Tíminn - 29.08.1950, Qupperneq 3

Tíminn - 29.08.1950, Qupperneq 3
188. blað. TÍJVHNN, þriðjudaginn 29. ágúst 1950. 3. / s/enc/íVigajbæí t ir *$5SS55$$SS$$$SSSS$$$3 Dánarminning: Hólmfríður Einarsdóttir, hannyrðakennari Hólmfriður frá Brimnesi verður borin til moldar í dag. Hún var fædd í Brimnesi í Skagafirði 17. júni 1903, og meðal kunningja alltaf kennd við bæinn. Foreldrar hennar voru merkishjónin Einar hreppstjóri Jónsson, sem dá- inn er fyrir nokkrum árum, og kona hans, Margrét Símon ardóttir, sem lifir, orðin átt- ræð. Þau hjón og heimili þeirra var þekkt um allan Skaga- fjcrð fyrir framúrskarandi myndarskap. Sérstaklega var gestrisni þeirra og höfðings- skapur rómaður, og heimili þeirra talið bera langt af Skagfirzkum heimilum, sem þó voru mörg meö ágætum. Á þessu myndarheimili ólust Hólmfriður sáluga og Sigur- laug systir hennar upp. Þar lærðu þær allt það bezta, sem íslenzkt sveitalíf hafði upp á að bjóða. Móðir þeirra var ef til vill myndarlegasta hús- móðir héraðsins, og hún kenndi dætrum sínum. Auk húsmóðurstarfanna, .var hún öðrum fremri i handavinnu og hannyrðum, og kenndi dætr- um sínum hannyrðir, s. s. baldýringu, spjaldvefnað og unmfúrvais- 1 Biffeiðaeigiiin hefur meira en iiðiöU2:os tvöfaldast fimm síöustu árin Skýrsla um biíroiðaeign laii(l.sniaiina í árslok 1919 stillingin, þrátt fyrir van- heilsu og líkamlega vanlíðan alla tið. Hólmfríður var skynscm og sérstaklega gjcrhyggin. Hún var sjálfstæð, gjörhugsaði hvert mál áður en hún tók sínar ákvarðanir. Og þegar hún hafði tekið sínar ákvarð- anir varð þeim ekki haggað. Hún var enginn flysjungur, ekki eitt í dag og annað á morgun. Hún yar þess full- viss, að hverjum þeim manni mundi vel farnast, bæði með an hann starfaði hér, og eftir að hann fengi starf á öðrum tilverustigum, sem ætíð legði sig fram um að skilja hlutina, og aldrei gerði annað en það, sem hann teldi rétt og satt. Jafnframt var það hennar lífsskoðun, að hverjum manni bæri að leggja sig allan fram í starfi sínu, og vinna eins og hann gæti að framgangi góðra mála. Eftir þessu lifði hún. Hún gekk að hverju verki með kappi.sem manni fanst stundum að váeri of- vaxið heilsu hennar. Ög hún gerði aldrei annað en það sem hún taldi rétt. í vetur bættist krabbamein ofan á annan lasleika hennar. s. frv. Og enn var heimilið ög eins og áður bar hún veik fyrirmynd í reglusemi allri sin sem sönn hetja. og góðum siðum, svo það má Móðir hennar áttræð hafði með sanni segja, að þær syst Þá ánægju að geta stundað ur fengu gott uppeldi. Þær hana og á stundum látið þóttu þá líka bera af ungum henni líða betur en ella, en stúlkum i sveitinni, er þær Þá raun að sjá hana líða, komust af barnsaldrinum og en Þá ánægju jafnframt, að á ungmeyjaaldurinn, og var,sia Það þrek og þolgæði, sem eftir þeim tekið á samkomum , hún bar veikindin með. og mannamótum. En móðir ! Hún skildi við þennan heim þeirra vildi láta þær fá viðari 22- ágúst. sjóndeildarhring, en þær fengu heima á Brimnesi. Þó Skagfirzki fjallahxingurinn sé fagur, þá þótti Margréti hann of þröngur, þess. vegna tók hún sig upp frá sínu á- gæta heimili 1921, fól forsjón þess öðrum, en sigldi með dætrum sínum báðum til Dan merkur, til þess að afla þeim áukinns andlegs þroska og frekari menntunar/ Þar voru þær systur í fleiri ár, gengu í lýðháskóla, hús- mæðráskóla og Hólmfríður í teikni- og hannyrðaskóla, og lauk þaðan prófi sem handa vinnukennari vorið 1924. Sumarið 1924 tók Hólmfríð ur „lömunarveikina“ lá lengi laungt haldin og fékk aldrei heilsu aftur. Alltaf var hún máttlitil og gekk við staf, og aldrei kenndi hún sig heil- brigða. Um haustið 1924, byrjuðu þær „Brimnessystur“ að stunda handavinnukennslu í Reykjavík. Eftir að Sigurlaug giftist, og fluttist burt úr