Tíminn - 10.02.1959, Síða 4

Tíminn - 10.02.1959, Síða 4
K TÍMINN, þriðjiulaginn 10. febrúar 195g „Við fljúgum í þríhyrnmga og grand- skoðum hvern blett eins og unnt er” Vi8 svífum skýjum ofar í íu þúsund feta hæð. Nokk- jð fyrir neðan okkur geysar áveður, rigning og stormur. ?að er næsta ótrúlegt að >itja í hægindastól um borð i hlýjum farkostinum, og þurfa ekki að hafa áhyggjur sf neinu í bili. Vélfluga sú, >em við erum í er af gerð- nni C-54 eða öðru nafni Skymaster og er eign björg- jnardeildar Bandartkjaf lug- lersíns, Hún er að vísu talsvert frá- ! cugðin því sem við eigum að venj i st frá farþegavélum okkar af r;iimu gerð, því að í flugunni eru ■ Seins sæti fyrir átta manns, enda xki ætluð til mannflutninga. Það rr líka pryðilega rúmt um okk- :-r i . j etta skipti. Sætunum ■ r komið fyrir í miðri ílugunni, g snua tvö og tvö hvort á rnóti 'öru. Fyrir framan þau vinstra raegin gefur' að líta fullkomið eld- íús með stórum bakarofni til upp 'útunar. á ýmsum matvælum, fimm Ikaffikönnur og ýmislegt matar- l.yns, sem gleðja kann svangan '’erðaiang. Allt gengur þetta vita- riíuld fyrir rafmagni. ■rettán fallhlífar. Aftar í flugunni er geysimikið i eymslupláss þar eru ótal gúmmí- ' jörgunarbátar, tveir stórir kass- ■ ‘.r með neyðarblysum, og allskyns nnar utbúnaður til björgunar á ió og landi, þar eru og þrettán Me<$ fhigvél frá Keflavíkurvelli í leit a'S eftir- lifendum af Hans Hedtoft Björgunarflugvél frá Goose Bay sveimar fram og aftur yfir hafinu sunnan við Hvarf. Rekísinn er um allt og sjórinn úfinn. Poulsen sjónvarpsupptökumaður sem við kom fluginu. Loksins er frá Danske television og Film við komumst af stað út, kallaði journalen. Einnig er með verndar- einhver gárunginn á eftir okkuf: •engill okkar og leiðsögumaður Sgt. Gleðilegt ár piltar, ef þið þurfið Lindsey frá upplýsingaþjónustu að labba heim“. Þar sveif hinn 1 allhlífar. Það passar fyrir áhöfn- hersins. Poulsen vinur minn er óþvingaði andí flugmannsms yfir ia oy okkur. aukamennina, en fyrír margra hluta sakir athyglis vötnunum-. Af stað var haldið og ð urðum að máta, ef ske kynni Verður maður, hann hefur víða far hér erum við í tíu þúsund fetum . . . Jæja þar f.vrir aftan eru jg, og var meðal annars hér á á leið tii þessa hörmungarstaðar - o tvcír útsýnisturnar sinn hvoru ferg fyrir skömmu með Nínu og við suðurodda Grænlands, til leit- megin í flugunni. Þeir eru ihvoll- Fríðrik, og tók þá inyndir fyrir ar, ef ske kynni að einhver væri : y og gefa ágæta yfirsýn bæði upp danska sjónvarpið. Hann var sá enn lífs þarna á óravídd hafsins g hiður og út frá, einnig eru þeir ejni sem tók sjónvarpsmyndir af af hinu gæfusnauða skipi. Við höf pplagðir til myndatöku. Við ógæfuskipinu H. Hedtoft í reynslu um flogið í vestur í rúman hálf- );vorn þessara turna eru þægileg- fgr þess. stóð honum því liugur tíma og ferðafélagarnir hafa lagt ;ystólar, og tæki tiýaö senda boð fjf ag fá glögga yfirsýn um leit sig, en ég sit við aðra útsýnis- : ram í stjórnklefann'ef með þarf. þá sem nú stóð yfir. kúluna og horfi út í svartnættið. “H’emst er svo stjórnklefinn, þar j>ag <>;-na sein sézt er vængurinn eldur áhöfnin, tíu manns fil,. Hún Þrjátíu hnútar og regn. og þag or)ar á ísingu á honum. amah stendur af flugstjóra, tveim Við lögðum af stað frá Keflavík gg geng ,þv; fram ; tij áhafnarinnar • x flugmönnum, tveimur siglinga- klukkan