Tíminn - 24.01.1960, Blaðsíða 6

Tíminn - 24.01.1960, Blaðsíða 6
T í MI N N, sunnudagiiin 24. janúar 1960. Ot**fandl: FRAMSÓKNARFLOKKURINN Ritstjóri og ábm.: Þórarinn Þórarinsson. Skrifstofnr i Edduhúsinu við Lindargötn Símar: 18 300, 18 301,18 302,18303,18305 og 18 306 (skrifst., ritstjórain og blaðamenn). Auglýsingasími 19 523. - Afgreiðslan 12 323 Prentsm. Edda hf. Siml eftir kl. 18: 13 948 Parísarförin ÞAÐ verður ekki annað sagt en að íslenzka þjóðin hafi verið mjög athafnasöm vi'ö atvinnulega uppbyggingu i landinu á undanförnumár um og ekki hvað sízt í tið vinstri stjórnarinnar. Út- lendingar, sem ferðast um landið og íslendingar, sem heim koma eftir að hafa í nokkur ár ali'ð manninn er- lendis, eru fljótir að koma auga á umskiptin. Þessir menn hafa ekki á öðru meira orð en því, hvað framfari'r hafa orðið stórstígar á flest- um sviðum þjóðlífsins. AÐ SJÁLFSÖGÐU hefur þessi uppbygging kostað mik ið fé, og miklu meira en ísl. voru umkomnir að iáta sjálf ir af hendi rakna í bili. Við höfum þvi orði'ð að taka all veruleg lán til fram- itvæmdanna. „Allir vildu Lilju kveöið hafa“. Og eins er það með framkvæmd- i'rnar. Um þær hafa, á yfir- borðinu a.m.k. flestir eða all ir virzt einhuga. Hins vegar hafa Sjálfstæðismenn, og jafnvel núverandi' samstarfs menn þeirra upp á síðkastiö, haft i frammi verulega gagn rýni á lántökurnar. Þeir hafa talið þær langt úr hófi fram og enda stórhættuleg- :ar. En átti' þá engin lán aö ,taka? Eða átti bara að taka -einhvern hlut lánanna og •hvaða framkvæmdir áttu þá að sitja á hakanum? Er það 's£'mentsverksmiðjan, raf- orkuframkvæmdirnar, frysti húsin og fiskiðjurnar, fiski- 'skipin, byggingarnar eða ræktunin? Þessu hafa and- ófsmenn erlendu lánanna aidrei féngizt til að svara og hafa þó veri'ð þráspurðir. Þeir sggja: af því bara, eins og keypóttur krakki með fýlu. HÉR á dögunum brugðu þeir sér til Parísar, Gyifi Þ. Gíslason, ráðherra og Jónas Haralz, ráðuneytisstjóri'. Nú er það kunnugt orðið af fregnum útvarps og blaða að för þeirra félaga til heim- kynna sólkonungsins" hefur í því skyni veri'ð gjörð, að biðja Efnahagssamvinnu- stofnunina um lán handa ríkisstjórninni. Mönnum kann að koma það ein- kennilega fyrir sjónir, að þeir menn, sem fordæmt hafa lántökur undanfari'nna ára, skuli nú sjálfir ganga slíkra erinda. En þegar bet- ur er skyggnst um bekki sézt, a'ð þeir eru að nokkru leyti sjálfum sér samkvæmir. Þeir eru nefnilega ekki á móti lántökum, ef lánsfénu er varið eftir þeirra höfði. Rikisstjórnin er andvíg ]án- tökum ti'l arðbærra fram- kvæmda, sem ýmist spara gjaldeyri eða skapa gjald- eyri, bæta afkomumöguleika almennings og létta lífsbar- áttu hans, en hún er meö lántökum til . . . . ja hvers haldið þi'ð? . . . til venjulegra vörukaupa. Með öðrum orð- um: stjórnin er andvíg fram kvæmdalánum, en með eyðslulánum. HVERJUM heilskyggn- um manni hiýtur að vera það ljóst, að lántökustefna rikis stjórnarinnar er þjóðhættu- ieg. í henni bi'rtist kviknak- ið sjónai*mið braskarans. Gegn henni hlýtur aimenn- ingur i landinu að rísa sem einn maður. MorgmibIaðs-„bóndmnu Mbl. fi'nnur stundum upp á því að birta ýmis ummæli, sem það telur sig hafa eftir þessum og þessum bónda, en forðast jafnan að nefna nöfn þessara búandmanna sinna og er kannske ekki nema að vonum. Nýlega hafði' það tal af einum „bóndanum" sínum ög