Reykjavík, hélt HólmfríBur ein uppi kennslunni. Þær eru ekki fáar, ungu stúlkurnar, sem stundað hafa nám hjá Hólmfríði þann röska aldar- fjórðung, sem hún hefur stundað kennslu. Allar munu þær hafa dáðst að hinum hæg láta, gæflynda og ákveðna kennara, sem aldrei æðraðist hvernig sem gekk, heldur var alltaf sama ljúfmennskan og Hún er kvödd í dag, en við sem kveðjum hana vitum að nú starfar hún á öðru sviði, og að þún þar mun halda á- fram að gera það eitt, sem hún telur rétt, og alltaf að leggja sig alla fram til þess að gera sín verk eins vei og kostur er á. Og þeim vegnar, vel, sem eftir þeim reglum starfa, hvar sem þeir starfa. Páll Zóphóníasson Veður var mjög óhagstætt til keppni, er fjórði leikur Þjóðverjanna fór fram s. 1. laugardag, og gerði það að verkum, að leikurinn varð frekar tilþrifalítill. Þjóðverj arnir náðu þó mun meira úr leik sínum bæði i fyrri og seinni hálfleik og skoruðu eitt mark í hvorum hálfleik. Leikurinn. Það, sem mest háði úrvals liðinu, var hve erfiðlega fram- línunni gekk að sameinast um upphlaupin, einstaklingarnir voru duglegir en of eigingjarn ir í leik sínum og má segja að mark Þjóðverrja hafi varla komist i hættu allan leikinn út. En þetta er nú gallinn, sem verið hefur á flestum úr valsliðum, sem fslendingar hafa stillt upp á undanförn um árum. Vörnin komst betur frá leiknum, en sérstaklega voru það þó framverðirnir Gunn laugur og Sæmundur, sem voru driffjaðrirnar í liðinu og reyndu að ná' stuttum sam- leik. Þjóðverjarnir léku vel saman, sérstaklega í seinni hálfleik, þegar þeir léku á móti vindi, en sami veikleik- inn kom í ljós hjá þeim og í hinum leikjunum, að mark- skot þeirra voru léleg. í miðj um fyrri hálfleik skoruðu þeir fyrra mark sitt og var það með hárri spyrnu af löngu færi, sem Gunnar misreikn- aði. Það var því skiljanlegt að flestir áhorfendur reiknuðu með að úrvalsliðið myndi bera sigur úr býtum þar sem fyrri hálfleikur hafði endað 1:0 og íslendingarnir léku undan vindi í þeim seinni. En það virtist engin áhrif hafa, enda léku Þjóðverjarnir mjög vel og upphlaup þeirra voru bet- ur uppbyggð en í fyrri hálf- leik og vcrn þeirra gaf hvergi eftir. Þegar líða tók á skoraði miðframherji þeirra mark enda var leikurinn í seinustu Hagtíðindum birtist-yfirlit um bifreiðaeign ina í árslok 1949. Helztu upp- lýsingarnar, sem þar er að finna, fara hér á eftir: Samkvæmt skýrslu frá vega málaskrifstofunni var tala bifreiða á skattskrá í árslok 1949 í hverju umdæmi svo sem eftirfarandi tafla sýnir. (Fólksbifreiðar í fremri tölu- dálki og vörubifraiðar í aft- ari): Alls voru því bifreiðarnar 10.608. Auk þess voru til 460 mótorhj ól. Eftir tegundum skiptast bifreiðarnar þannig: Fólksbif reiðar: með fleirum en 1 sæti fvrir farþega og því jafnframt ætl aðar til mannflutn. Af þess- þessum bifreiðum voru 97 Chevrolet, 62 Volvo og 58 Fórd. Af mótorreiðhjólum voru 31 tegundir. Flest voru BSA. 69, Royal Enfield 68 og Ex- celsior 60. Tala bifreiða hefir verið þessi undanfarin ár (fólks- bifreiðar taldar í fremri dálki, en vörubifreiðar í aftari): Reykjavík 3,624 1,813 Ár G.br., Kj.s. og Hafnf. 566 550 1941 — 1311 — 1165 Keflavík 107 66 1942 — 1504 — 1694 Akranes 78 65 1943 — 1993 — 1891 Borgarfj,- og Mýras. 135 139 1944 — 2115 — 1991 Snæfellsnessýsla 65 78 1945 — 2488 — 2401 Dalasýsla 39 42 1946 — 3479 — 3685 Barðastrandasýsla 35 42 1947 — 5762 — 4372 Isafjarðars. og ísafj. 92 78 1948 — 6061 — 4459 Strandasýsla . 23 31 1949 — 6163 — 4445 Húnavatnssýsla 94 115 Skagafj.s. og Sauð.kr. 94 113 Samkvæmt þessu hefir bif- Siglufjörður 59 78 reiðaeignin meira en tvö- Ólafsfjörður 12 14 faldast síðan í árslok 1945. Eyjafj.s. og Akureyri 429 317 á árinu 1949 hefir bifreið- Þingeyjarsýsla 126 119 N.-Múlas. og Seyðisfj. 