Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.1975, Blaðsíða 4

Tímarit lögfræðinga - 01.12.1975, Blaðsíða 4
STJÓRNSÝSLULÖGGJÖF I þessu hefti birtist grein eftir ungan lögfræðing, Eirík Tómasson, um hin almennu stjórnsýslulög, sem sett voru í Svíþjóð 1971. Þessi grein hvetur til um- hugsunar um íslensk lög á þessu sviði. Lög um skipulag og starfshætti handhafa framkvæmdavalds íslenska rík- isins eru auðvitað mörg og sum þeirra allítarleg. Engin almenn lög eru þó til um starfshætti stjórnvalda, er svari til þess, sem réttarfarslög segja um dóm- stólana. Yfirleitt má segja, að stjórnsýslulöggjöfin sé sundurleit og vafaatriSi séu mörg. Þetta er bagalegt, jafnvel mjög bagalegt. Að visu eru gerðar réttar- bætur, en sennilega ekki í sama mæli og stjórnsýsla hins opinbera færir út kvíarnar. Um það er þó ástæðulaust að deila, aðalatriðið er að gera sér Ijóst, að hér er þörf á nýjum lögum, sem byggja á nýjum grundvelli. Það er full ástæða til að setja hér á landi almenn lög um stjórnsýsluna eða a. m. k. víð- tæka löggjöf, sem hana varðar. Þetta hefur verið gert í Noregi og Svíþjóð, er I undirbúningi í Finnlandi og hefur verið til athugunar í Danmörku, en skoð- anir hafa verið skiptar þar um nytsemi almennra laga um þetta efni. Aðalástæðan til þess, að nú er æskilegt að huga að þessu máli hér á landi, er réttaróvissan. Það er t. d. verulegur vafi um jafnmikilvægt atriði og skip- unarvald ráðherra gagnvart lægri stjórnvöldum og nefndum. Ennfremur um aðgang einstaklinga að heimildum í vörslum hins opinbera, þó að reynt hafi verið að bæta úr því nýlega með frumvarpssmíði, sem enn hefur ekki leitt til lagasetningar. Önnur ástæða, sem mælir með setningu víðtækrar stjórnsýslu- löggjafar, er þörf fyrir aukið réttaröryggi. Þetta hefur verið aðalmarkmiðið t. d. í Noregi og Svíþjóð og hinn rauði þráður í þeim umræðum, sem farið hafa fram s.l. 30 ár um stjórnsýsluna á Norðurlöndum og sjálfsagt víðar. Hérlendis er full þörf á Ijósum og sanngjörnum lagaákvæðum um ýmis atriði í stjórn- sýslunni. Frumvarp um umboðsmann Alþingis, samið eftir mörgum erlendum fyrirmyndum, hefur þó enn ekki náð fram að ganga. Þá má í þriðja lagi færa þau rök fyrir endurskoðun stjórnsýslulöggjafarinnar, að æskilegt er að stuðla með tiltækum ráðum að aukinni hagkvæmni og hraðari afgreiðslum. Hér er þess að gæta, að þessi ástæða og réttaröryggissjónarmiðið fara ekki alltaf saman, en einmitt þess vegna þarf að kanna bæði atriðin og reyna að finna leiðir til að ná sanngjörnu jafnvægi. — I fjórða lagi styður það endurskoðun 142
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Tímarit lögfræðinga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.