sagðist honum svo frá, að fylgismenn Framsóknar- flokksins í sveitum væru mjög gramir flokksforustu 'sinni' og teldu hana hafa leitt flokkinn út i einhvers konar pólitízka einangrun. Er helzt svo að skilja, að sú einangrun byggist á því, að Framsóknarmenn skuli ekki vera í samstarfi við Sjálf- stæðisflokkinn. svo ósatt sem hann gerir. Aftur á móti mundi' hann þá geta frætt það um, að nöturlegur kviði fyrir fram tíðinni nístir nú hug margra sjálfstæðisbænda — og fara þei'r ekki dult með það. Þeim lýzt nefnilega ekki á stjórn- arsamstarfið. Þeir hafa ótrú á Alþýðuflokknum. Og þrátt fyrir fyigi við Sjálfstæði's- flokkinn, sem fyrir mörgum þeirra byggist að verulegu leyti' á vana, treysta þeir honum illa í samvinnu við aðra en þá, sem geta haft á hann bætandi áhrif. Gömul og ný reynsla af flokknum hefur nú einu sinni' gætt þá þessari varasemi. EKKI SKAL getum að því leitt hvar „bóndi'1 þeirra Mbl. manna á sér bólfestu. En varia mun hann víða kunnugur um sveitir. Þá mundi honum varla verða það á, að segja blaðinu sínu ÞAÐ ER ekki út í bláinn mælt hjá góðum og gegnum bónda og fyrrverandi þi'ng- liða Sjálfstæðisflokksins að hann ætti, sem bóndi, öll sín áhugamál undir Framsóknar flokknum komin. Landhelgisflugvélin Rán. Hún hefur tekið þátt í langflestum leitum að báiuin og skipuin oti oft og mörgunr sinnum orðið til hjálpar og björgunar. Samt er hún ekki sérstaklega útbúin sem björgunarflugvél en slíka flugvél verða íslendingar að eignast. Einn stærsti liður í öryggis- málum sjófarenda er leitar- flugið. Þegar sldpa og báta er saknað, hefja flugvélar á ná- lægum flugvöllum sig til flugs og eftir fáeinar klukkustundir liefur stórt svæði verið leitað. Því miður er það svo, að oft er ekkert að sjá, hafið hefur jafnað yfir öll vegsummerki. Hér við ísland er oft leitað ' skipa og báta úr flugvélum og er fundur togarans Úranusar öllum í farsku minni. Öll þjóð'n vö' kvíðin um örlög togarans, unz .ieitarflugvél frá vs'.liarliCllnu á Keflavíkurflugvelli fann togarann þar sem hann klauf öldurnar á leið sinni frá Nýfundnalandsmið- um lil íslands. I Lsitarflug ) Segia má að leitarflug eftir skip um sé tvenns konar, þ.e. radar- ílug op siónflug í lítilli hæð. Flug (vélar til þassara starfa þurfa því aö vera vel búnar. íslendingar hafa orðið nokkra reynvlu við siík leitarflug, því flugbátur land- helgisgæzlunnar hefur mik'ð ver:ð notaður til leitar hér við ]and, þó hann sé ekki sem hentugastur til þeirra nota, af ástæðum sem síðar verður vikið að. I Til þess að fullt gagn sé að radarleit, verður skilianlega að vera nijög gott radartæki í flug- vc-lunum, sér í lagi, þegar leitað er að minni skipum og hátum. En öflug radartæki eru hæð: þung c-g fyrirferðarmikil, og því erfitt að koma þe:m fyrir í minni flug- vélum. bá verður og að húa leitar- fiugvélar sérlega öflugum ísvarn- artækjum, þar sem oft á tíðum verður að fljúga langtímum sam- an í slæmum flugskilvrðum. Þá eru björgunarflugvélar einnig búnar hjálpartækium fyrir skip- reika menn, og ýmsu öðru. sem venjuiegar flugvélar hafa ekki meðferðis, og svo síðast en ekki sízt, þá þarf björgunarflugvél að hafa mikið flugþol og yfirferð. Þegar ofantalin atriði eru höfð í l.uga, sést, að björgunarflugvé.3 er frábrugðin venjulegum flugvélum. FlugliSar með þekkingu á skipagerð ' Þó að mikilsvert sé fyrir leit- / Vegna þess, eð leitarflug flug- véla, einkum þegar skip eru talin í hættu, er orð'inn höfuðþátfur í björgunarstarfi, hefur Timinn beðið Jónes Guðmundsson, stýri- mann, sem er þessutn málum sér- lega vel kunnugur, að rita stutta grein um þetta efni í blaðið, og fer hún hér á eftir: k.