Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Helgarpósturinn

og  
S M Þ M F F L
. 1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 . . . . . .
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Helgarpósturinn

						20
Föstudagur 26. febrúar 1982 helgSrpÓSturinn
myndarinnar. Þá er fjölskyldu-
lifið komiö i rúst og allt bendir
til.aðhver í'ari isina áttina. Joe
notar þvi siðasta þriðjung
myndarinnar til að redda þeim
málum og má ekki tæpara
standa. Það er ekki fyrr en
fimm sekúndum fyrir leikslok,
að allt fellur i ljúfa löð, frammi
fyrir æpandi skrilnum, og
áhorfendur vikna.
' Ekki veit ég hvað hefur vakið
fyrir Alan AldaT þegar hann
Gvu hva éo er líbó!
Laugarásbió:
Tæling Joe Tynan (The
Seduction of Joe Tynan).
Bandarisk, árgerð 1979. Hand-
rit: AlanAlda. Leikendur: Alan
Alda,   Barbara   Harris,   Meryl
skrifaði handritið að mynd
þessari, ef tilgangurinn hefur
verið annar en sá, að fá að vera
á tjaldinu svo til allah timann.
Efnið er nauðaómerkilegt, eða
skulum við frekar segja efnis-
meðferðin. Myndin segir okkur
svo sem ekkert nýtt. Stjórnmál i
Ameriku eru fyrst og íremst
Kvikmyndir
eftlr Guðlaug Bergmundsson
Streep, Melvyn Douglas. Leik-
stjóri: Jerry Schatzberg.
Joe Tynan er ungur öidunga-
deildarþingmaður i Washing-
ton, og eins og svo margir á
þeim bæ, á hann sér þann
draum æðstan að ná á toppinn,
auk þess sem hann ieggur fram
frumvarp til hjálpar atvinnu-
lausum, svona rétt til að sýna
lit.
Joe Tynan er frjálslyndur
maður. Og hvernig kemst
frjálslyndur maður áfram i
stjórnmálunum? Jú, hann er
fremstur i flokki peirra, sem
berjast gegn þvi að nátttröll frá
tima kynþáttaaðskilnaðar kom-
ist til æðstu valda og metorða.
Joe Tynan vinnur sem sagt
eins og skepna, heldur framhjá
konu sinni með aðstoðarstúlku
sinni, og vanrækir ijölskylduna,
sem býr einhvers staðar fyrir
utan Washington. Joe Tynan er
þvi ekki heima nema um helgar
og þó ekki allar.
JoeTynan tekst að koma i veg
fyrir að svertingjahatarinn
Anderson komist i hæstarétt, og
tekur   sú   barátta   tvo   þriðju
sjóbissness og það vita allir, og
ekki er Alda að deila á það, þvi
Joe Tynan tekur þátt i þeim leik
á fullu. Hins vegar er kúltúr-
leysi hins nýja ameriska þing-
manns sýnt á afar skemmti-
legan hátt. Melvyn heitinn
Dogulas leikur hér gamlan
skrögg, hálfruglaðan að þvi er
höfundar myndarinnar vilja
meina, sem á það til að slá um
sig með tilvitnunum i franska
klassikera. Að sjálfsógðu skilja
hinir ekki bofs og hrista bara
hausinn.
Að hætti standardframleiðslu
frá Hollywood er ekki hægt að
setja neitt út á tæknilegu hlið-
ina, nema hvað allt er óskap-
lega ófrumlegt i alla staði.
Eins og með fleiri ameriskar
myndir, á ég bágt með að sjá
hvaða tilgangi hún þjónar utan
heimalandsins. Hún er aðeins
fallegur spegill fyrir amerisku
þjóðina, sem segir við sjálfa
sig: Ferlega erum við liberal að
stöðva helvitis negrahatarana.
