni og hinni lífrænu skreytihefð sem áberandi er í arabískum stíl.“ Khaled segir margvíslega hug- myndafræðilega tjáningu birtast í verkunum á sýningunni. „Listin er mikilvæg pólitísk tjáningarleið fyr- ir marga unga listamenn í mörgum arabalöndunum til að gagnrýna ríkjandi ástand í eigin landi. Verk Lailu Shawa frá Palestínu er t.d. sterk tjáning á stöðu kvenna í ísl- amskri menningu. Um leið er listin mikilvægt tungumál til þess að fjalla um hið almenna og alþjóðlega og auka skilning fólks milli ólíkra menningarheima,“ segir Khreis að lokum. Morgunblaðið/RAX „Hugmyndin er ekki síður að veita innsýn í menningu og hugmyndaheim íslamska heimsins í gegnum listræna tjáningu einstaklinga,“ segir dr. Khaled Khreis, safnstjóri Konunglega fagurlistasafnsins í Jórdaníu, um sýninguna Milli goðsagnar og veruleika sem stendur yfir í Hafnarhúsinu. Samtal milli menningarheima heida@mbl.is SAMTÖK um leikminjasafn heiðra minningu Indriða Waage leikstjóra og leikara, sem hefði orðið 100 ára 1. desember, með því að opna vefsíðu um hann og af- hjúpa veggspjald í Iðnó í dag kl. 17. Umsjón með samantekt um Indriða og dag- skránni hefur Sveinn Einars- son. Indriði lést árið 1963. Indriði Waage leikari og leik- stjóri var fæddur í Reykjavík 1. desember 1902, sonur Jens B. Waage leikara og leikstjóra og síðar bankastjóra og konu hans Eufemiu Waage leikkonu. Afi hans og nafni var Indriði Einarsson, frumkvöðull í leikritun og mestur baráttumaður þess að Íslendingar eignuðust Þjóðleikhús. Indriði Waage var því alinn upp í leikhús- umhverfi og snemma beygðist hugur hans í þá átt, þó að hann þyrfti sem flestir aðrir af hans kynslóð að sinna ýmsum öðrum daglegum störfum sér til lífsviðurværis. Tvítugur að aldri þreytir hann frumraun sína á leiksviði. Um þetta leyti urðu kyn- slóðaskipti hjá Leikfélagi Reykjavík- ur, ung kynslóð er að taka við og Indriði er þar í forystusveit sem leik- ari og leikstjóri. Hann er fyrstur til að færa upp leikrit Shakespeares á Íslandi, fyrir hans tilstilli er Piran- dello sýndur hér á sama tíma og hann kemur fram í öðrum löndum og hann kynnir landsmönnum hug- myndir um alþýðuleikhús með leik- gerðum á sögum Jóns Thoroddsens. Indriði Waage sem Galdra-Loftur árið 1933. Aldarminn- ing Indriða Waage
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.