fjögur þrjátíu og var veðr t;f ag grepa tímann. Ganrmurinn ; ræðingum, tveimur vélamönnum, ið þar þá þannig að varla var á hlífur loftið með tvö h'undruð og g einnig loftskeytamanni. Fluga bætandi, það var suð-suðaustan tuttugu m;ina kraða á klst., það l;essi er sérstaklega vel útbúin af þrjátíu hnútar og grenjandi regn. hefui° verið skratti fcalt í 'flug- ,'llum tækjum, og má þar nefna En það mátti þó segja að hress- unni s;gasta klukkutímann þar • tð radarskífa er bæði hjá flug- andi væri að koma út í þetta eftir sem hitakerfið varð fyrir smáveg- jóra og siglingafræðing, og ótal að hafa gengið í gegnum hreinsun ;s Bilun, en það er nú verið að lag- margf annað sem of langt yrði upp areldinn á skrifstofunni. Þar undir færa þag Kuldinn hefur ýtt við 5 telja. skrifuðum við fjöldann allan af poui) þalln er nú að ranka við pappírum allt frá matargjaldsviður sérj og hefur að tína nm furgu. l»rettán um borð. kenningum, fil þess hvert ætti að jegustu tæki úr pússi sínum, sem Við eru.n þrettán um senda líkið. Þar var allt á ferð og þrátt fylla tvö sæti. orð-í þessari ferð, þar af erum flugi, flugmenn leiðsögumenn og ' :gf •;ið tvö aðskotadýr, ég og Frank veðurfræðingar að sanga frá ýmsu kejtjn Jiafin. Klukkan er 09,52. Við erum staddir yfir bandariska slrand- gæzluskipinu Campbell, sem statt er 59 igráður 20 mínútur norðúr og 45 gr. 30 mín. vestur um það bil fi-mm mílur frá Prince Christ- ian-höfða. Það sendir út hjjóð- merki og effír þeim er blindflugs aðflugið hafið. Flugan lækkar sig um eitt þúsund fét á ntínútu, sem erum fimm hundruð fetum meira en yfifléitt er gert á sam- svarandi flugum í farþegaflugi. Það er fjári ókyrrt á leiðinni niður og þarf mannskapurinn iðulega að gripa í armana á stólunum svona til frekara öryggis. í eitt þúsund fet. förum við yfir Campbell. Við erurn komnir í sætin við útsýnis- kúlurnar ég og Sgt. Lindsey. Við sjáum þessu litla skipi bregða fyrir sem snöggvast þar sem það veltur og endastmgsf í hafrótinu, sem er gífurlcgt. Það hverfur okkur sjón- um í óskaplegum hríðarhryðjum, :em yfir ganga. Leitin er hafin. Þessi ein umfangsmesta leit, sem sögur fara at og sem sýnir bezt þá fórnarlund og dregnskap, sem tengir menn saman á örlaga- stundu. Við fljúgum í þríhyrn ing, sem er smáminnkaður og •reynt er að grandskoða hvern ?andaríska strandgaezluskipið Campbell, sem leitaði heila viku að einhverju þjett innan hans. Hríðarbyljirnir úr Hans Hedtoft, og frá þessu skipi var leitinni stjórnað. (Framhald á 8. síðu). NÚ ERU löngu liðnir þeir tímar, ■að bílar þóttu hér á landi fremur teljast til óþarfa en nauðsynja. Aúkinn hraði í þjóðlífinu, verð- hækkun vinnulímans og verka- skipting, veldur því að bílar verða mönnum nauðsynlegri hjálpar- tæki við dagleg störf bæði til sjávar og sveita, ekki sízt í strjál býlum löndum eins og á íslandi. Margar eru þær áhyggjur sem lagðar- eru á herðar bíleiganda og eru þær hvað þyngstar, þegar leggja þarf bíl inn á verkstæði tii viðgerðar. Margt hefir mis- jafnt verið sagt um þjónustuna ú isienZkuin bílaverkstæðum og verður það að segjast eins og er, að íslenzkar aðstæður valda því að þessi þjónusta er yfirleitt ekki rekhi hér á landi með þeirri fyrirmynd, sem bezt_ þekkist í stóru löndunum. Ósanngjarnt væri þó að miða aðeins við það bezta þar og forsvarsmenn ís- lenzkra bílaverkstæða geta áreið anlega bent á fjölda