Svo vita þeir náttúrlega ekk-
ert hvað er að gerast við bak-
dyrnar.                              —GB
anförnum sex eða sjö mánuðum
og hef ekki gert annað siðastliðna
fjóra mánuði".
Verk Steinunnar eru aðallega
unnin Ur leir, sem hún mótar á
vinnustofu sinni, en aðstöðu til
hrábrennslu hefur . hiin annars
staðar i bænum. Endanleg
brennsla fer hins vegar fram i
ofni igarðinum heima hjá henni.
Auk leirsins notar hún svo gips,
dálitið af jarni og gleri og ýmsa
aðskotahluti. Hún segist mundu
vilja nota gler meira en hún gerir,
en það sé erfitt vegna aðstöðunn-
ar.
Mennirnir i myndum Steinunn-
ar eru gjarna með alls kyns rör
og virnet og mæla á likamanum
og virðast þvi ekki gefa sérlega
upplifgandi mynd af mannskepn-
unni. Steinunn segir þó.ao inin liti
ekkert e'ndilega á verk sin sem
depressif. ,jSg held að það fari
eftir þvi hvernig þú skoðar þau",
sagði hún.
En hvers vegna er henni sam-
skiptaleysið milli mannanna
svona hugleikið?
„Af þvi, að mér finnst það orðið
svo áberandi i seinni tið. Ég held,
að ég sé ekki að halda fram, að
þetta þurfi að vera svona, heldur
að það þurfi það ekki. En auð-
vitað er þetta ekki alltaf svo, þvi
maður ýkir i þessum úrfærslum ".
— Hafa þessi vérk þin eitthvað
hjálpað þér sjálfri?
,,Maður fær alltaf vissa utrás
Steinunn og Draumurinn: útfærsla verksins birtist henni i draumi.
Steinunn Þórarinsdóttir sýnir á Kjarvalsstööum:
UM MANNINN, SAMSKIPTI
OG SAMSKIPTALEYSI
Steinunn Þórarinsdottir mynd-
listarmaður hefur hreiðrað um
sig i gömlu reiðhjdlaverkstæði,
þar sem hún hefur dundað við
eins konar höggmyndagerð á
undanförnum mánuðum. Af-
raksturinn af vinnu sinni ætlar
hún svo að sýna á Kjarvals-
stöðum og opnar syning hennar á
iaugardag. Þetta er önnur einka-
VIGDISIA Sl
Listasafn alþýðu hefur nií sett
upp sýningu á verkum Vigdisar
Kristjánsdóttur vefara, en hún
lést snemma á siðasta ári, þá 76
ára gomul. Umsjón með sýning-
unni hefur haft Hrafnhildur
Schram listfræðingur og er hún
öll hin vandaðasta. Nær 40 verk
prýða   veggi   safnsins,   auk
A þessu timabili sýnir Vigdis
bæði heima og erlendis, fer i
kynnisferðir til fjölmargra
landa og stundar málaralist og
vefnað jöfnum höndum. Af
helstu sýningum á verkum
hennar má nefna; einkasýningu
i Syningarsalnum að Hverfis-
götu 8-10, 1958, yfirlitssýningu i
Mvndlist
eftir Halldor Björn Runólfsson
vinnuteikninga. Þá er brugoio
upp á skerm æviatriðum og
listferli Vigdisar, en hún fékk
snemma áhuga á myndlist.
A árunum 1920-24 stundaði
Vigdis myndlistarnám í
Reykjavik og var þaö i kvöld-
skóla Stefáns Eirikssonar og
Rikharös Jónssonar. Þá sdtti
hún tima i oliumálun hjá Guð-
mundi Thorsteinssyni (Muggi),
siðasta árið sem hann kenndi.
1926 tók hún þátt i Samsyningu
islenskra listamanna i Reykja-
vik og 1930 sýndi hUn vefnaðar-
verk á Heimilisiðnaðarsýningu
sem haldin var i höfuðborginni.
