Tíminn - 02.11.1952, Qupperneq 3

Tíminn - 02.11.1952, Qupperneq 3
TÍMINN, stmni’.dag'inn 2. néveinber 1952. 3, 248. blað. m íttup hirhjunncLP *fr Kirkjan og fólkið Mér þykir vænt um þátt, káfa í helaumum ..áblæstrin kirkjunnar í Timanum und-|um“. anfarið, og gestrisni blaðsins) Æ, þetta var nú verulega á því sviði. Kennir þar leiðinlegt. En — því færri margra grasa eins og vera orð, því minni ábyrgð. ber. Þó er sá ljóður á þessu J En leikmaðurinn, sem leit góða ráði, að leikmenn láta ast við, af veikum mætti, aö lítið til sín heyra. Þessi þátt-j fylgjast ögn með þróun og Flateyrar, Súgandafjarðar og ’ í ur kirkjunnar ætti ekki að þörfum kirkjunnar, og lætur 1 ísafjarðar á mánudag og I; einskorðast við málflutning' sér sérlega annt um, að eng- ' Jkirkjunnar þjóna, heldur ein'in „óþrif“ geti fest þar ræt- göiigu við efnið — kirkju- ogjur og dafnað — hann þarfn- safnaöarmál, hver svo sem ast vissulega greinargóðrar BALDUR til Búðardals á mánudaginn. Vörumóttaka fyrir hádegi. .s. ESJA .V.W.V. V.V.V.V.WAV.V.V.V/.V.V.WAW.W^VÍ mLKYNNING! í | I; liiti aívinnnleysissKráitliigu í J í Atvinnuleysisskráning skv. ákvöröun laga nr. 57 Ji 5 frá 7. maí 1928, fer fram á Ráðningarstofu Reykja- ■” jl víkurbæjar, Hafnarstræti 20, daganna 3., 4. og 5. nóv- í ember þ. á. og eiga hlutaðeigendur, er óska að skrá sig ^ samkvæmt lögunum, að gefa sig þar fram, kl. 10—12 Ji f. h. og 1—5 e. h., hina tilteknu daga. vestur til Isafjarðar í viku-!-, lokin. Tekið á móti flutningi § til Patreksfjarðar, Tálkna- j ;■ fjarðar, Bíldudals, Þingeyrar, * flytur. Myndu þá að sjálf- 'sögðu koma fram skiptar ,'skoðanir, sem vera ber. Það þriöjudag. Farseðlar seldir á'Sjj miðvikudag. „Skjaldbreiö“ til Skagafjarðar- og Eyja- fjarðarhafna hinn 8. þ. m. --- ”| ; ; . • " . - —------- Tekið á móti flutningi til reyndar hægt að aka sér á að brjota ser leið af sjálfs- til Sauðárkróks Iiofsóss ;betri hliðina og sofa svojdáðum svo sem efni standa' Haganesvíkur; ólafsfjaröarj £ Sætt og vært áfram. — En erj til, og verður það raunar oft Dalvíkur, Hríseyjar og Sval- • fræðslu og fullrar skýringar, frá hendi kirkjunnar — prest anna, er furðunýjunar og ,>vinnst svo dauðans lítið með meiriháttar vandamál koma eilifurfi"faðmlögum og kossajfram. Fái hann enga hjálp- flensi. Jú, jú — með því erjinia, verður hann auðvitað Óskað er eftir, að þeir sem skrá sig séu viðbúnir, að svara, meðal annars spurningum; 1. um atvinnudaga og tekjur síðustu 3 mánuðina. 2. um eignir og skuldir. Reykjavík, 31. október 1952 Borgarstjón'nn. í Reykjavík .V.V.V.V.V.V.V.V.W.WA þaö mokkurt líf? — Er þaö ast þrautarbeitin. ekki einmitt hið auma líf? Nei, þá er þó „kreppingur- inn“ betri með hressandi „umhleyping“ Joft á eftir. Frjálslegar, umræður, utan hins skorð-! og þóttist litlu bættari — aöa kirkjuramma, er einmitt engu nær. Og svo datt strax það, sem nú vantar, sem ein- j boninn úr þessu smáræði. lægt hefir vantað. [Þetta var misheppnuö byrj- Leikmenn eiga að koma til un, án framhalds. — En ' -dyra eins og þeir eru klædd-1 hvernig læt ég? — Það átti -ir, og' gei’a kirkjunni skiljan ekki að hafa hátt. j barðseyrar á mánudag og f Eg hafði sannarlega fulla þrigjudag. Farseölar seldir longun til aö vera á gægjum j fimmtudag< , og staixda á hleri, um ailt og hreinsað j það, er ritað yrði um bók j Dungals, Þekking og blekk- hispurslausar ing. Náði víst í það helzta' leg áhugamál sín og aðfinnsl ur. í kirkju- og safnaðarm.