__________________________________J arflug, að hafa góða flugvél til urirráða, er a:fð og hæf áhöfn ekk: minna virði. Það er nefni- lega ekki nóg að fliúga vélinni yfir leilarsvæðið, heldur verða íhigliðarnir að hafa góða þekk- ingu á sjómennsku, skipum og s;glingum. Við flugpróf er þess ckki kraf'.zt, að inenn þekki sund- rr togara og kaupfar, hvað þá heldur þýzkan togara frá enskum, að ekki i*j meira sagt, en svo .getur hagað til. að mjög erfitt og ókleift sé að lesa n^fn, eða ein- kennisstafi skipa úr flugvél, og kemur þá þekking á skipagerð að Jónas Guðmundsson n.'iklu haldi. Það er ekki auðvelt cð skýra þetta fvrir íslendingum, £tm alizt hafa upp við. skip og sjó alla tíð og kunna þ'ú góð skil á þes:'u efni. En t. d. amerískir fiugmenn hafa sagt mér. að það hái heim mikið i leitarstörfum, að oít hafi þeir rnjög óljósa hug- mynd um hvernig skipið sem verið er að leita að lítur út. Þess má til dæmis geta, að þegar tog- rrinn Úranus fannst, þá var ekki hægt að siá skipsnafnið úr flug- vélinni vegna þess hve skyggnið var slæmt, e.n hins vegar vildi svo vel til. að Guðmundur Kjærne sted, skipherra hiá landhelgis- gæzlunni vtar með leítaínflugvél- ir.ni bandarísku, og þekkti hann togarann strax. En skipið hafði áður komið fram á radartækjun- i-m. Sést af þessu, hve vel þekk- ing á skipum getur komið sér, þegar leitað er. Leif a3 íslenzkum skipum Þegar haft er í liuga, hversu mikihvert' er að háfa á að skipa velbúinni leitarf.ugvél, þá verð- i*r það ljóst, . að fyrir íslenzka staðhætti er bezt sð íslendingar fljúgi riálfir leiíarflug á sió. Eins og áður-var sagt, þá hefur flug- l.-átur landhelgisgæzlunnar ávallt leitað sk;pa og báta á sjó við ís- land. Hins vegar er því ekki að ieyna, að radartæki fiugbátsins eru ekki heppileg til íeitar, né heldur hefur vélin nægjanlegt flugþol til að leita langt frá land inu. Veiðisvæíll benzkra fiski- skipa er sifellt að s'lækka, og ef vel á að vera. verður íslenzk leit- á'ílugvél að geta leitað skipa t.d. við Nýfundnaland rj Grænland. Það er augi 'íst. "góða björg- unarflugvél i..á á milli nota til landhelgisgæzu. Værl því rétt, með tilliti til kostnaðarins, aff landhelgisgæzlan eigna'ðist annað Jivort fjögurra hreyfla leitarflug- vél, t. d. Skymafter, eða öfluga tveggja hreyfla flugvél, t.d. Con- ver, en sú gerð flugvéla liefur r.ægjanlegt rými og burffarmagn. til lei-tar á fjarlægum miðurh. Sá vandi, sem hvílir á ísienzk- um fiskimönnum, að sækia á íjar- læg. fiskimið. leggst þungt á hugi margra, sem til þerrra hluta þekkja. Margt getur hent skip og skipshafnir langt frá byggðu bóli. E:.ns o;* nú er háttaff getum viff ckkert gert, ekki veitt rjómönn- unum neina tel.iandi þjónustu. I’að er því alg.iört lágmark. að til sé í landinu h.iörgunarfiugvél, sem getur þegar á þarf að halda, varp- rð niður hjúkrunarvörum, vara- hlutum og öðru slíku -til íslenzkra skipa, er þau veiða á fjarlægum miðum. að ekki sé minnzt á dauðaleitir. ! Takmartcið er, ný björgunarflug véf fyrir landheigisgæzluna.

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.