Tvær greinar iista toguðust á i
lifi Vigdísar og 1930 hefur hún
nám I pianóleik við Tónlistar-
skólann i Reykjavik og heldur
siöan til Þýskalands.Þardvaldi
hún ieitt ár við tónlistarnám, en
stundaði jafnframt myndlist
sina. Ibyrjun fimmta áratugar-
ins innritast hiin i Handiða- og
myndlistarskólann og lýkur
þaban teiknikennaraprófi árið
1945. Þá heldur hún til Kaup-
mannahafnar, á Konunglega
Akademiið og dvelur I 6 ár vib
nám hja Kræsten Iversen og
siðan nemur hún myndvefnað
við Statens Kvinnelige Industri-
skole I Osló (1953-55).
tilefni af 65ára afmæli listakon-
unnar (Bogasal Þjóðminja-
safnsins, 1969) og „Norræn
vefjalist" á listahátið 1974.
Vigdis hafði að baki óvenju
litrlkan listferilog átti ekki auð-
velt með að gera upp á milli
hinna ýmsu greina. Tónlistin
átti itök i henni og erfitt var að
velja milli vefnaðar og málara-
listar. Þtí er margt sem bendir
til þess, að hUn hafi valið rétti-
lega listvefnaðinn. Það sést best
á þessari yfirlitssýningu i Lista-
safni ASÍ.
Næmt auga Vigdisar fyrir fin-
gerðum hlutum, sprottnum Ur
náttúrunni, þjóðsögum og ævin-
týrum, virðist mér hafa fundið
sig einkar vel i myndvefnaði,
þar sem margslungnir og blæ-
brigðarikir þræðir ná að tjá
rómantiska llfssýn hennar. Víg-
dfs mun sjaldan hafa gert sig
ánægða með þá liti einvörð-
ungu, sem fengust á venjuleg-
um markaði, enda var hún
brautryðjandi i jurtalitun vef-
bands. Þannig jdk hún tii muna
litbrigði verka sinna og færði
þau nær náttúrunni, sem hún
var jafnan i náinni snertingu
við.
Ég tel að á þvi leiki enginn
vafi, að lita- og efnisvali Vigdis-
ar, uppbyggingu verka hennar
og Urvinnslu, hafi betur-hentað
vefnaður en málaralist. Þar
fann hún ólikar lausnir á
aðskiljanlegustu vandamálum
listtjáningar sinnar og notaði
ýmsa kosti s.s. myndvefnað,
krossvefnað  og  röggvavefnað.
Þegar sýningin er athuguð,
sest vel að Vigdis hefúr farið
eigin leiðir i' list sinni. Fátt
bendir til þess, að hún hafi orðið
fyrir miklum áhrifum frá þeim
stefnum, sem efstar voru á
baugi i heimslistinni. Hvergi er
að sjíí neina togstreitu milli
óhlutbundinnar og flgUratívrar
listar i' verkum hennar. HUn
notar alls konar stilbrigði jöfn-
um höndum, án þess að mýndir
hennar tapi nokkru sinni
persónulegum blæ.
List Vigdfsar ber vott um
djupa virðingu fyrir gróand-
anum, öllu þvi sem hrærist,
hvortheldur er I náttúrunni eða
sögu þjoðarinnar. Með þessari
sýningu gefst nýrri kynslóð
tækifæri á að kynnast verkum
þessarar   sérstæðu   listakonu.
„List Vigdisar ber vott um
djúpa virðingu fyrir gróand-
anum", segir Halldór Kjörn um
sýningu Vigdisar.
sýning Steinunnar, en sú fyrri var
haldin i Suðurgötu 7 áríð 1979.
Helgarpostsmenn litu inn til
Steinunnar i vikunni og var hún
fyrst beðin að segja frá sýning-
unni.
,,Ég verð með ellefu verká sýn-
ingunni og þau eru öll tengd
þemanu um manninn", sagði
hún. „Þetta eru verk um manninn
sem einstakling, einnig um sam-
skipti hans við annað fólk, og
samskiptaleysi.