52 63 um ijoigao um 88, og nemur Neskaupstaður 20 21 sú fjölgun aðeins 0,8% af S.-Múlasýsla 84 89 þeim bifreiðafjölda, sem fyr- Skaftafellssýsla 82 109 ir var i lok næsta árs á und- Vestmannaeyjar 23 73 an. En á 3 næstu árum á und Rangárvallasýsla 108 119 an (1946—’'48) tvöf aldaðist Árnessýsla 216 311 bifreiðatalan rúmlega. Vegamálaskrifstofan hefir einnig sundurliðað allar bif- reiðar eftir aldri þeirra. Er hér yfirlit um þá sundurlið- un: um liðum. Kvöldskóli K.F.U.M. Þessi ágæti og einkar vin- sæli skóli byrjar 2. okt. n. k. og starfar vetrarlangt. Skól- inn er einkum ætlaður fólki, sem vill stunda gagnlegt nám samhliða atvinnu sinni. Eins- kis inntökuprófs er krafizt, en væntanlegir nemendur verða að sjálfsögðu að hafa lokið lögboðinni barna- fræðslu. Skólinn starfar eins og áður bæði í byrjendadeild- um Og framhaldsdeild, síð- degis og að kvöldlagi, og ganga eldri nemendur hans fyrir um skólavist í fram- haldsdeildinni, ef þeir sækja nógu tímanlega um hana. Þessar námsgreinar eru kenndar: íslenzka, danska, enska, kristin fræði, reikn- ingur, bókfærsla og handa- vinna (námsmeyjum) í byrj- unardeildunum, en í fram- haldsdeildinni er. auk þess kenndur upplestur (fram- sagnarlist) og íslenzk bók- menntasaga. Skólinn hefir ágætum kennurum á að skipa og not- ar mjög hagkvæmar kennslu bækur, sem mjög mikið má læra af á ótrúlega skömm- um tíma. Skólann hafa und- anfarin 30 ár sótt nemend- ur, jafnt konur sem karlar, frá fermingaraldri og fram til þrítugs. Hefir það færzt mjög í vöxt í seinni tið, að ungt fólk víðsvegar af landinu sæki þangað til náms, oft samhliða starfi eða námi í sérskólum. Umsóknum’ um skólavist verður eins og áður veitt m’ót- taka í nýlenduvöruverzlun- inni Vísi á Laugavegi 1 frá 1. sept. og þar til skólinn er fullskipaður að því marki, er (Framhald á 7. síðu.) 1. Jeep (Willy's) 1,443 23’,4% 2. Ford 861 13.8% 3. Austin 489 7.9— 4. Chevrolet 417 6.8— 5. Dodge 380 6,2— 6. Plymouth 265 4.3— 7. Jeep (Ford) 246 4.0— 8. Renault 236 4.0— 9. Chrysler 200 3.2— 10. Buick 159 2.6— 11. Morris 129 2.1— 12. Studebaker 123 2.0— 13. Vauxhall 110 1.8— 14. Standard 104 1.7— 15. Pacard 91 1.5— 16. Pontiac 81 1.3— 17. Mercury 75 1.2— 18. Hudson 57 0.9— 19. Nash 51 0.8— 20. De Soto 48 0.8— Aðrar tegundir (57) 598 9.7— Samtals 6.163 100.0% Vörubifreiðar: 1. Chjevrolet 1.125 25.3% 2. Ford 977 22.0— 3. Austin 333 7.5— 4. GMC 314 7.1— 5. Dodge 298 6.7— 6. Fordson 250 5.6— 7. International 161 3.6— 8. Studebaker 152 3.4— 9. Bedford 132 3.0— 10. Renault 87 2.0— 11. Volvo 87 2.0— 12. Bradford 65 1.4— 13. Fargo 61 1.4— 14. Diamond 59 1.3— 15. Morris 27 0.6— 16. Tatra 19 0.4— 17. White 17 0.4— 18. Opel 17 0.4— 19. Clark 17 0.4— 20. Federal 16 0.3— Innan 5 ára 5— 9 ára 10—14 ára 15—19 ára 20 ára og yfir Samtals Fólks- bifr. 3444 1641 732 254 92 6163 Vöru- bifr. 1982 1674 233 373 183 4445 Samkvæmt þessu er rúml. helmingur bifreiðanna yngri en 5 ára, tæplega y3 5—9 ár&.# og rúmL Ve eldri en 10 ára, Meðalaldur vörubifreiða var 6.8 ár, almenningsbifreiða 5.7 ár o galmennra fólksbif- reiða 5.9 ár. — Aðrar tegundir (60) 231 5.2— Samtals 4.445 100.0% Af fólksbifreiðum í árslok 1949 voru 297 almenningsbif- reiðar eða með fleiri sætum en fyrir 6 farþega. Þar af voru 108 Ford, 72 Chevrolet 27 Studebaker og 17 Dodge. Af vörubifreiðum voru 274 M.s.„Gullfoss<ð fer frá Reykjavík laugardag- inn 9. september kl. 12 á há- degi til Leith og Kaupmanna haínar. Pantaðir faraeðlar skulu sóttir eigi síðar en föstudag 1. september. Það skal tekið fram, að farþegar verða að sýna fullgild vegabréf þegar farseðlar eru sóttir. H.f. Eimskipaf élag íslands Gerist. áskrifendur að ZJímaniim Áskriftarsími 232S

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.