Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Hjśkrun: tķmarit Hjśkrunarfélags Ķslands

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Hjśkrun: tķmarit Hjśkrunarfélags Ķslands

						* fræðslumál
Hrafn Óli Sigurðsson, hjúkrunarfræðingur:
Hugleiðingar um fram-
haldsnám hjúkrunar-
fræðinga á Islandi
Kœru stéttarfélagar!
Það, sem rekur mig til að skrifa
hugleiðingar mínar á blað hér í
New York fylki, eru nokkrar grein-
ar úr Morgunblaðinu sem rak á
fjörur mínar fyrir sl. jól. Algjör til-
viljun var að ég fékk þessi blöð og
ekki hefði ég viljað missa af þeim. I
blaði frá 27. nóvember rakst ég á
grein eftir Svanfríði Jónsdóttur þar
sem hún spyr um stefnuna í mennt-
un hjúkrunarfræðinga á Islandi.
Hún virðist álíta að allir hjúkrunar-
fræðingar frá Hjúkrunarskóla ís-
lands ættu nú að taka BS próf í
hjúkrun, með ærnum tilkostnaði,
Hagnýt gildi í kennslu
Williams hefur tekið saman 10 atriði sem hafa hagnýtt gildi í
kennslu:
1. Nemandinn verður að finna hjá sér hvöt til náms.
2. Námsaðstæður ættu að taka tillit til mismunar á einstaklingum
hvað varðar námsgetu og námsstfl.
3. Nýtt nám ætti að taka tillit til núverandi þekkingar og viðhorfa
nemandans.
4. ítreka ætti og styrkja námsefnið.
5. Námsaðstæðurnar ættu að gefa færi á æfingu.
6.  Nemandinn ætti að vera virkur þátttakandi og reyna að beita
nýjungum fremur en að vera bara áheyrandi.
7. Námsefninu ætti að skipta í viðráðanlegar einingar og setja það
fram skipulega á hæfilegum hraða.
8.  Það ætti að þjálfa eða leiðbeina hvað varðar þróun hins nýja
atferlis.
9. Námsefnið ætti að vera unnt að yfirfæra frá námsaðstæðunum til
veruleikans.
10.  Framsetning námsefnis ætti að leggja áherslu á einkenni þess
sem læra á og á eins skiljanlegan hátt fyrir nemandann og mögulegt er.
Mackie, K.: The Application of Learning Theory to Adult
Teaching. Adults: Psychological and Educational Perspectives,
Department of Adult Education, University of Nottingham 1981.
og að ekkert sérnám verði lengur á
boðstólum. Hvernig getur það
verið að hjúkrunarfræðingur heima
á íslandi fylgist ekki betur en þetta
með jafn mikilvægu máli og mennt-
unarmálum stéttarinnar? Ég átti
ekki orð í eigu minni. Ef svona
grein á rétt á sér á hún fyrst og
fremst heima í fagtímaritum stétt-
arinnar. Raunar er það skoðun mín
að Svanfríður hefði einfaldlega átt
að ræða við formann Hjúkrunarfé-
lagsins, sem eflaust hefði strax leið-
rétt misskilning hennar.
Svo kom jólasending, og viti
menn, enn einn Mogginn var þar
utan um pakkana. Eg slétti úr
krumpuðu blaðinu, sem var frá 11.
desember (alltaf er nú gaman að fá
fréttir að heiman og maður lætur
blöðin ekki hugsunarlaust í ruslið
þótt þau séu krumpuð) og jú, þarna
voru einar þrjár geinar, hvorki
meira né minna, sem ég varð að
lesa strax. Það voru greinar eftir
Sigþrúði Ingimundardóttur og
Herdísi Sveinsdóttur sem upplýstu
lesendur Morgunblaðsins ágætlega
um stefnu og stefnumörkun í
menntunarmálum hjúkrunarfræð-
inga. Ég sá svo sem að það gæti
haf a þurft að svara Svanfríði á þess-
um vettvangi fyrst hún krafðist
svara en að hafa þessa umræðu yfir-
leitt í dagblaði finnst mér óstéttvísi.
Enda var í sama blaði grein eftir
Guðjón Tómasson þar sem hann
velti fyrir sér hvort þýðingarvilla á
orðunum „college" og „university"
HJÚKRUN '/„-67. árgangur  19
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52