Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Blaðsíða 20

Sveitarstjórnarmál - 01.10.2001, Blaðsíða 20
Skipulagsmál Aðalskipulag Laugardalshrepps 2000 til 2012 Aðalskipulag Laugardals- hrepps 2000-2012 er fyrsta heildarskipulagið sem staðfest er fyrir sveitarfélagið. Helsti til- gangur aðalskipulagsvinnunnar var að samræma áætlanir um uppbyggingu þéttbýlis, um land- búnað, nytjaskógrækt, ferðaþjón- ustu, sumarhús og verndun nátt- úru- og menningarminja. Leiðar- ljós við vinnu aðalskipulagsins var að styrkja Laugarvatn sem þéttbýlisstað og skapa þar ný að- laðandi íbúðarsvæði og stuðla al- mennt að fjölbreyttum búskapar- háttum og eflingu byggðar í Laugardalnum. í upphafi vinn- unnar var send út spurninga- könnun til allra landeigenda og þeir spurðir út í uppbyggingar- áform á sinni jörð. Þeir landeig- endur sem höfðu áform um upp- byggingu voru síðan heimsóttir af skipulagsráðgjöfum. Með þessari aðferð var tryggt að sjón- armiða landeigenda yrði gætt. I aðalskipulaginu er sýnd ný lega Gjábakkavegar en endur- bætur á Gjábakkavegi rnunu tryggja enn frekar búsetuskilyrði í Laugardalnum. Aðalskipulagið gerir ráð fyrir eflingu skólastarfs og ferðaþjón- ustu á Laugarvatni. Gert er ráð fyrir stækkun þéttbýlisins til austurs og er þar svigrúm til að byggja allt að 76 íbúðir. í lok skipulagstímabilsins er gert ráð fyrir að íbúar Laugarvatns verði i kringum 190. í því er gert ráð fyrir all- mörgum nýjum sumarhúsa- svæðum í sveitarfélaginu. Litið er jákvæðum augum á uppbygg- ingu sumarhúsa enda er þess gætt að sumarhúsasvæðin gangi ekki á náttúru- og menningar- minjar. í aðalskipulaginu er lögð áhersla á hverfisverndun svæða með verndargildi. Svæði sem eru hverfisvernduð lúta reglum og yfirstjórn sveitarstjórnar en eru ekki friðlýst samkvæmt náttúru- verndarlögum. Hér að neðan eru nefnd helstu verndarsvæði sem aðalskipulag Laugardalshrepps gerir ráð fyrir: • Verndun Laugarvatns, Blöndu- tjarna og fleiri tjarna ásamt nærliggjandi votlendi, m.a. til að koma til móts við náttúru- verndarlögin, hugmynda- fræðina með Staðardagskrá 21 og tilmæli ríkisstjórnar um endurheimtun votlendis á ís- landi. • Birkiskógurinn í hlíðum Laug- ardalsQalla er hverfisvernd- aður og settar eru ákveðnar reglur um trjárækt og sumar- húsabyggingar á því svæði. Akvæði um verndun birki- skógarins sem sett eru fram i aðalskipulagi Laugardals- hrepps eru þau fyrstu sinnar tegundar hér á landi. • Lagt er til að Kóngsvegurinn verði verndaður og viðhaldið þar sem hann er heillegur. Verndun hans er unnin í sam- ráði við Biskupstungnahrepp. Skólasetriö Laugarvatn. Lengst til vinstri íþróttahúsið, því næst hús Héraðsskól- ans að Laugarvatni, þá hús Menntaskól- ans að Laugarvatni og loks heimavistar- hús Menntaskólans. Ljósm. Mats Wibe Lund. • Sett eru ákvæði um verndun Laugarvatnshella sem eru hvort tveggja í senn merkar menningarminjar og náttúru- minjar. • Gert er ráð fyrir víðáttumiklu vatnsverndarsvæði á Brúarár- svæðinu sem teygir sig alla leið að Langjökli. Tilgangurinn með skilgreiningu þessa verndarsvæðis er að tryggja til framtíðar verndun hinna miklu vatnsauðlinda sem eru á svæð- inu. Vatnsvernd á Brúarár- svæðinu er unnin í samvinnu við Biskupstungnahrepp. Vinnan við aðalskipulagið hófst árið 1998 og var unnin af Milli fjalls ogfjöru - skipulags- ráðgjöfúm fyrir sveitarstjórn Laugardalshrepps. Ráðgjafahóp- inn skipuðu Pétur H. Jónsson, skipulagsfræðingur og arkitekt, Oddur Hermannsson landslags- arkitekt og Haraldur Sigurðsson, skipulagsfræðingur og sagnfræð- ingur.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Sveitarstjórnarmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.