erlendra bílaverkstæða, þar sem þjónusta er ekki frekar til fyrirmyndar en á ísiandi. En í framtíðinni verða menn þó í þessu sem öðru að venja sig á það að miða starfs- hætti sína við beztu fyrirmynd- irnar en ekki þær lökustu. FYRIR NOKKRUM dögum kom leigu ■ bílstjóri í Reykjavík á ritstjórnar- skrifstofu blaðsins til að ræða þessi mál. Hann sagðist ekki vera kominn til þess að klaga og finna að eins og venja væri, þegar menn þyrftu að hitta blöðin út ftf viðskiptum sínum við bíla- verkstæði. Hann kæmi til þess að geta þess sem vel væri gert. Bifreiðastjórinn, sem heitir Helgi Ágústsson, sagðist hafa komið með bilinn sinn til viðgerð ar á bílaverkstæði S.f.S. 2. jan. Þar hefði bíllinn verið fóÓraður undir að fráman, og það tekið þrjá og háifan tíma, skipt um gorma og það tekið tvo tíma, settar nýjar slöngur við miðstöð og það tekið hálfan tínia, skipt’ nm bremsuskó og borða og það tekið tvo tíma og loks stilltar húrðir og settar móttökur fyrir lása og það tekið eina kiukku- stund. Samtals hefði þe'ssi við- gerð átt að kosta 744 krónur, en þegar áttl að greiða fékk bílstjór inn reikninginu og bílinn afiienl:- an án þess að hann þýrfti að' opna pyngiu, því að það væri venja verkstæðisiiis að gefa við- skiotavinum fyrsta verk á nýbyrj uðu óri. ^ Helgi Ágústsson bifreiðarstjóri sagðist vilja segja frá þessari skemmtiiegu veniu, sem Pétur Þorsteinsson forstöðumaður verk stæðisins hefði tekið upp. Væri þessi venja í samræmi við aðra þiónustu og lipurð, sem meim ættu að mæta hjá Pétri og starfs mönnum hans, er þeir legðu bila sína lasha tii' lækhirigar inn á verkstæðið. ,,Ég lief frá uppliafi skint við bílaverkstæði SÍS sagði Helgi að lokum og ávallt notið þar góðrar fyrirgreiðslu, en ég tel það mjög mikilvægt ekki sízt fyrir atvinnu •bílstióra að fá fljóta og góða af- greiðslu, svo að sem minnst frá- töf verði við vinnu, vegna við- gerða. Við þökkum bílstjóranum fyrir komuna í baðstofuna í dag og dyrnar standa onnar fyrh- þaun næsta, sem segia vill frá við- skiptum sínum við bílaverkstæði. — Skallagrímur. VIL KAUPA JARÐÝTU Má vera ógangfær. VerðtilboS og lýsing á ýtunni sendist afgreiðslu blaðsins merkt „Strax". V.W.V.V.V.V.V.VAW.V.V.V.V.V.V.V.V.V.V.V.V.VM 4 s \ Tæpar 2000 blaðsíður % fyrir aðeins 153 kr. Neðantaldar 8 skemmlisögur seljast með allt að 50% afslætti, send- ar gegn eftirkröfu. — f Reykjavík fást bækurnar með þessu lága verði í Bókhlööunni, Laugavcgi 47. .... „Eg þakka bókasendinguna. Eg bjóst alls ekki við að fá svo mikið lesmál fyrir aöeins 157 krónur. Nú hef ég nóg að lesa fram eftir vetrinum .... En livernig getið þið selt bækurnar — 8 bæk- ur, tæpar 2000 blaðsiður — fyrir svona lágt verð? .... Eg kom í bókabúö fyrir nokkru og spurði eftir miðlungs stórri bók — hún kosta'ði meira en allar Ivikurnar, sem ég fékk frá ykkur.“ .... (Úr öréfi til útgáfunnar.) % ■ o o Arabahöfðinginn O ÁSur 30 kr. Nú 20 kr. Svarta leðurblakan O Áður 12 kr. Nú 7 kr. KÍefi 2455 í dauðadeild O Áður 60 kr. Nú 30 kr. í örlagafjötrum o Áður 30 kr. Nú 20 kr. Synir Arabahöfðingjans Áður 25 kr. Nú 20 kr. Denver og Helga Áður 40 kr. Nú 20 kr. Rauða akurliljan Áður 36 kr. Nú 20 kr. Dætur fruniskógarins Áður 30 kr. Nú 20 kr. S 1 5 SÖGUSAFNIÐ Pósthólf 1221 — Reykjavík — Sími 10080. I W.VVVVVV.VVVV.V.V.V.VV.'.V.V.V.V.VV.V.VVVV.V.VJ

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.