ál um er síöur en svo allt í á- kjösanlegu lagi. Og jafnvel þótt ástandið væri þolanlegt, á iiöandi stund, má aldrei gleyma því að þessi mál hlíta alveg sömu lögum og önnur tengdar- starfs-. og baráttu- mál, mannlegTar framsókn- ar, mannlegrar náttúru. Fram — fram skal sótt, frá einurn sjónarhólnum til ann ars, og jafnan eftir skilið, sem allra mest af „hleypi- dómum“ við hvern áfanga. Kyrrstaöa, jafnvel í kirkju- og trúmálum, er eins konar hægfara rotnun, er þrýstir öllu niður aö lokum í staö þess að hefja merkið hærra og hærra i lífrænni þróun. Ekki verður áfram fleitzt á því til langframa, sem áður -var — sem einu siixni var -gætt kirkjulegu lífsmarki en er íxú stokkfreðið og stein- dautt. Mörg þeirra ágætu flotholta eru með öllu sokk- in í sæ. Það liggur því fyrir að endurskoða og endur- bæta rá og reiða, Ég varð fullur eftirvænt- ingar og tilhlökkunar er bók Dungals, „Þekking og blekk- iixg“, konx fram á sjóixai’sviö ið. Nú yrði þó alté í alvöru favið aö stixxga sanxan nefj- u;n og skeggræöa, helzt i bróðerni’ um kirkjunnar „staixd“ og fólksins „pligt“. En ég varð fyrir hastarleg- um vonbrigðum. Það eins og lagöist brátt í loftið að nú skýíéfi: ekki hafa hátt. Þarna væi<i kánnske eldur laus. Var legast að dansa sem allra xxxinnst kringunx þennan ugg 'vænlega geislandi þyrnirunn. Jíyað hugsaöi Dungal eigin- lega? Var hann kannske að rífa upp gönxul kaun, sem pottheld skorpa ætti aö vera kominn yfir eða — og það væri nú verri sagan — aö Skaftfelllngur Tekiö á móti flutningi til Vestnxannaeyja daglega. | Þessir hrað- \ suðukatlar « í eru ávallt fyrirliggjandi. — f Þeir eru 1500 watta og 4> rjúfa straunxinn sjálfkrafa við ofhitun. II. F. RAFMAGX Vesturgötu 10 — Sími 4005 Mérfinnst nú satt að segja af þessi bók Dungals gefi á- berandi tilefni til ótal spurn inga og skýringa, Mér finnst að kirkjaix ixafi valið hinn verri — versta köstinn að taka henni ekki „mannlega“ jafnvel þótt hún væri ekki j tómlætið þróast og djúpið fremur gallalaus en önnur breikkaö. mannanna verk. Hér gafstj Nei, meira nxá ef duga valið tilefni til aö rifja upp skal. Hreinsunarstarfið má og rökræða fjölmörk kirkju- jaldrei niður faila. Kirkjan leg meginmál. „Kreddurnar“ j verður jafnan að eiga boð- eiga ekki að standa óhreyfan legt „húsrúm“ fyrir gagn- >♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦< Húnvetningar! Ódýru sirsin komin aftur. Úrval af góðum kjólaefnum. Stórkostleg verðiækkun á kápum, kjólum, og pilsum. Verzlun Þ- Sæmyndsen BLÖNDUÓSI <) O 0 o o o 0 o 0 O o O 0 legar, hvernig senx straumar breytast og andlegt viðhorf