Mörg verkanna i Suðurgötunni
voru um mig. Þessi eru það lika,
en i viðara samhengi. Sum þeirra
eru þó mjög persónuleg.
Eg hef unnið þessi verk á und-
við að skapa hluti, og min viðhorf
hafa breyst. En verkin hafa
örugglega mikið að segja þar sem
þau eru töluverður partur af lif-
inu".
— Þú sagðir áðan að þú hafir
eingöngu gert þetta siðustu fjóra
mánuðina. Er hægt að lifa af
þessu?
,,Ég fékk þriggja mánaða
starfslaun, sem hjálpuðu mikið.
Þetta er þaö mikið handverk, að
þaö tekur sinn tima. Og nUna er
ég alveg á kúpunni.
Mér hefur ekki tekist að lifa af
þessu, og ég held, að það sé erfitt.
Flestir listamenn eru með önnur
störf samhliða".
Hjálmar H. Ragnarsson stjornar Háskólakórnum af miklum móð.
Háskólakórinn til írlands
Háskólakórinn stendur i stór-
ræðum um þessar mundir. Um
þessa helgi heldur hann þrenna
tónleika i Félagsstofnun stúdenta
við Hringbraut. Fyrstu tónleik-
arnir eru i kvöld, fötudag, kl.
20.30,aðrirtónleikar á morgunkl.
n.OOog loks á sunnudag kl. 20.30.
Stjórnandi kdrsins er Hjálmar H.
Ragnarsson tónskáld.
„Þetta eru tónleikar með Is-
lenskri tónlist eingöngu," sagði
hann I samtali viö Helgarpdstinn.
„öll verkin, utan tvisöngvanna,
eru yngri en tiu ára, og þjóðlaga-
útsetningarnar eru frá þessu ári.
Sum verkin eru fra þvi i febrúar
og þess vegna alveg blaut úr
pennanum."
Enþaðeru ekkieingöngu þessir
tónleikar sem biða kórsins, þvi
hann er senn á förum til Irlands,
þar sem sungið verður i öllum
helstu borgum og hásktílum
landsins. Auk þess mun kórinn
koma fram i útvarpi og kynna is-
lenska tónlist og islenskt tónlist-
arlif. Efnisskrá tðnleikanna ytra
verður hin sama og verður á tón-
leikunum um þessa helgi.
Kórinn heldur utan hinn 4. m ars
og verður dvalið á lrlandi i eina
viku. Kórfélagar hafa að mestu
leyti sjálfir aflað fjár til feröar-
innar með alls kyns fjáröflunar-
aðgeröum. Gefin voru út styrkt-
arkort og auglýsingablað með
menningarlegu efni. Auk þess
fengust styrkir frá menntamála-
ráðuneyti, borgarráði og háskól-
anum.
Efnisskrá tónleikanna i Félags-
stofnun stUdenta er mjög fjöl-
breytt. Þar er að finna islensk
þjdðlög, tvlsöngva úr þjóðlaga-
safni Sr. Bjarna Þorsteinssonar,
og önnur þjóðlög, sem H jálmar H.
Ragnarsson hefur útsett. Otsetn-
ingar þessar hafa ekki áour
heyrst opinberlega. önnur verk
eru; Heyr himna smiður eftir
Þorkel Sigurbjörnsson, Gamalt
vers eftir Hjálmar H. Ragnars-
son.Tvökórlögi minningu Benja-
mins Brittens eftir Atla Heimi
Sveinsson, og er það frumflutn-
ingur, A þessari rlmlausu skegg-
öld eftir Jón Ásgeirsson, Fimm
mansöngvar Ur Kantötu IV eftir
Jðnas Tómasson, Tveir madri-
galar eftir Atla Heimi og Corda
Exotica eftir Hjálmar H. Ragn-
arsson, og er þetta frumflutning-
ur verksins.
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28