fólksins eftir náttúrlegum þróunarleiðum. Ef kirkjan vanrækir að skilja fólkið full konxlega, að þessu leyti, þá verður mörg „kreddan“ að drungalegum saltstólpa á eyðimörku, áöur varir. Það hefði ekki verið ama- legt að brjóta ögn til mergj- ar spurninguna um það, hvernig því muni vera variö, aö kirkjan er meir og meir að missa tökin á fólkinu, nú á síðustu tímum — eða þá, fólkið á kirkjunni. Þarna er aö nxyndast æriö uggvænlegt djúp að því er fjöldann snertir. Þetta liggur svo fast. í lofti, aö ekki getur dulist hugsandi mönnum. Ekki er ráð fyrir því gerandi, að kirkjunni sjáist með öllu yfir þessa staðreynd. Hitt mun Sönnu nær að kirkjan veigr- ar sér við að þoka sér ögn til á sporinu, og konxa meö hæfitegu lítillæti, til móts viö fólkið. Fólkið hefir tekið sinni eölilegu, náttúriegu þróun, en kirkjan að nxestu setiö eftir á sama stað. Svo- litla viðleitni hefir kirkjan þó að vísu sýnt unx að hreinsa og fága sitt lxús, út frá óskráöum aðþrengjandi kröfum nýrra tínxa. En þvi nxiöur hefir þessi lireingern- ing þó áldréi örðið áixhað’ eix „kisuþvottur“ — því hefir frjálsan anda og gróandi líf. Þar sem kirkjan er alda-j gömul viröuleg stofnun, og verður aö gæta þess, að; halda sér í fullri vinsenxd og góðu sanxræmi við lífið sjálft í framsókn þess og baráttu — veröur hún að vera „krít- isk“ á sjálfa sig — ganxla tínx ann og færa sér til áminn- inga vinsamlega „kritik“ ut- an aö, svo sem efni standa til. Einlægt er eitthvaö af hinunx gömlu „setningum“ aö veslast upp og deyja. Mætti sá úrtíningur heita kalkvistir og sprek. Það heyr ir nú hreingerningunni tii til og nauðsynlegri „kritik“, að kirkjan tíni af sér sprek- in, eitt af öðru, og lofi fólk- inu að vita, að þetta og þetta sprekiö hafi nú fokiö í veð- ur og vind, fyrir aldurs sakir og ördauöa. Væri þá, er frahxsækir, auðveldara fyrir fólkiö að þekkja hina réttu „línu“. Auk hinnar sjálfsögöu hreingerningar, þarf kirkjan nú í dag að tileinka sér í öllu sinu starfi: Meira náttúrlegt skapandi líf — nxeira ómeng að frjálslyndi — meira vak- andi fjör — allt í hinu elsku legasta samrænxi við straum fall hins nýja tínxa. Og sjá! Djúpið mun brúaö og ræktarhyggja fólksiixs tryggð. Björn Þorkelsson Þessir raf- j: magnsof nar j eru með viftu. — Þeir dreiía hitanum ótrúlega jafnt og fljótt unx herbergin. II. F. RAFMAGN Yesturgötu 10. — Sími 4005 i > O M O O o o 0 o o 0 Jörð tll sölu tilboö óskast í jörðina Efri-Langey, Klofningshreppi, Dalasýslu. Tilboöin sendist skrifleg undirrituðum, senx veitir umbeðnar upplýsingar. Jörðin er laus úr ábúð á næstkonxandi vori. Sigurður Sveinbjörnsson, Efri-Langey 0 ►♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦<»♦♦♦♦♦♦♦♦♦0 ♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦ é Til ágóða fyrir húsbyggingu K.F.U.K. og K.F.Ö, í LAUGARNESI verðnr efnt til kaffisölu í húsi félag anna Amtmannsstíg 2B sunnudag 2. nóv. Konxið og’fáiö ykkur góðan kafíisopa og styrkið um j’ leið gott nxálefni. (>

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.